ไม่ใช่ทุกคนที่มีความฝันหรือหาฝันของตัวเองเจอ ฝันในวัยเด็กบางคนอยากเป็นหมอ บางคนอยากเป็นนักบินอวกาศ บางคนอยากมีชื่อเสียงระดับประเทศ บางคนประสบความสำเร็จแล้วกับความฝันนั้น แต่บางคนยังคงพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ถึงเป้าหมาย เช่นเดียวกับสาวน้อยวัย 14 ปี ที่ยังคงตามหาความฝันของตัวเอง พู่กัน กันฏ์ระพี พิริยพูล เด็กสาวผู้หลงรักในเสียงเพลง ที่มีความฝันอยากเป็นศิลปินตั้งแต่จำความได้ ชื่นชอบการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ และหวังว่าเสียงเพลงของพู่กันจะทำให้ทุกคนมีความสุข

พู่กัน กันฏ์ระพี พิริยพูล สาวน้อยที่พกพาความสดใสมาเต็มกระเป๋า ไม่ว่าใครที่ได้อยู่ใกล้ๆ ก็ต้องอมยิ้มไปกับความน่ารัก ขี้เล่น และอึ้งไปกับเสียงใสๆ อันเป็นเอกลักษณ์  ก่อนหน้านี้พู่กันในวัยเพียง ขวบ โดดขึ้นเวทีแข่งขันประกวดร้องเพลงในรายการ “We Kid Thailand 2017″ แสดงความสามารถจนเอาชนะใจใครหลายคนได้อย่างท่วมท้น จนชื่อ พู่กัน Wekid กลายเป็นนามสกุลของสาวน้อยคนนี้ไป ปัจจุบันพู่กันในวัย 14 ปี เด็กสาวที่ยังมีความฝันให้วิ่งตาม มีความชอบที่หลากหลายมากขึ้น แต่ยังคงค้นหาตัวตน และยังพยายามฝึกฝนเพื่อเพิ่มทักษะการร้องเพลงให้มากขึ้น พร้อมครอบครัวผู้อยู่เบื้องหลังคอยซัพพอร์ต และสนับสนุนในทุกสิ่งที่พู่กันรักและอยากลงมือทำ บ่มเพาะความกล้าและประสบการณ์มาระดับหนึ่งจนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา พู่กัน กันฏ์ระพี ในฐานะศิลปินอิสระ ได้ออกซิงเกิลคู่กับศิลปินรุ่นพี่อย่าง เพียว The Voice All Star ในเพลง แปลว่ารักเธอ ประสบความสำเร็จจากยอดวิวกว่า 14 ล้านวิว

พู่กันชอบร้องเพลงมาตั้งแต่จำความได้เลยค่ะ ชอบร้องเพลง ชอบเต้น ชอบขึ้นเวทีมาตั้งแต่เด็ก ที่บ้านเลยส่งไปเรียนร้องเพลงตั้งแต่ ขวบ คอยผลักดัน ให้กำลังจนถึงทุกวันนี้ การได้เป็นศิลปินเลยเป็นความฝันของหนู ฝันอยากมีเพลงเป็นของตัวเอง ตอนนี้ก็มีซิงเกิลที่สองแล้ว ตอนนี้หนูมีโอกาสได้ทำตามฝันนั้นแล้ว เลยอยากพยายามทำออกมาให้ดีที่สุด 

จากความสำเร็จซิงเกิลแรกในชีวิต “แปลว่ารักเธอ” พู่กันจึงเดินหน้าทำซิงเกิลที่ 2 โดยได้ศิลปินมากความสามารถ “แทน ลิปตา” มานั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์ และแต่งเนื้อร้องในเพลง “เหมือนว่าเธอยังอยู่ตรงนี้ (Still Here)” ที่ตอนนี้ยอดวิวพุ่งทะยานสู่ 7 ล้านวิว นับว่าเกินความคาดหมายของดีว่าคลื่นลูกใหม่คนนี้  และความตื่นเต้นของการเป็นศิลปินคือการได้เดินสายออนทัวร์ไปยังจังหวัดต่างๆ ได้พบปะแฟนเพลงอยู่เสมอ ถึงแม้จะเป็นศิลปินน้องใหม่ในวงการเพลง แต่บอกเลยว่าสาวน้อยพู่กันของเราก็ทำได้ดี สาดความสดใสและปล่อยพลังเสียงออกมาได้อย่างเหลือล้น และยังคงฝึกฝนในด้านการร้องเพลงอย่างสม่ำเสมอ

“ส่วนความฝันสูงสุดในชีวิตของพู่กันตอนนี้ คืออยากไปแข่งขันร้องเพลงบนเวที คาร์เนกี้ ฮอลล์ ที่อเมริกาอีกครั้งให้ได้ และพู่กันอยากทำในสิ่งที่ตัวเองรักอย่างเต็มที่ก็คือการร้องเพลง พัฒนาตัวเองให้เป็นศิลปินที่มีคุณภาพ เก็บเกี่ยวความรู้ประสบการณ์ต่างๆ ไปเรื่อยๆ  พู่กันอยากลองเรียนรู้ทั้งการร้องเพลง การเต้นให้ดีขึ้นในทุกๆ ผลงาน ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง”

แม้จะถึงฝันด้วยการก้าวเข้ามาเป็นศิลปินด้วยวัยเพียง 14 ปี แต่สาวน้อยพู่กัน ยังคงไม่หยุดฝึกฝนพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ มุ่งมั่นในการร้องเพลงของตัวเอง และยังมีเป้าหมายต่างๆ ให้ทำในแบบฉบับของเด็กคนหนึ่ง ที่ฝันอยากประสบความสำเร็จด้วยความพยายามอย่างเต็มเปี่ยม

 

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ฟัง “เหมือนว่าเธอยังอยู่ตรงนี้ (Still Here)” สามารถรับฟังได้แล้วผ่านทางทุก Music Streaming และ YouTube : Piriyapul นอกจากนี้ยังมีช่องสำหรับการถ่ายทอดอีกสไตล์ในการร้องเพลงสำหรับการ Cover ติดตามได้ผ่านทาง YouTube : Pookan Official Youtube พร้อมติดตามไลฟ์สไตล์ที่เต็มไปด้วยความสดใส ของ “พู่กัน – กันฏ์ระพี” ได้ผ่านโซเชียลมีเดีย Instagram : pookan_ktpy ,TikTok : Pookan_official, Facebook Fanpage : Pookan พู่กัน กันฏ์ระพี

###