“MOVING PIECES”  ผลงานเพลงซิงเกิลที่ 2 ของวง JPOP บอยแบนด์ “TRAVIS JAPAN” ภายใต้สังกัด Capitol Records

เป็นผลงานเพลงล่าสุดถัดจากซิงเกิลเดบิวต์ในเพลง “JUST DANCE!” ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา  “MOVING PIECES”  แต่งและโปรดิวซ์โดย “Poo Bear” โปรดิวเซอร์มือทองผู้อยู่เบื้องหลังผลงานของศิลปินระดับโลกอย่าง “Justin Bieber” และ “Billie Eilish” เพลงนี้ยังมีการผสมผสานระหว่างความดั้งเดิมและเติมความแปลกใหม่ของเพลง Dance-POP เข้าไป ทำให้เพลงนี้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนใครการันตรีได้เลยว่าจะต้องติดหูผู้ฟังทุกคนอย่างแน่นอน เพลงนี้ยังได้รับการออกแบบท่าเต้นโดย “Travis Payne” ผู้อยู่เบื้องหลังการสอนเต้นให้หนุ่มๆ “TRAVIS JAPAN” ตั้งแต่พวกเขายังเป็นเด็กฝึกและเป็นที่มาของชื่อวง “TRAVIS JAPAN” อีกด้วย

เพลง “MOVING PIECES” นั้น ได้เกิดขึ้นหลังจากที่หนุ่มๆ “TRAVIS JAPAN” ได้ไปเยือนเมืองไมอามี ซึ่งเป็นบ้านของ “Poo Bear” และใช้เวลาไปกับการอัดเพลงภายใต้คำแนะนำของเขา รวมถึงการฝึกร้องเพลงแบบตัวต่อตัว หรือแม้กระทั่งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมโดย “TRAVIS JAPAN” ได้สอนภาษาญี่ปุ่นให้กับ “Poo Bear”

ในส่วนของ EP “MOVING PIECES” จะเปิดตัวในวันที่ 5 มิถุนายน นี้ด้วย นอกจากเพลงไตเติ้ลแล้วยังมีเพลง อย่างเพลง “Charging!” และ “Still on a journey” ที่เป็นเพลงประกอบโฆษณาที่หนุ่มๆ เล่นเองซึ่งออนแอร์ในประเทศญี่ปุ่น และเพลงใหม่อีกมากมาย

 

 

สามารถชม MV เพลง “MOVING PIECES”  ได้ที่นี่https://youtu.be/c10aEyfEChM

ทำความรู้จักกับ “TRAVIS JAPAN”

“TRAVIS JAPAN” กลุ่มบอยแบนด์ญี่ปุ่นจากโตเกียว ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 7 คน ซึ่งชื่อวงนั้นตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่นักออกแบบท่าเต้นชาวอเมริกันชื่อดังอย่าง “Travis Payne” (นักออกแบบท่าชื่อดังที่ทำงานร่วมกับเหล่าซูเปอร์สตาร์แห่งวงการเพลงป็อปอาทิ Michael Jackson “This is It”, Lady Gaga “The Monster Ball Tour” ฯลฯ) เขาคือผู้อยู่เบื้องหลังการช่วยเหลือหนุ่ม ๆ ตั้งแต่ปี 2012 สไตล์ของวงนั้นเป็นแบบการผสานระหว่าง Modern, Jazz  และ Hiphop ซึ่ง “TRAVIS JAPAN” นั้นยังได้รับการยกย่องว่าเป็นวงที่มีการแสดงอันน่าหลงไหลโดยเฉพาะการเต้นที่พร้อมเพรียงกันและทำเพลงป๊อบออกมาได้อย่างติดหู ในเดือนมีนาคม 2565 พวกเขาเดินทางไปยัง Los Angeles เพื่อทำงานร่วมกับนักออกแบบท่าเต้น และครูสอนร้องเพลงชั้นนำของอเมริกา เพื่อพัฒนาทักษะของตนเองไปสู่วงบอยแบนด์ระดับโลก การเดินทางของพวกเขาจาก “World of Dance” สู่ “America’s Got Talent” – เมื่อรวบรวมทักษะอันยอดเยี่ยมในฐานะศิลปินแล้วนั้น พวกเขาก็ได้รับความสนใจจาก Capitol Records และ UMG พวกเขาจึงตัดสินใจเซ็นสัญญาและปล่อยเพลงสู่ตลาดโลก ซิงเกิลเดบิวต์ “JUST DANCE!” ที่พวกเขาคาดหวังนั้นได้เปิดตัวอยู่ในอันดับ 5 บนชาร์ต Billboard Global Ex. US Chart ซึ่งทำให้วง “TRAVIS JAPAN” ถูกขนานนนามว่าเป็นวง J-POP กลุ่มแรกที่สามารถบุกชาร์ต Top 5 ระดับโลกได้ในซิงเกิลเดบิวต์

 

ทำความรู้จักกับ POO BEAR”

“Jason Paul Douglas Boyd” หรือ “POO BEAR” นักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์มากความสามารถชาวอเมริกัน ด้วยประสบการณ์การทำงานมากกว่า 3 ทศวรรษในวงการเพลง เขาได้ร่วมทำงานกับศิลปินชื่อดังมากมาย และยังได้สร้างสไตล์ของตัวเองด้วยการผสานระหว่างแนวดนตรี R&B, POP, Hip-Hop, Rock และแนวอื่น ๆ เข้ามาได้อย่างลงตัว เพลงฮิตที่โดดเด่นของ “POO BEAR” ได้แก่ “Despacito (Remix)”, “What Do You Mean?”, “Bad Guy (Remix)” ฯลฯ ความสามารถอันโดดเด่นของ POO BEAR ในฐานะนักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ และในฐานะศิลปิน รวมถึงความทุ่มเทของเขาที่ส่งอิทธิพลด้านบวกให้กับวงการเพลง ทำให้เขาได้รับความเคารพและชื่นชมในอุตสาหกรรมวงการดนตรีโลก

 

ทำความรู้จักกับ “TRAVIS PAYNE”

“TRAVIS PAYNE” นักออกแบบท่าเต้นผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์ผู้ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล “Primetime Emmy Awards” ซึ่งเขาได้ใช้การเต้นแนว Hip-Hop, Ballet, Modern, Street dance และสไตล์ใหม่ ๆ มาผสมผสานกันเพื่อคงเอกลักษณ์ความเป็น POP Dance ต่อไป

ในฐานะนักออกแบบท่าเต้นของ “Michael Jackson” และผู้ช่วยผู้กำกับในสารคดีชิ้นสุดท้ายของไมเคิลอย่าง “This Is It” ทำให้นักวิจารณ์วัฒนธรรมเพลงป๊อบอย่าง “Ronda Racha Penrice” เรียกผลงานนี้ว่าผลงานชิ้นเอก และอีกหนึ่งสิ่งที่ถือเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจที่สุดของ “TRAVIS PAYNE” คือการออกแบบท่าเต้นให้กับหนังสั้นอย่าง “Ghosts” ของ “Michael Jackson”  ซึ่งถือได้ว่าเขาเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังระทึกขวัญยอดนิยม เขายังเป็นผู้กำกับและนักออกแบบท่าเต้นของทัวร์ Monster Ball ของ Lady Gaga และยังออกแบบท่าเต้นให้กับศิลปินชื่อดังมากมายอาทิ Mariah Carey, TLC, Madonna, Beyoncé, Usher, Jennifer Lopez, En Vogue, Cirque du Soleil และอีกมากมาย

สามารถฟังเพลง “MOVING PIECES”  ได้ที่นี่https://TravisJapanTH.lnk.to/MovingPiecesPR

สามารถติดตาม “TRAVIS JAPAN” ได้ที่

TikTok | Instagram | Twitter | YouTube

ติดตาม Universal Music Thailand ใน Platform ต่างๆ ได้ที่FACEBOOK |  INSTAGRAM |  TWITTER |  TIKTOK

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ