แอนโทเนีย โพซิ้ว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี2023 ที่วันนี้ขอเปิดเส้นทางสู่การไปจักรวาล เดินหน้าคว้ามง3 ให้กับประเทศไทย พร้อมเคลียร์ทุกดราม่า ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

มันมีกระแสดราม่า บางคนคิดว่าการประกวดนางงามทำขึ้นมาทำไม ไม่เห็นขับเคลื่อนอะไร คุณแอนอยากบอกอะไรไหม?

แอนโทเนีย : เราให้คุณค่ากับสิ่งที่เราติดตาม การที่เรามีความคิดเห็นที่ตรงหรือไม่ตรงก็แปลว่าเรายังให้คุณค่าทางด้านนั้น แล้วทุกคนก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่แอนเชื่อว่าการเป็นนางงาม เรามีแพลตฟอร์มที่ยิ่งใหญ่ ที่จะสร้างความคิดเห็นใหม่ๆ และเปลี่ยนความคิดที่ดีมากขึ้น ทุกปีก็มีนางงามที่ไม่เหมือนกัน แล้วเราก็ทำให้ทุกคนแฮปปี้ไม่ได้

ประโยชน์ของการประกวดนางงามในความคิดของแอนคืออะไร?

แอนโทเนีย : สนามอารมณ์ ก่อนที่แอนจะมาประกวด แอนไม่เข้าใจคำนี้ แล้วพอเข้ามาทุกอย่างที่เราทำ ดีหรือไม่ดี ทำหรือไม่ทำ ก็มีคนมาแชร์ความคิดเห็นแล้วกัน แล้วแต่เราจะไปต่อยังไง แต่การที่เรามาประกวดเป็นที่ดีมากๆ เราไม่ใช่แค่มาโชว์สกิลหรือความสวยของเรา แต่มันเป็นความกดดันแล้วเราจะก้าวข้ามมันไปยังไง เราจะข้ามความกลัวตรงนั้นไปยังไง เราพัฒนาตัวเองไปถึงจุดความฝันเรายังไง

ไปเอลซัลวาดอร์ เมื่อไหร่?

แอนโทเนีย : แอนบินวันที่ 26 นี้ ก็ฝากทุกคนมาส่งแอนด้วยนะคะ มาเจอกันที่สุวรรณภูมิ 6 โมงเย็น

เตรียมตัวขนาดไหนแล้ว?

แอนโทเนีย : ถามว่าพร้อมไหม พร้อมค่ะ ตอนที่เราประกวด MUT 42 วันในกองเราทำหลายกิจกรรม นอนน้อย เราต้องเรียนแต่งหน้า ทำผมทุกอย่างเอง ถ้าถามว่าพร้อมบินเลยไหม พร้อมบินค่ะ แต่เหมือนที่แอนบอกเสมอว่าทุกวันเป็นโอกาสให้เราพัฒนาตัวเอง ตอนนี้เรียนภาษาสเปนด้วย

2 อาทิตย์ก่อนบิน มีวันว่างแค่ 2 วัน ได้พักไหม 2 วันที่ว่างเนี่ย?

แอนโทเนีย : จริงๆ แอนไม่ได้มีเวลาอยู่กับตัวเองอย่างจริงจัง ตั้งแต่ก่อนที่ประกวด และหลังจากที่แอนได้รับมงแล้ว แอนก็ทำงานทุกวัน ออกสื่อ ขอบคุณสปอนเซอร์ ซึ่งเป็นอะไรที่แอนมีความสุขทางด้านนี้ การที่เราอยู่กับคนหลายๆ คนตลอดเวลา มันเป็นโมเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ เราควรที่จะมีเวลาส่วนตัวที่จะแบบ โอ้ว…มายก๊อต ฉันชนะการแข่งขันมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แต่ตอนนี้แอนบุ๊กทุกวันจนถึงวันที่ 23 -24 วันพักก็เหมือนไม่ได้พักจริงๆ เพราะต้องแพ็คของ ต้องไปนู้นนี่

ถ้าสมมติพรุ่งนี้หยุด 1 วัน อยากทำอะไร?

แอนโทเนีย : นอน ไปทะเลไปนอนฟังเสียงทะเล หลับตา แล้วไม่มีคนบอก ต้องทำแบบนี้ๆ ต้องใส่อันนี้ สบาย จริงๆ ทีมแอนเป็นทีมที่ดีมาก เขาไม่เคยกดดันแอนเลย

เราได้ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แล้วได้ตำแหน่งมิสซูปราเนชันแนลด้วย เรากดดันไหมเวลาไปขึ้นเวทีมิสยูนิเวิร์ส?

แอนโทเนีย : จริงๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แอนปรึกษากับหลายคน กับทีมแอน พ่อ แม่ แล้วทางมิสซูปราด้วยว่ามันเป็นไอเดียที่ดีไหม เราควรทำไหม  แต่แอนติดตามมิสยูนิเวิร์สทุกปีเลย แอนอยากลองบ้าง อยากทำอะไรใหม่ๆ อยากตามความฝันใหม่ ช่วงแรกแอนกลัวมากถึงจะไม่ลงเลย แต่ว่าหลังจากที่แอนทำใจไว้แล้ว โอเคถ้าไปจะโดนด่าอยู่แล้ว แต่ถ้าเราให้คุณค่าในเรื่องที่ทุกคนด่า มันจะทำให้เราเสียใจ และปิดกลั้นเราไปสู่ความฝันได้ แอนไปขออนุญาตจากทางมิสซูปราก่อน เพราะเขาก็เป็นครอบครัวนึงที่สร้างแอนมาเป็นแอนวันนี้ เราต้องให้เกียรติเขาด้วย เราก็โอเคประกาศว่าจะลง พอลงก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลย เพราะตอนที่แอนมาประกวด แอนมาแบบเซ็ตซีโร่ มันเปรียบเทียบกันไม่ได้ เพราะทุกอย่างไม่เหมือนกันเลย แล้วไม่ได้คิดว่าแอนได้มงแล้วแอนจะชนะ แอนก็ทำใจไว้แล้วที่แอนจะไม่ชนะ ถ้าอันนี้เป็นเส้นทางของแอนทุกอย่างมันก็จะลงตัว  แต่ถ้าอันนี้ไม่ใช่เส้นทางของแอนมันก๋จะเป็นบทเรียนรู้ให้แอนไปทำอะไรอย่างอื่น

เวทีนี้คนต้องการนู้น นี่จากเราเยอะขึ้นกว่าเวทีแรกไหม?

แอนโทเนีย : มากขึ้นค่ะ ตอนที่แอนไปประกวดครั้งแรกไม่มีใครรู้จักแอนเลย ไม่มีความคาดหวังว่าะต้องชนะ หรือต้องได้มง แค่ไปได้ประสบการณ์ แล้วคราวนี้การที่ทุกคนรู้ความสามารถของแอน เขาก็มีความคาดหวังที่สูงมาก แล้วฟิกในกรอบที่เขาอยากให้เป็น 1.ที่เขาอยากให้แอนเป็น 2.ฟิกในกรอบของนางงาม ซึ่งแอนโตมาในแบบที่พ่อแม่ไม่ได้สั่งว่าจะต้องเป็นยังไง

ลำบากไหมที่จะต้องไปอยู่ในกรอบที่เขาเซ็ตไว้ให้?

แอนโทเนีย : ไม่ได้จะบอกว่าลำบาก แต่ว่ามันก็ยากบางครั้ง เพราะว่าเราอยากทำให้ทุกคนแฮปปี้ แต่ว่าทุกอย่างที่เราทำก็มีเพิ่มๆ ตลอด แต่การที่แอนมาประกวดนางงาม เป็นตัวแทนของผู้หญิง เราต้องให้ทุกคนเห็นว่านางงามก็เป็นมนุษย์เหมือนกับทุกคน เรามีความคิดเห็นเหมือนทุกคน

อะไรยากที่สุด?

แอนโทเนีย : สุขภาพจิตของเรา

ในโซเชียลก็มีการบอดควาทำอย่างนี้สิ พี่กะเทยบอก อันนี้มันทำให้เรากดดันมากขึ้นไหม?

แอนโทเนีย : ช่วงแรกๆ อ่าน เพราะอยากรู้ว่าทุกคนกำลังพูดอะไรบ้าง ถ้าเป็นอะไรที่ดี แอนจะมาปรับตัวและมาพัฒนาตัวเอง แต่ถ้าเป็นอะไรที่ไม่ดี หลังจากที่เข้ากองหลายวัน แอนไม่ติดตามแล้ว เอาเวลาที่เราอ่านคอมเมนต์ไม่ดีมาพัฒนาตัวเอง มาดูแลตัวเอง แล้วก็ไม่ไปฟังว่าคนอื่นจะพูดยังไง

ส่วนใหญ่เราทำอะไรไปพี่กะเทยจะไม่ค่อยพอใจ ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ จะขวา จะซ้าย โดนด่าตลอด อยากบอกอะไรเขา?

แอนโทเนีย : ต้องขอบคุณพี่ๆ กะเทยทุกคนที่ส่งกำลังใจและส่งบทเรียนรู้ให้แอนพัฒนาตัวเองทุกวันนะคะ ต้องขอโทษที่ทำให้ทุกคนแฮปปี้ไม่ได้ แต่ว่าแอนทำให้ดีที่สุดทุกวัน เพื่อที่จะมาเป็นตัวแทนของผู้หญิง แล้วก็เป็นตัวแทนของคนไทยในการประกวดนะคะ แล้วสุดท้ายขอให้พี่กะเทยทุกคนนะคะใจเย็นๆ กับลูกแอนนิดนึงค่ะ

ไม้เด็ดของเราที่จะไปคว้ามง3 คืออะไร?

แอนโทเนีย : แอนเชื่อว่าการเป็นตัวของตัวเองดีที่สุด เพราะตอนที่เราไปประกวดต้องคนคิดว่าเราต้องเป็นแบบนี้ แล้วเราต้องฟิกในกรอบขององค์กรที่เขาอยากได้ แอนเชื่อว่าการเป็นตัวของตัวเอง เราจะไม่กดดันตัวเอง แล้วถ้าเราชนะ เราจะได้รู้ว่าเขาเลือกเรา เพราะว่าเราเป็นคนแบบนี้ และแอนคิดว่าการที่แอนมาประกวดครั้งแรกและครั้งนี้แอนก็จะพยายามเป็นตัวของตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด แล้วจะเปิดใจ เปิดสมอง เพื่อที่จะไปเรียนรู้หลายอย่างจากคนรอบข้างที่จะช่วยให้แอนพัฒนาไปถึงจุดที่แอนอยากจะไปถึง

เราไปเรียนภาษาสเปนเพื่ออะไร เพื่อไปตอบบนเวทีเหรอ หรือแค่เอาไว้คุยกับคนที่นู้น?

แอนโทเนีย : แค่สื่อสารกับคนทั่วไป

นอกจากเรียนภาษาแล้วเรียนอะไรอีก?

แอนโทเนีย : เรียนเดินกับเต้นกับพี่ลูกเกด

ทำไมต้องเต้น?

แอนโทเนีย : เพราะแอนเป็นคนที่เอวแข็ง หลายคนพูดถึงการเดินของแอนว่าแอนเดินนิ่งๆ ซึ่งจริงๆ แอนเป็นคนนิ่งๆ อยู่แล้ว ในหัวของแอนเหมือนทำเยอะแล้ว แต่พอดูในกล้อง แค่นั้นเหรอ มันไม่ไปเท่ากับคนอื่น แอนพยายามหาวิธีเข้าใจกล้ามเนื้อและร่างกายของตัวเองที่

เห็นว่าจะเอาซอฟพาวเวอร์ไปอวดชาวต่างชาติด้วย?

แอนโทเนีย : ตั้งแต่แอนได้ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สนครราชสีมา เหมือนทางกองให้แต่ะจังหวัดหาอะไรมาแนะนำ คุณแม่เป็นคนโคราช แอนชอบกินน้ำพริก ชอบกินผัดหมี่มากๆ อาหารเป็นอะไรที่เข้าหาคนได้ง่ายมาก แอนก็บอกทีมว่าทำน้ำพริก ทำผัดหมี่ แอนก็จะเอาไปเอลซัลวาดอร์ด้วย ไปให้เขาลงอะไรใหม่ๆ 

มียาดมด้วยไหม?

แอนโทเนีย : ใช่ แน่นอน เอายาดมไปฝากนางงามทุกคน 

ชุดราตรีเราเลือกหรือยัง?

แอนโทเนีย : เรามีแล้วค่ะ แอนคุยกับทีม ตอนแรกเราจะไม่บอกมใคร แต่เห็นว่าคุยแซ่บshow ชวนมา เป็นเกียรติมากเลย ทีมบอกว่าโอเคใบ้นิดนึง เป็นชุดราตรียาว สวยค่ะ 

ทีมพี่เลี้ยงไปไหว้พระแม่ธรณี ซึ่งไปคล้องกับชุดนึงที่เข้ารอบมา?

แอนโทเนีย : จากเมื่อวานใช่ไหม จริงๆ แอนแค่ไปไหว้พระมา แอนได้ลองทั้ง 9 ชุดเลย แล้วทุกชุดม่สตอรี่มีความหมายที่ดีมากเลย เป็นอะไรที่เลือกยากมากเลย

ชุดไฟนอลกับพรีลิมก็สวยมากเหมือนกัน?

แอนโทเนีย : สวยค่ะ ตอนที่นั่งคุยกับทีมเป็นอะไรที่ยากมากว่าเราจะทำชุดให้สวยกว่าไฟนอลได้ยังไง เพราะมันสวยที่สุดแล้ว ชุดทุกคนสวย แต่สำหรับแอนมันสวยมากๆ แล้ว แล้วถ้าเราทำไม่เท่ากับที่เราเคยใส่มา เราจะไม่รอด

มีเรื่องการโดนบูลลี่ ขาใหญ่?

แอนโทเนีย : เรื่องการโดนบูลลี่แอนไม่ค่อยเอาใจไปคิดเท่าไหร่ เพราะว่าทุกคนมีรูปร่างที่ไม่เหมือนกัน มีความคิดเห็นที่ไม่เหมือนกัน จริงๆ แอนเป็นคนที่ต้นขาใหญ่ เพราะว่าตอนแอนเล่นกีฬา แอนเล่นฟุตบอล วอลเลย์บอล ต่อยมวย

แอนเป็นผู้หญิงใช่ไหม?

แอนโทเนีย : บางครั้งค่ะ บางครั้งก็เป็นกะเทย ที่คุยตอนนี้แอนใช้เสียง2 บางครั้งที่แอนรับโทรศัพท์มีคนบอกว่าทำไมเสียงเหมือนผู้ชายจัง ทุกคนบอกว่าแอนเสียงใหญ่ แต่แอนก็จะตอบไว้ว่าคนที่เสียงใหญ่ แปลว่ามีน้ำเสียงที่แข็งแรง เสียงเราแข็งแรงคนอื่นเขาจะฟัง

เรื่องบูลลี่อยากจะสรุปกับเรื่องนี้ยังไง?

แอนโทเนีย : แอนทำให้ทุกคนแฮปปี้ไม่ได้ มีบางคนอยากให้แอนเป็นแบบนี้ บางคนอยากให้แอนเป็นแบบนู้น แอนทำทุกอย่างพร้อมกันไม่ได้ แต่แอนทำเต็มที่อยู่แล้ว แล้วเรื่องของรูปร่างเป็นอะไรที่เราปรับได้ แต่อยากให้ทุกคนจำไว้ว่าทัศนคติและความคิดของคนเป็นอะไรที่เปลี่ยนไม่ได้ แล้วให้ทุกคนจำไว้ว่า เราพูดอะไรออกมาที่ไม่ดี ขอให้คิดถึงความรู้สึกของคนด้วย ถ้ามันสลับกันคุณจะชอบไหม เพราะว่าหลายครั้งคนจะด่าก่อนที่จะดูตัวเอง แล้วอยากให้ทุกคนเอาเวลาที่ไปว่าอะไรเกี่ยวกับคนอื่น เอาเวลานั้นไปทำอะไรดีๆ เกี่ยวกับตัวเอง เกี่ยวกับสังคมดีกว่า

ก่อนหน้านี้มีการปล่อยรูปที่เป็น Portrait บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ แอนชอบไหม?

แอนโทเนีย : รูป Portrait แอนชอบค่ะ แต่ในเรื่องของแสงอาจจะปรับนิดนึง แต่แอนว่าสวย แอนชอบ

ชุดว่ายน้ำปล่อยเมื่อคืน?

แอนโทเนีย : ใช่ค่ะ ชุดว่ายน้ำ

ใครว่าเธอขาใหญ่?

แอนโทเนีย : พี่คะใครที่ว่าขาใหญ่ เดี๋ยวเอาชื่อมาโชว์พี่พีเคได้ไหมค่ะ จริงๆ ก่อนที่แอนจะไปประกวด แอนต่อยมวยทุกวัน แอนได้สร้างกล้ามเนื้อขาทำให้มันดูใหญ่ บางครั้งอยากจะถามว่าพี่กะเทยอยากจะลองจับขาหนูไหม เพราะมันแข็งป๊อก แอนอยากให้ทุกคนจำไว้ว่า การที่เราเป็นนางงาม เราเลือกที่จะมีหน้าที่แบบนี้ หน้าที่ของนางงามเป็นกระบอกเสียงให้คน ไม่ได้เป็นตุ๊กตาบาร์บี้ที่ต้องฟิกในกรอบที่คนอื่นอยากได้ เพราะแต่ละปีมันพัฒนาทุกวัน ทุกปี ในเรื่องของทัศนคติความคิดเห็น แล้วเรื่องของหุ่นไม่ได้เป็นจุดสำคัญของนางงามแล้ว เพราะเวทีมิสยูนิเวิร์สเป็นเวทีที่แตกต่างของผู้หญิง

ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าแอนโทเนียมีแฟนแล้ว 3 ปี แล้วใช่ไหม?

แอนโทเนีย : ค่ะ เขาชื่อ อิรฟาน ฟานดี้ อาหมัด เป็นคนสิงคโปร์

ใครจีบใครก่อน?

แอนโทเนีย : ถ้าถามหนูเขาจีบหนูก่อน แต่ถ้าถามเขาหนูจีบเขาก่อน แต่ว่าหนูไม่เคยจีบผู้ชายก่อนนะคะ เจอกันเพราะเพื่อนแนะนำ

เขาเป็นนักกีฬาด้วย?

แอนโทเนีย : ใช่ค่ะ เป็นนักบอล

ตอนที่เรามาประกวดเขาช่วยเราตัดสินใจยังไงบ้าง?

แอนโทเนีย : จริงๆ แอนไม่ได้ปรึกษากับเขา แอนบอกเขาเลยว่าแอนจะไปประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แล้วเขายินดีมากเลย แล้วเขาแฮปปี้มากที่แอนได้ทำตามที่อยากทำ เพราะว่าช่วงแรกไปหรือไม่ไปดีไอกลัวมากเลยว่าคนจะด่านู้นนี่ เขาบอกว่าถ้ายูอยากทำแล้วใจยูอยากทำจริงๆ ยูไม่ต้องไปสนใจว่าคนอื่นพูดอะไร ทำไปเลย

เห็นว่าตอนนี้กำลังเศร้าเลย เพราะปกติเป็นกำลังใจให้ตลอด แต่ที่จะบินไปเอลซัลวาดอร์เขาไปไม่ได้?

แอนโทเนีย : เขาเล่นให้ทีมชาติสิงคโปร์ด้วย ตอนนี้อยู่ในแชมป์เปี้ยนลีคของไทยด้วย เอเชีย คัพ

เขาไม่สามารถบินไปกับเราได้ เขาโอเคไหม?

แอนโทเนีย : จริงๆ เขาก็เสียใจอยู่แล้ว เขาบอกเสมอ ถ้าเขาไปได้ เขาจะไป แต่ว่ามันไม่ได้จริงๆ  แอนก็เข้าใจ งานคืองาน

อนาคตกับหนุ่มคนนี้มองยังไง มีสิทธิ์จะสละโสดไหม?

แอนโทเนีย : ถ้ามองในเรื่องของอนาคตเราเราไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น จะมีหลายอย่างเข้ามาในชีวิตเรา ที่จะเปิดโลกเรากว้างขึ้น เราไม่ควรตัดสินใจตอนนี้ว่าอันนี้จะเกิดขึ้น แปลว่าเราปิดประตูหลายๆ อย่างที่อาจจะเข้ามาแทน ดูไปวันบายวัน แอนเอ็นจอย

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ แอนโทเนีย โพซิ้ว

https://youtu.be/HKITPGwnBh4?si=i2N06BEAdvwitHa4

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ