รายการแย่งซีน ทางยูทูบช่อง 8 EP.29 สัปดาห์นี้ พาไปรู้จักอินฟลูเอนเซอร์สาวจาก สปป.ลาว ต้าร์ คาหลีว หรือ อีกชื่อที่รู้จักกันในแวดวงแม่ค้าออนไลน์คือ ต้าร์ ขายถูก ที่เธอการันตีว่าเธอดังมาก มีแฟนคลับรุมถ่ายรูปกว่า 2 ชั่วโมงถึงจะได้ขึ้นรถกลับบ้านงานนี้พิธีกร “แพรรี่ ไพรวัลย์”  ถึงขั้นถามว่าหน้าม้าหรือเปล่า  ยอดผู้ติดตามที่ได้มาทั้งหมดซื้อหรือเปล่า?  พร้อมเล่าชีวิตต้าร์ ที่พลิกผันจากเด็กที่เคยโดนโกงติดกัน 3 ครั้ง จนเงินไม่เหลือ แต่พลิกมาเป็นซุปตาร์อินฟูลแม่ค้าออนไลน์ได้อย่างไร ฟังบทสัมภาษณ์หรือรับชมคลิป ย้อนหลังแบบเต็มๆได้ทางยูทูบช่อง 8 https://youtu.be/ahBY3J0I1MI เท่านั้น

ได้ข่าวว่าเวลาไปไหนแฟนคลับต่อแถวถ่ายรูป จริงหรอคะ

            ใช่ค่ะ บางครั้งเราลงไปตลาดบางที 2 ชั่วโมงถึงจะขึ้นรถได้ เราก็คือเป็นกันเองเอ็นจอยกับ เอฟซี (พี่น้องชาวลาวจะรู้จักเราในฐานะอะไรคะ) แม่ค้าออนไลน์ เค้าจะรู้จักเลยว่า ต้าร์ขายถูก เนี่ยทั่วประเทศลาวคือรู้จักหมดเลย

แต่ก็มีคนแอบพูดเหมือนกันว่า ที่คนติดตามเยอะเพราะว่าเราปั๊มยอด

            ไม่ปั๊มจ่ะของจริง ตอนนี้ยอดฟอลโลในTIKTOK 1ล้าน เกือบจะล้านสองแล้วค่ะ

ในเครือข่ายอินฟลู ประเทศลาวเค้ามีแย่งซีนกันเองบ้างไหม

            ก็มีสิ (แย่งซีนกันยังไงมีเยอะไหมกี่คน ยกตัวอย่างที่คนไทยรู้จักเลย) สาวพอนล่าสุดเค้าก็มาไลฟ์สดด้วย สาวพอนถือว่าดังกระแสไม่เคยตกเลย มีทุกเดือนกระแสไม่ตกด้วยความที่เค้าเป็นตัวของตัวเองเค้าเป็นคนติ้งต๊อง แต่ที่จริงเค้าน่ารัก แล้วลาเน็ตไอดอล สปป.ลาวเค้าแย่งซีนกันส่วนมากจะเป็นช่วงที่เค้าถ่ายรูปประมาณนี้ แล้วก็ไลฟ์สดคนไหนเด่นคนนั้นก็ได้เวลาไลฟ์สดเราก็ต้องแบบเต็มที่จัดเต็ม ถ้าไม่จัดเต็มก็ต้องโดนแย่งซีนแน่นอน เพราะทุกคนไม่มีใครยอมใคร ตอนนี้ทุกคนก็แข่งกันหาคอนเทนต์

คอนเทนต์ไหนของเราที่ยอดดี

            คอนเทนต์แจก เคยแจกรถยนต์ แจกตู้เย็นประมาณเกือบ500เครื่อง แจกเครื่องซักผ้า 500 แจกทุกเดือนเลยค่ะ ก็คือใครที่มาติดตามเราแล้วเราก็ให้ลุ้นไปแล้วก็ให้ทุนไปด้วย (แจกจริงหรือเปล่า) แจกจริงสิ ระดับนี้ แจกจริงให้จริง จัดหนักจัดเต็ม บางครั้งก็คือการแจกของต้าร์มันมีเหตุผลด้วยความที่ว่าบางคนเค้าไม่มีต้นทุนไปสร้างอาชีพ ต้าร์ก็แจกเงินให้เค้าไปต่ออาชีพ (แต่ก็มีคนบอกเราไปแจกเงินเราหากระแสให้ตัวเอง) ก็ต้องมีกระแสสิพี่อยู่กับออนไลน์ ที่เราทำกระแสเพราะจะได้หมุนธุรกิจของเราด้วยแล้วเราอยู่ในโลกออนไลน์แบบนี้เราก็ต้องออกมา ถ้าเราเงียบคนก็จะลืมเราไง เราก็ต้องทำสม่ำเสมอเราให้เราให้จริง ทำกระแสไหมก็มันก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เราให้เค้าไปแล้วก็ทำด้วย (แล้วมันคุ้มไหมที่เราแจกไปกับรายได้ที่เราได้รับ) ต้าร์ว่าคุ้ม ด้วยความที่ถามว่ากำไรเราได้ไหม เราก็ได้ ส่วนแจกเราก็แจก ต้าร์เป็นคนที่แบบ แต่ก่อนเราไม่เคยได้มีโอกาสตรงนี้พอเรามี เราก็อยากจะให้ส่วนตรงนี้ให้คนที่ไม่มีโอกาสแจกเลย คืนกำไรสู่สังคม ไม่มีหน้าม้าค่ะ แจกจริง ของจริงค่ะ ส่วนตัวต้าร์เองก็ไม่ค่อยแย่งซีนใคร เพราะอยู่ที่ลาวคนค่อนข้างที่จะรู้จัก แล้วเค้าก็ให้เกียรติเรา เค้าจะชูเราไปเลย ออกนอกหน้าประมาณนี้  มีคนให้แสงเรา

จุดเริ่มต้นของการขายของ

เริ่มจากโดนโกง เคยโดนโกงสามครั้ง ตอนนั้นเป็นเด็กมาก หมดไปครั้งแรกประมาณอายุ 15ปี อยากขายของเพราะว่ามีพี่ที่เค้าส่งเสื้อยืดเราคิดว่าจะขายอะไรดี เพราะว่าเค้าขายดีมาก ยิงแอดก็ขายดี ต้าก็นึกถึงว่าต้องขายกางเกง ก็เลยไปเอากางเกงยีนมือสองมาขายทีนี้ก็ขายดีเลยอยากได้กางเกงฮานาโกะเลยไปหาโรงงานพอได้โรงงานก็เลยโอนเงินไปหกหมื่น แล้วก็โกงนี่ก็ไม่มีเงินหรอก ก็โทรไปหาแม่ เพราะว่าเราเคลียร์ไม่ได้ด้วยความที่เด็กไม่มีใครอยู่ข้าง ๆ ยืมเงินแม่ แม่ไม่มี แม่บอกว่า เดี๋ยวไปยืมคนอื่นให้แล้วเสียดอกเบี้ยเอานะ พอยืมแม่มาก็มาซื้อกางเกงอีก ก็ถูกหลอกอีกเราก็เลยเซ้งร้านที่มี เอาเงินมาเช่าร้านที่ถูก ๆ ได้เงินประมาณ4หมื่นโอนไปก็ถูกหลอกอีก ก็มีความคิดท้อนะ แต่ก็ไม่ท้อเพราะอาบน้ำแล้วมันก็หาย โทรไปหาโรงงานก็คุยว่าตอนนี้มีเงินอยู่แต่มันไม่พอแล้วก็มีเทศกาลบุญก็เลยว่าอยากเอาของไปขายแต่ขอเครดิตได้ไหม พอดีว่าที่โรงงานเค้าใจดีมาก เค้าก็ให้มาขาย ก็พลิกชีวิตเลยหันมาเริ่มยิงแอด ไลฟ์สด ตอนนี้ก็ถือว่าบูมไลฟ์สดเลย

สตอรี่คุ้น ๆ นะรู้จักแม่ค้าคนไทยคนนึงไหม ขายทุกอย่างขายจนฉันไม่รู้จะขายอะไรแล้ว

รู้จักค่ะเค้าก็เหมือนมันเป็นไอดอลขายของเก่ง ไม่เคยเจอกัน (แต่ถ้าเทียบกันก็คือพอ ๆ กันเลยนะ อีกคนก็ดังมากในเมืองไทย แต่ของต้าร์ดังมากในโซนพี่น้อง สปป. ลาว) รายได้ก็พอเลี้ยงพนักงานร้อยชีวิตได้

ได้ข่าวว่าเวลามีคนจ้างเราไปไลฟ์ คิดเค้าตั้ง 2 แสนเลยหรอคะแม่เจ้า

            ก็ด้วยความที่ว่าต้าร์จะเลือกสินค้าที่จะเอามา ถ้าเราทำให้เค้าอย่างงี้เราก็ต้องทำให้ดีที่สุดตัวนี้ก็จะเป็นขายในโกดังต้าร์ขายถูก

ถามสเปกผู้ชายหน่อยเป็นยังไง

            ไม่มีสเปก แค่รวยก็พอค่ะ (หัวเราะ)  เพราะถ้ารวยก็จะได้ไปเที่ยวด้วยกัน ซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน (อายุติดไหม) ก็ติดอยู่ค่ะ

แฟนๆสามารถติดตามชมรายการ “แย่งซีน”  ย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น และสามารถรับชมบนทางหน้าจอได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.40 ทางช่อง 8 กดเลข 27