เพิ่งปล่อยเพลงช้า 2 อารมณ์ส่งท้ายปี 2565 ไป 2 เพลงรวดกับ “Lost Jigsaw” และ “สถานะคนขับรถ” ล่าสุด หนุ่ม ‘กัน เสฐพงษ์ เอวสุข’ หรือ ‘guncharlie’ (กันชาร์ลี) สังกัดค่าย Kicks Records (คิกส์ เรคคอร์ดส) พร้อมปล่อยซิงเกิลลำดับที่ 4 แล้วในชื่อ “คนที่คุณอาจรู้จัก (People you may know)” โดยไอเดียเพลงนี้ หนุ่มกันถึงกับออกปากว่าได้แต่งขึ้นเองจากชีวิตจริง อ้างอิงจากแถบในเฟสบุ๊ค People you may know แถมเนื้อหาของเพลงยังเศร้าสุดๆ อีกด้วย โดย กันชาร์ลี ได้เผยความเศร้าครั้งนี้ไว้ว่า

 “เพลงนี้ผมแต่งจากประสบการณ์ของตัวผมเองครับ เรื่องมันเกิดขึ้นจากผมเลิกกับคนคนนึงไป ผมเสียใจมากๆ และอยากลืมทุกอย่างให้ไวที่สุด ผมเลยตัดสินใจอันเฟรนด์เขาในเฟสบุ๊ค หวังเพียงมันจะช่วยให้ผมกลับมาอยู่กับตัวเองได้ไวขึ้น จากนั้นผ่านไป 2-3 เดือน ผมก็เริ่มรู้สึกดีขึ้นหน่อย และคิดว่าคงลืมเขาได้ประมาณนึงเเล้ว แต่พอเข้าเฟสบุ๊คตามปกติ กลับเจอแถบ ‘คนที่คุณอาจรู้จัก (People you may know)’ แถบที่จะแสดงคนที่คุณมีโอกาสจะรู้จักให้แอดเพื่อนไป และในวันนั้น ผมเจอหน้าแฟนเก่าผมอยู่ในนั้น ความรู้สึกทุกอย่างเหมือนเข้ามากระแทกหน้า ตลอด 2-3 เดือนที่ผมคิดว่าผมลืมเขาได้แล้ว จริงๆแล้วคือไม่เลย ผมจำได้ว่าเขาชอบสีอะไร ชอบฟังเพลงอะไร ชอบกินอะไร ชอบดูหนังเรื่องอะไร แต่ในวันนี้ ภาพที่เห็นมันตอกย้ำว่า ตอนนี้เรากลายเป็นคนแปลกหน้ากันไปแล้ว เรากลายเป็นแค่คนที่อาจจะรู้จักกัน ช่วงนั้นเป็นช่วงที่แย่มาก ผมหมกตัวอยู่ในห้อง ใช้เวลาหนึ่งอาทิตย์ไล่เรียงความรู้สึกทุกอย่าง จดบันทึก และกลั่นมันออกมาเป็นเพลงนี้ เป็นเพลงที่ทุกเนื้อเพลงเป็นความจริงไม่ต่างกับไดอารี่ หลังผมแต่งเสร็จ ผมเพิ่งรู้สึกตัวว่าไม่เคยแต่งเพลงที่หัวใจสลายขนาดนี้ นับเป็นเพลงแรกเลยครับ”

               ในเพลงนี้ยังมีแขกคนสำคัญมาร่วมฟีเจอริ่งกับ กันชาร์ลี อีกด้วย นั่นคือ แสตมป์ อภิวัชร์ (Stamp) ในการร่วมงานแสนพิเศษครั้งนี้ กันชาร์ลี ก็ได้เล่าความรู้สึกไว้ว่า

ตอนที่พี่แสตมป์ตอบรับมาร้อง ผมดีใจมากๆ แบบไม่คิดไม่ฝันเลยครับ เพราะจริงๆแล้ว พี่แสตมป์คือไอดอลในวัยเด็กของผม คุณพ่อชอบเปิดอัลบั้มพี่แสตมป์ให้ฟัง แล้วก็บอกว่าพี่แสตมป์เป็นนักแต่งเพลงที่เก่งมาก ผมเลยฟังเพลงพี่แสตมป์มาตลอด และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า วิธีการเขียนเพลงของผม ก็ได้รับอิทธิพลมาจากเพลงของพี่แสตมป์ ดังนั้นได้มาร่วมร้องเพลงด้วยกันในเพลงนี้ ผมดีใจแบบอธิบายไม่ถูกจริงๆ

มาฟังเพลงที่ กันชาร์ลี ถึงกับเอ่ยปากว่า เป็นเพลงที่แต่งแล้วเศร้าที่สุดในชีวิตได้แล้ว ทุกช่องทางสตรีมมิ่ง และ ยูทูบ Kicks Records

MV www.youtube.com/watch?v=T0oVUw8fhzM

#คนที่คุณอาจรู้จัก #guncharlie #STAMP #peopleyoumayknow #KicksRecords