กรุงเทพฯ 16 กุมภาพันธ์ 2567] – ศิลปิน K-Pop ชื่อดัง ENHYPEN ปล่อย Spotify K-Pop ON! (온) Single เพลง “I NEED U” ที่มีต้นฉบับจากศิลปินรุ่นพี่อย่าง BTS โดยเพลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Spotify K-Pop ON! () First Crush ถือเป็นเพลงแรกจากทั้งหมด 3 เพลงที่คัฟเวอร์โดยศิลปิน K-Pop ที่แต่ละคนแสดงความเคารพต่อศิลปินรุ่นพี่ที่เป็นจุดเริ่มต้นในความชื่นชอบต่อแนวเพลง K-Pop ของพวกเขา

 

มากไปกว่าแค่จุดเริ่มต้นของแฟน ๆ ทุกคน การเดินทางเข้าสู่การเป็นสาวกแนวเพลง K-Pop มักเริ่มจากศิลปิน K-Pop คนแรกที่สร้างความประทับใจในความสามารถและพรสวรรค์ที่พวกเขามี แคมเปญ Spotify’s K-Pop ON! () First Crush เกิดขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวมของแฟนๆ ทั่วโลกที่รวมตัวกันเพราะความหลงใหลในดนตรี K-Pop และเหล่าศิลปินผู้เป็นจุดเริ่มต้นของพวกเขา

โดยแคมเปญนี้ถูกปล่อยออกมาเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบของ K-Pop ON! (เพลย์ลิสต์ระดับโลกที่เป็นศูนย์รวมบทเพลง K-Pop ที่นำพาให้ผู้ฟังได้ค้นพบบทเพลงที่ดีที่สุดจากแนวเพลงนี้ นับตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา K-Pop ON! (ได้ถูก บันทึก” หรือ “saved” โดยผู้ใช้ Spotify กว่า 5.3 ล้านคนทั่วโลก และสร้างยอดสตรีมนับพันล้านครั้งให้กับศิลปินเกาหลี.

 

ในการคัฟเวอร์เพลง “I NEED U” ของ ENHYPEN เสียงอิเล็กทรอนิกส์ซินธ์จากเวอร์ชันต้นฉบับถูกแทนที่ด้วยเครื่องดนตรีอะคูสติกผสมผสานจังหวะแอฟโฟร ในขณะที่การแสดงของสมาชิกก็ถ่ายทอดอารมณ์ของเนื้อเพลงด้วยความจริงใจ และแสดงให้เห็นถึงสีสันและเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของวง ช่วยเพิ่มความกลมกล่อมให้กับเพลงนี้มากยิ่งขึ้น

 

สมาชิกวง ENHYPEN กล่าวว่า “Spotify K-Pop ON! () Single นี้มีความหมายกับพวกเราอย่างมาก นอกจากการปล่อยซิงเกิลใหม่ให้ ENGENES (แฟนคลับของวง ENHYPEN) ได้ฟังแล้ว ยังเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้บอกเล่าเรื่องราวของจุดเริ่มต้นเส้นทาง K-Pop ของพวกเราผ่านเพลงที่เรารัก

 

เรารู้สึกขอบคุณ Spotify ที่ให้การสนับสนุนเพลงของพวกเราเสมอ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญฉลองครบรอบ K-Pop ON! (ในครั้งนี้ เราหวังว่าแฟน ๆ จะชื่นชอบเพลง “I NEED U” ในแบบฉบับของพวกเรา และพวกเราตั้งตารอที่จะฟังเรื่องราว First Crush ของพวกคุณเช่นกัน”.

 

นับตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2020 ENHYPEN ที่ประกอบด้วยสมาชิก คน ได้แก่ ฮีซึง เจย์ เจค ซองฮุน ซอนอู จองวอน และนิกิ ก็ได้ครองใจผู้คนทั่วโลกผ่านผลงานเพลงของพวกเขาและก้าวข้ามอุปสรรคด้านภาษาและวัฒนธรรม พวกเขามีผู้ฟังบน Spotify มากกว่า 8.7 ล้านคนต่อเดือน และในปี 2023 เป็นกลุ่มบอยแบนด์เคป็อปที่มียอดสตรีมมากที่สุดอันดับที่ บน Spotify Wrapped

 

เพื่อให้แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ENHYPEN K-Pop Crush และเพลงคัฟเวอร์ “I NEED U” Spotify จะปล่อยคอนเทนต์พิเศษผ่าน K-Pop ON! () Video Podcast และช่อง YouTube รวมถึง Performance Video สำหรับ Spotify K-Pop ON! () Single ซึ่งจะปล่อยในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ นอกจากนี้ ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ Spotify และสมาชิกวง ENHYPEN จะพาแฟน ๆ ย้อนเวลากลับไปสู่จุดเริ่มต้นของวงการ K-Pop และ K-Pop ON! (จะพาผู้ฟังทุกคนไปชมเบื้องหลังของการถ่ายทำ Making of ENHYPEN’s ในการคัฟเวอร์เพลง “I NEED U” ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์อีกด้วย.

 

ฟังเพลง “I NEED U – Spotify Singles” โดย ENHYPEN ได้ที่เพลย์ลิสต์ Spotify K-Pop ON! ()

 

###

 

 

เกี่ยวกับ Spotify  

หลังจากที่ได้เปิดตัวในปี ค.ศ. 2008 Spotify ได้พลิกโฉมวงการดนตรี และเปลี่ยนวิถีการฟังเพลงของผู้คนให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป Spotify ทำให้เกิดการค้นพบ จัดการ และแบ่งปันเพลงกว่า 100 ล้านเพลง และมากกว่า ล้าน พอดแคสต์ได้ฟรี หรืออัพเกรดแพ็คเกจเป็น Spotify Premium เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งรวมถึงการยกระดับคุณภาพเสียง การเลือกเพลง การเล่นเพลงโหมดออฟไลน์ และการฟังเพลงแบบไร้โฆษณา ปัจจุบัน Spotify คือบริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้มากกว่า 551 ล้านคน ซึ่งเป็นสมาชิก Spotify Premium มากกว่า 220 ล้านคน จากกว่า 180 ประเทศทั่วโลก     

 

เกี่ยวกับ Spotify Singles

โปรแกรม Spotify Singles ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้ศิลปินได้มีโอกาสบันทึกเพลงที่เคยปล่อยออกมาแล้วอีกครั้งด้วยวิธีใหม่ล่าสุด หรือคัฟเวอร์เพลงของหนึ่งในบุคคลต้นแบบทางดนตรีของพวกเขา ในท้ายที่สุดแล้ว Spotify Single เป็นการเปิดพื้นที่ให้ศิลปินได้แสดงออกผ่านเนื้อหาใหม่ และสร้างการเชื่อมต่อใหม่ ๆ กับผู้ฟัง