เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่และได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนมากมาย สำหรับรายการที่จะมาทำให้วงการและคำว่า “หมอลำ” ฟีเวอร์ไปทั่วโลก อย่างรายการ “หมอลำไอดอล” ที่มีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันพุธที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ณ สตูดิโอ เวิร์คพอยท์ รายการที่เฟ้นหา “หมอลำเจเนอเรชั่นใหม่” มาประดับวงการหมอลำที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ได้รับเกียรติ จาก 2 ผู้บริหาร ดร.วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ “คุณสุชาติ อินทร์พรหม” กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิวเจน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด

ภายในงานเปิดตัวที่สร้างความฮือฮาและไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในวงการโทรทัศน์กับการรวมตัวของศิลปินผู้เป็นไอคอนทางด้านหมอลำ รวมถึง 4 คณะหมอลำอันดับต้นของเมืองไทย กับการทำหน้าที่โค้ช ผู้คัดเลือกผู้เข้าแข่งขันเข้าร่วมทีม รวมตัวกันทำโชว์เพื่อเปิดตัวรายการ ได้อย่างสวยงามและยิ่งใหญ่ โดยทั้ง 4 ทีม ประกอบด้วย ทีม “ระเบียบวาทะศิลป์” ได้แก่ ลำเพลิน วงศกร,เต๋า ภูศิลป์,พ่อเอ๊ะ ภักดี และ ท็อป นรากร ทีม “ประถมบันเทิงศิลป์” ได้แก่ ตั๊กแตน ชลดา,พ่อดาบ ส.สันติ และ บิว จิตรฉรีญา ทีม “หมอลำใจเกินร้อย” ได้แก่ แอน อรดี,บอย ศิริชัย และ ต่าย สุวนันท์ ทีม “สาวน้อยเพชรบ้านแพง” ได้แก่ เบิ้ล ปทุมราช,โจ ยมนิล และ อุ๋งอิ๋ง รัตนาภรณ์ พร้อมด้วยพิธีกร “ซี ศิวัฒน์”

ในส่วนของรูปแบบรายการ “หมอลำไอดอล” เป็นรายการแข่งขันร้องเพลงหมอลำ Survival รูปแบบใหม่ ที่สามารถรับชมได้ทุกกลุ่มคน ทุกเพศทุกวัย ในการเฟ้นหาหมอลำเจเนอเรชั่นใหม่เข้าสู่วงการ จากการคัดเลือกจากผู้เข้าแข่งขันทั่วประเทศ เพื่อหาสุดยอดแชมป์หนึ่งเดียวที่จะได้ตำแหน่งหมอลำไอดอลคนแรก ของเมืองไทย ร่วมเปิดฤดูกาลแห่งความม่วนสุดยิ่งใหญ่ผ่านหน้าจอพร้อมกันทั่วทุกพื้นที่ “หมอลำไอดอล” ออกอากาศ ทุกวันศุกร์ เวลา 18.00 – 19.00 น. และรับชมกันแบบเต็มอิ่มพร้อมเนื้อหาสุดพิเศษ (Uncut Version) ทุกวันเสาร์ เวลา 15.45 – 17.00 น. เริ่ม วันศุกร์ที่ 15 กันยายน และ วันเสาร์ที่ 16 กันยายน นี้ ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 สามารถติดตามรายละเอียดความเคลื่อนไหวรายการได้ทาง Facebook และ TikTok “หมอลำไอดอล”