การประกวดเวทีระดับโลกอย่าง Miss Universe ครั้งที่ 72 ยังคงเป็นกระแสให้แฟนๆ นางงามทั่วโลกยังคงกล่าวถึง ล่าสุดอีกหนึ่งไฮไลท์ในวันรอบไฟนอล คือ การเผยประเทศเจ้าภาพการจัดการประกวด Miss Universe ครั้งที่ 73  ได้แก่ ประเทศเม็กซิโก

สำหรับการจัดการประกวด Miss Universe ครั้งที่ 72 ที่จัดขึ้นประเทศเอลซัลวาดอร์ ภายใต้บริหารงานเจ้าขององค์กรใหม่ “คุณแอน- จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์”   ที่ได้ผ่านพ้นไปไม่นาน โดยสาวงามจากประเทศนิการากัว “เชย์นิส ปาลาซิโอส” ที่คว้าตำแหน่ง Miss Universe 2023 ไปครอง

ภายในงานวันรอบไฟนอลอีกหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั้นก็คือ การเผยประเทศเจ้าภาพในการจัดการประกวดครั้งถัดไป คือ ประเทศเม็กซิโก เป็นผู้ถือครองสิทธิ์ในการจัดการประกวด Miss Universe ครั้งที่ 73 โดย คุณราอูล โรชา ประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Legacy Holding Group ซึ่งมีการดำเนินงานทางธุรกิจมากมาย อาทิ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ธุรกิจพลังงานความสัมพันธ์ทางการฑูตธุรกิจทางการแพทย์นิคมอุตสาหกรรมธุรกิจการบินธุรกิจยานยนต์ ฯลฯ ส่วน National Director ของ Miss Universe Mexico คือ คุณ Cynthia De La Vega อดีต Miss Supranational Mexico 2016 และ Nuestra Belleza Mundo Mexico 2010

ประเทศเม็กซิโก ยังเคยเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมาแล้วถึง 4 ครั้ง ได้แก่ ปี ค.ศ. 1978, 1989, 1993 และ 2007  ครั้งถัดไปปี 2024 จะเป็นครั้งที่ 5 ในการเป็นเจ้าภาพ และยังเป็นประเทศที่เคยกวาดมงกุฏจาก Miss Universe มาแล้วถึง 3 ครั้ง ได้แก่

1.             Lupita Jones – Miss Universe ปี ค.ศ. 1991

2.             Jimena Navarrete Rosete – Miss Universe ปี ค.ศ. 2010

3.             Alma Andrea Meza Carmona – Miss Universe ปี ค.ศ. 2020

ประเทศเม็กซิโก เป็นประเทศที่เก่าแก่สุดของทวีปอเมริกา ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ และอยู่ทางภาคใต้ขอสหรัฐอเมริกา โดยมี “เม็กซิโกซิตี้” เป็นเมืองหลวง เป็นประเทศที่มีความหลากหลาย มีเอกลักษณ์ ศิลปะวัฒนธรรม และมีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่มีเสน่ห์สวยงาม  การประกวดครั้งถัดไปแฟนๆ นางงามต้องคอยติดตามกันว่าจะเป็นอย่างไร แล้วพบกันกับ Miss Universe 2024 ที่ประเทศเม็กซิโก

———————————————————-