หลังจากเปิดตัวค่ายไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา GMM SAUCE (จีเอ็มเอ็ม ซอส) ค่ายเพลงสั้น 55 วินาที ที่เน้นเรื่องนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์การทำเพลงใหม่ ที่ไม่ยึดกรอบธรรมเนียมปฎิบัติ หรือสูตรความสำเร็จเดิม ได้มีการปล่อยเพลงเนื้อหาสนุกๆ ออกมาสร้างสีสันในโลกโซเชียลกว่า 30 เพลงแล้ว ทั้งออริจินัลและคัฟเวอร์ ไม่ว่าจะเป็น เพลง แมวแมว , หวยแหลก , ลำพังดังกว่าลำโพง , ชาบูจะเยียวยา , เงินเดือนหรือเงินทอน เป็นต้น ล่าสุด GMM SAUCE ได้มีการร่วมงานกับโปรดิวเซอร์สุดฮอตของวงการ HYE – ธันวา เกตุสุวรรณ (ฮาย Paper Planes) เตรียมปล่อยเพลงสั้นอัลบั้มแรกที่มีชื่อ “Poetry in Summary กวีโดยสรุป by HYE” การบอกเล่าเรื่องราวของเหล่าวัยรุ่นวัยว้าวุ่น GEN Z พูดถึงโมเมนต์ต่างๆของความรัก สถานะและความรู้สึกแตกต่าง ถ่ายทอดเป็นเพลงผ่านบทกวีสร้างสรรค์ โดยศิลปิน “YOUNG GEM ” (ศิลปินจีเอ็มเอ็ม มิวสิค รุ่นใหม่) MEYOU , Yes Indeed , MONICA , FIRZTER และ TIGGER

โดย HYE ในฐานะ Executive Producer ได้พูดถึงคอนเซ็ปต์และการทำงานเพลงอัลบั้มนี้ว่า ……….

“จากโจทย์ที่เราได้มาว่าให้ทำเพลงสั้น เราก็พยายามคิดว่าจะทำยังไงให้เพลงสั้นนั้นไปเกิดในแพลตฟอร์มที่ทางทีมมองไว้ ก็เลยพยายามทำเพลงให้สื่อสารได้เร็วและเข้าใจง่าย คิดว่าจะเล่าเรื่องให้สั้นที่สุดเหมือนเป็นหนังสั้นเรื่องนึงในแพลตฟอร์มนั้น เราเลยให้น้องๆ ทั้ง 5 คน มาเล่าคอนเซ็ปต์ของแต่ละคนว่าใครอยากทำอะไร ยังไงบ้าง และก็เปลี่ยนวิธีการทำงานให้สั้นที่สุด หนึ่งเพลงจบภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงเพื่อให้เข้ากับเพลงมากขึ้นและตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป การทำงานกับน้องๆ ทั้ง 5 คน ก็สนุกมากๆ เพราะด้วยการทำงานเป็นเพลงสั้น ทำให้ไม่ต้องคิดอะไรซับซ้อนเลยทำให้มีไอเดียออกมาเยอะ และศิลปินทั้ง 5 คน ก็มีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนมาก มีความเป็นตัวเองสูง สามารถปลดปล่อยความเป็นตัวเองออกมาในเพลงได้ค่อนข้างเยอะและชัดเจน”

YesIndeed

FRISTER

MEYOU

MONICA

TIGGER

ซึ่งทั้ง เพลง จาก ศิลปิน ที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆผ่านมุมมองของพวกเขา มีดังนี้ เพลง 1 เซนต์โย่ว โดย “MEYOU” เพลงที่เล่าถึงโมเมนต์ของความทรงจำน่ารักๆ ถ่ายทอดออกมาสไตล์ MEYOU , เพลง 2 “รางวัลที่หนึ่ง” โดย หนุ่ม “FIRZTER” เล่าถึงสถานการณ์ของการตกหลุมรักใครสักคนแบบเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม , เพลง “TUR” (ธอ) โดย “TIGGER” เพลง T-pop แสนโรแมนติกที่เล่าถึงคุณค่าของเวลาแม้แต่เสี้ยวนาทีก็มีความหมายมากๆ หากได้อยู่กับคนรัก , เพลง 4 “แอคเค้าท์นี้ไม่โสดแล้วค่ะ อะหยอก หยอก หยอก อิอิอิ”  โดย “YES INDEED” เพลงที่ถ่ายทอดความน่ารัก มีเสน่ห์ และ ขี้เล่นของผู้หญิง ตอนที่กำลังมีความสุขกับการสังสรรค์ , เพลง  “ดูแรงส์” โดย “MONICA” สาวซ่าที่มาพร้อมเพลงประชดประชัน ถ่ายทอดมุมมองการถูกเสียดสีในสังคมของผู้หญิงที่มักถูกตีค่าผ่านรูปลักษณ์ภายนอก โลกนี้โหดร้ายกว่าที่คิด เพราะฉะนั้นจงรักตัวเองให้มากในทุกๆวัน  ติดตามฟังเพลงสั้นจาก GMM SAUCE ได้ทุกมิวสิกแพลตฟอร์ม และช่องทาง social media  linktr.ee/gmmsauce

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ