JKN-CNBC ยอดวิวดีวันดีคืน ได้เสียงตอบรับจากผู้ชมที่เป็นนักลงทุนและคนที่สนใจข่าวสารด้านเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ สะท้อนจากตัวเลขล่าสุดจาก แพลตฟอร์มหลัก 3 BB และ AIS Play จนเริ่มเข้าไปสู่ตำแหน่งครองใจผู้ชม

นายรัชชพล เหล่าวานิช บรรณาธิการบริหารสถานีโทรทัศน์เศรษฐกิจและการลงทุน JKN-CNBC เปิดเผยถึง เสียงตอบรับจากผู้ชมกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักลงทุนและคนที่สนใจในเรื่องข่าวสารด้านเศรษฐกิจและการลงทุนเริ่มมีแนวโน้มที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างน่าพอใจ หลังจากที่สถานีได้มีการเผยแพร่และออกอากาศรายการต่าง ๆ ตลอด 24 ชั่วโมงเต็มรูปแบบมาตั้งแต่ราวกลางปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้จากตัวเลขผู้รับชมผ่าน แพลตฟอร์ม IPTV ของ 3BB มียอดผู้ชมในเดือนมีนาคมสูงถึง 1,641,592 คน สูงกว่าในเดือนกุมภาพันธ์ ที่มียอดผู้ชม 1,362,888 คน แต่ยังต่ำกว่ายอดสูงสุดในเดือนมกราคมที่มียอดผู้ชมสูงถึง 1,771,550  คน อยู่ในอันดับ ของสถานีข่าวและเศรษฐกิจบนแพลตฟอร์มนี้ รองจาก CNN International และ BBC News

ในขณะเดียวกันยอดผู้ชมผ่านแพลตฟอร์ม AIS Play ก็มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น โดยมียอดผู้ชมเฉลี่ยต่อวันสูงถึง 149,504 ราย เทียบกับเดือนกุมภาพันธ์ที่มียอดผู้ชมราว 111,005 ราย และที่สำคัญผู้ชมเริ่มรับชมผ่าน กล่องรับสัญญาณของ AIS Play เพิ่มมากขึ้นจากเดือนกุมภาพันธ์ที่มีราว 85,804 ราย เพิ่มขึ้นเป็น 120,979 ราย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ชมเริ่มมีการติดตามรายการแบบต่อเนื่องเป็นประจำมากขึ้น จากเดิมที่อาจจะติดตามผ่านแอปพลิเคชันของ AIS Play

“เราเริ่มเข้าไปอยู่ในตำแหน่งครองใจของผู้ชมที่สนใจข้อมูลข่าวสารด้านเศรษฐกิจและการลงทุนมากขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งนอกเหนือจากคุณภาพของข่าวสารที่เรานำเสนอตามมาตรฐานสากลของ CNBC แล้ว อาจจะมีผลมาจาก สถานการณ์ความผัวผวนด้านเศรษฐกิจที่ทำให้คนตื่นตัว และสนใจติดตามข้อมูลข่าวสารด้านนี้มากขึ้น”

นายรัชชพล ยังเปิดเผยอีกว่า ในช่วงของการเลือกตั้ง สถานียังได้จัดโปรแกรมพิเศษ Your Money Your Vote เพื่อเปิดโอกาสให้บรรดาพรรคการเมืองส่งตัวแทนของพรรคมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับนโยบายด้านเศรษฐกิจของแต่ละพรรค โดยเริ่มเผยแพร่และออกอากาศมาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในรายการ “คุยให้สว่าง”  The CNBC Conversation ที่ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 17:30-18:20 น.

ท่านผู้ชมที่สนใจติดตามข้อมูลข่าวารด้านเศรษฐกิจและการลงทุน สามารถติดตามรายการต่าง ๆ ของ JKN-CNBC ได้ทาง AIS Play ช่อง 642 และ 3BB GIGA TV ช่อง 608 และสามารถติดตามชมย้อนหลังได้ทาง เพจ Facebook :  CNBC Thailand

———————————————–