*หมายเหตุ: ชื่อแบรนด์ที่ถูกต้องของบริการสตรีมมิ่งคือ Prime Video (ไม่ใช่ Amazon Prime Video)*

กรุงเทพฯประเทศไทย25 พฤษภาคม 2566 – Prime Video เผยภาพนิ่งชุดแรกของซีซั่นสองของ The Wheel of Time (วงล้อแห่งกาลเวลา) ซีรีส์ Amazon Original เรื่องยิ่งใหญ่ ซึ่งพร้อมสตรีมให้ผู้ชมมากกว่า 240 ประเทศทั่วโลกดื่มด่ำไปกับมหากาพย์เวทมนตร์ ได้พร้อมกันในวันที่ กันยายน นี้ ที่ Prime Video เท่านั้น

เกี่ยวกับ The Wheel of Time (วงล้อแห่งกาลเวลา)

ซีรีส์เรื่องนี้สร้างจากนิยายชุดแฟนตาซีที่ขายดีที่สุดของโรเบิร์ต จอร์แดน บอกเล่าเรื่องราวของแรนด์ อัลธอร์ (รับบทโดย โยชา สตราดอฟสกี จากภาพยนตร์เรื่อง Gran Turismoเด็กหนุ่มชาวไร่ผู้ต่ำต้อยที่ค้นพบว่าตัวเองคือ “มังกรจุติ” (The Dragon Reborn) บุคคลที่คำพยากรณ์โบราณทำนายว่าจะเป็นผู้กอบกู้…หรือไม่ก็ทำลายโลกให้สูญสลาย กองทัพแม่มดผู้ทรงพลังอำนาจซึ่งจำเป็นต้องปกป้องแรนด์จากอำนาจมืด จึงต้องต่อกรกับพลังที่แผ่ขยายและความบ้าคลั่งของเจ้าอนธการ (The Dark One) วงล้อแห่งกาลเวลาหมุนไปและสงครามครั้งสุดท้ายกำลังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แม้ว่าแรนด์จะคิดว่าเขาได้ทำลายเจ้าอนธการไปแล้ว แต่พลังอำนาจชั่วร้ายยังไม่หายไปจากโลก ในซีซั่นที่สองนี้ ภัยร้ายทั้งใหม่และเก่าที่ตามล่าสองสหายจากทูริเวอร์สกำลังแผ่ขยายอำนาจไปทั่วทุกแห่งของโลก บัดนี้หญิงที่เป็นผู้ค้นพบและคอยนำทางพวกเขาในการเดินทางครั้งสำคัญไร้สิ้นพลังจะช่วยเหลือพวกเขาแล้ว พวกเขาจึงต้องตามหาขุมพลังใหม่เพื่อเผชิญหน้ากับอำนาจมืด ขุมพลังซึ่งอาจอยู่ในตัวพวกเขาเอง ในกันและกัน  ในแสงสว่าง…หรือในความมืด

The Wheel of Time (วงล้อแห่งกาลเวลา) นำแสดงโดย “Rosamund Pike (โรซามันด์ ไพค์)” (จาก Gone Girl และ I Care a Lot) ซึ่งรับบท Moiraine Damodred, “Daniel Henney (แดเนียล เฮนนีย์)” (จาก Criminal Mindsรับบท Lan Mandragoran, “Zoë Robins ” (จาก Power Rangers Ninja Steelรับบท Nynaeve al’Meara, “Madeleine Madden (เมเดอลีน แมดเดน)” (จาก Dora and the Lost City of Goldรับบท Egwene al’Vere, “Marcus Rutherford (มาร์คัส รูเทอร์ฟอร์ด)” (จาก Obeyรับบท เพอร์ริน เอบารา, “Dónal Finn (โดนัล ฟินน์)” (จาก Rogue Heroesรับบท Mat Cauthon และ “Ceara Coveney” (จาก Young Wallanderรับบท Elayne Trakand

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นบทซีรีส์โทรทัศน์โดยผู้อำนวยการสร้างและโชว์รันเนอร์อย่าง Rafe Judkins (จาก Agents of S.H.I.E.L.D. และHemlock Groveโดยมี Larry Mondragon และ Rick Selvage จาก iwot productions (จาก Winter Dragon), Ted Field จาก Radar Pictures (จาก Jumanji: Welcome to the Jungle และ Winter Dragon), Mike Weber (จาก Jumanji: The Next Level และ Beirut), Darren Lemke (จาก Shazam!, Goosebumps และ Winter Dragon), Marigo Kehoe (จาก Outlander และThe Crown), Justine Juel Gillmer (จาก The Survivor และ Halo), Sanaa Hamri (จาก Empire และ Lovestruckและ Amanda Kate Shuman (จาก The Blacklistรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ Rosamund Pike ยังรับบทบาทผู้อำนวยการสร้างร่วม พร้อมด้วยทีมที่ปรึกษาผู้อำนวยการสร้าง ได้แก่ Harriet McDougal, Brandon Sanderson และ Lauren Selig โดยThe Wheel of Time (วงล้อแห่งกาลเวลา) เป็นผลงานจากการร่วมผลิตโดย Amazon Studios และ Sony Pictures Television

 ###