จบงานไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับ “Thailand Food Kingdom อาณาจักรนักกิน” ที่จัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 4-6 ส.ค. ที่ผ่านมา ณ เซ็นทรัล เวิลด์ เรียกว่าสมกับที่ เอ-วราวุธ เจนธนากุล บิ๊กบอสแห่ง เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ เจ้าพ่อ Content Provider ที่ขยับมาจับงานบิ๊กอีเว้นท์ระดับโลก ครั้งแรกของประเทศไทยและงานเดียวที่รวมแชมป์กินจุระดับโลกจากทั่วทุกมุมโลกจาก Major League Eating (MLE) สถาบันที่มีสถิติรับรองด้านการแข่งกินจากสหรัฐอเมริกาและจัดอันดับนักกินระดับโลกพร้อมเปิดโอกาสให้คนไทยได้พิสูจน์ความสามารถด้านการกิน เพื่อชิงความเป็นหนึ่ง

               ซึ่งทาง MLE ขนตัวแทนนักกินระดับท๊อปเดินทางมาแข่งที่ประเทศไทยถึง 3 คน ทั้ง Miki Sudo จากอเมริกาที่มีแรงกิ้งอันดับ 3 ของโลก , Nick Wehry จากอเมริกา ที่มีแรงกิ้งอันดับ 4 ของโลก , Zosan Pacpac นักกินจุจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมด้วย Xiaohui และ Puff_ku หรือ JAI WEI KU อินฟลูเอนเซอร์นักกินสาวชื่อดังจากไต้หวัน ที่เดินทางมาร่วมแข่งในงาน ซึ่งมีนักกินชาวไทยตัวท๊อปของประเทศมาร่วมแข่งกินเพื่อสร้างสถิติโลกในครั้งนี้ อาทิ แน็ท ณัฐธนนท์ (NAT VS FOOD) , ชัย กษิดิ์เดช (ชัย EATER CHAI) , โป้ง ชูพัฒน์ (โป้ง The Fadd) , ปั้น ชัชพงศ์ (ปั้น The Fadd), เต้ย ยุทธนา (เต้ย นักกินแหลก), ก้อย จงจิตร (เจ้ก้อย โซ้ยแหลก), ย้ง อนุเทพ (นักกล้ามหมื่นแคล), เอ็กซ์ วรชัย (Eater X-Kung) และนักกินไทยมากความสามารถอีกหลายคนที่เดินทางมาร่วมแข่งขันตลอดทั้ง 3 วัน โดยจะแบ่งการแข่งขันเป็นอาหาร 8 ประเภท แข่งรอบละ 8 คน รอบละ นาที ใครกินได้เยอะที่สุดจะสามารถเป็นเจ้าของสถิติใหม่ได้ทันที ซึ่งตลอดการแข่งขันนักกินชาวไทย  ทุกคนต่างตั้งใจแข่งกันเต็มที่ ท่ามกลางเสียงเชียร์จากคนไทยและต่างชาติที่มาร่วมลุ้นเชียร์กันตลอดงาน

และงานนี้ก็ไม่ทำให้คนไทยต้องผิดหวัง เพราะ แน็ท ณัฐธนนท์ เป็นคนไทยคนแรกที่มีชื่อในการสร้างสถิติใหม่และได้บรรจุใน MLE ถึง สถิติด้วยกัน เรียกว่าทำเอานักกินระดับโลกจาก MLE ถึงกับต้องปรบมือให้กับความเก่งด้านการกินของคนไทยเลยทีเดียว

 ด้าน เอ วราวุธ ผู้จัดงานกล่าวว่า “นักกินคนไทยเรามีความสามารถ ทุกคนเต็มที่และเก่งมากๆ ซึ่งเมื่อได้มาแข่งกันจริงๆแล้วเราสูสีกันมาก อย่าง แน็ท ที่สามารถสร้างสถิติโลกได้ถึง 2 สถิติ เค้าเฉือนด้วยตัวเลขแบบหลักจุดทศนิยมเท่านั้น ต่างชาติเองก็ทึ่งและชื่นชมกับนักกินคนไทยเช่นกัน ซึ่งผมเชื่อว่ายังมีนักกินคนไทยอีกหลายคนที่ต้องการเวทีให้พวกเค้าได้พิสูจน์ฝีมือ หวังว่าเวทีนี้จะเป็นอีก 1 เวทีที่ช่วยผลักดันให้นักกินของไทยได้ก้าวไปสู่ระดับโลกครับ ซึ่งงานนี้ เซ้นส์ฯ ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุน ลูกค้า สปอนเซอร์ ร้านค้า ร้านดารา ที่ช่วยผลักดันให้เกิดงานนี้ขึ้น และเราเชื่อว่าการจัดงานในครั้งหน้าจะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอนครับ”

ติดตามชมการแข่งขันย้อนหลังทาง https://www.facebook.com/thailandfoodkingdom