กรุงเทพฯ – 27 มีนาคม 2562 – เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป ร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามชั้นนำระดับโลก ฉลองความสำเร็จครั้งสำคัญเนื่องในโอกาสเปิดสาขาครบ 15,000 ทั่วโลก

 

ธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง

 

เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป เดินหน้าเปิดสาขาร้านค้าในเครืออย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สี่ โดยเฉลี่ยเท่ากับมีร้านค้าในเครือเปิดใหม่หนึ่งร้านในทุกๆ หนึ่งชั่วโมง ทั่วทั้ง 25 ตลาดในเอเชียและยุโรป และการเปิดสาขาที่ 500 ของร้านวัตสันที่ประเทศมาเลเซียซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วสูงสุดในหมวดผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพนี้ นับเป็นการทำให้ร้านค้าทั้งหมดในเครือของ เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป ครบ 15,000 สาขาทั่วโลก ซึ่งร้านวัตสันที่มีสาขากว่า 7,200 สาขา ใน 13 ตลาดทั่วภูมิภาคเอเชียและยุโรปตะวันออกนี้ เป็นแบรนด์ร้านค้าปลีกหัวหอกสำคัญของ เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป

ร้านวัตสันสาขาใหม่ที่ประเทศมาเลเซียนี้อยู่ที่ Central i-City ศูนย์การค้าแห่งใหม่ในประเทศมาเลเซีย โดยภายในร้านมีการนำเทคโนโลยีมาช่วยเสริมประสบการณ์ชอปปิ้งรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้า และเชื่อมต่อการซื้อสินค้าระหว่างหน้าร้านสู่ช่องทางออนไลน์ ด้วยพื้นที่กว่า 4,200 ตารางเมตร ร้านวัตสันสาขานี้มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ เช่น StyleMe จุดทดลองแต่งหน้าด้วย Augmented Reality หรือเทคโนโลยีเสมือนจริง เพื่อสร้างความสนุกสนานและแนะนำผลิตภัณฑ์ยอดนิยมใหม่ๆ รวมถึงเครื่องมือวิเคราะห์สภาพผิวพรรณ Watsons’ Hi Mirror สำหรับลูกค้าที่ต้องการตรวจสภาพผิวของตนเองภายในร้าน  โดยการเพิ่มเติมประสบการณ์เหล่านี้อยู่ภายใต้การออกแบบร้านตามคอนเซ็ปต์ G8 ซึ่งเป็นรูปแบบการออกแบบร้านใหม่ล่าสุดเป็นเจนเนอเรชั่น 8 ของวัตสัน โดยคอนเซ็ปต์ G8 นี้ พัฒนามาจากการสำรวจความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจำนวนมากของลูกค้าและพนักงานภายในร้าน รวมถึงการค้นคว้าวิจัยทางการตลาดถึงเทรนด์ล่าสุดของประสบการณ์เลือกซื้อสินค้า ทั้งนี้ร้านคอนเซ็ปต์ G8 จะถูกนำมาใช้ในหลายพื้นที่ทั้ง ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม และตุรกี ภายในปีนี้

กลยุทธ์ O+O – ยกระดับการช้อปปิ้งแบบไร้ขีดจำกัด เชื่อมต่อระหว่างลูกค้าหน้าร้านและลูกค้าทางออนไลน์

นาย โดมินิค ไล Group Managing Director เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป กล่าวว่า ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของธุรกิจมาจากการเข้าใจลูกค้า และการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกในเรื่องเทรนด์ต่างๆ และประสบการณ์ด้านความงามที่ลูกค้าต้องการ อีกทั้งกลยุทธ์ O+O (การช้อปปิ้งไร้รอยต่อมุ่งเน้นเรื่องการเข้าถึงสาขา การบริการลูกค้าอย่างเป็นเลิศ การคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสุขภาพและความงาม รวมไปถึงการผสานระหว่างประสบการ์ณด้านดิจิทัลและโปรแกรมสำหรับสมาชิก เพื่อมอบประสบการ์ณที่ดี สร้างรอยยิ้มให้แก่ลูกค้า และอำนวยความสะดวกสบายในการจับจ่ายมาสู่ผู้บริโภคได้ทุกที่ทุกเวลา เพื่อตอกย้ำความพึงพอใจได้อย่างดีที่สุด

เอ.เอส. วัตสัน มีสมาชิกซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพกว่า 135 ล้านคนทั่วโลก และในปี 2012 ได้มีการพัฒนาด้านดิจิทัลไปกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง (128 ล้านดอลลาร์สหรัฐโดยประมาณ) เพื่อเข้าใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

ตอบแทนคำขอบคุณ

นาย โดมินิค ไล กล่าวเสริมว่า เราเป็นหนึ่งในบริษัทที่ก่อตั้งมายาวนานที่สุดในโลก ด้วยอายุกว่า 178 ปี และสิ่งสำคัญที่พาให้เรามาถึงจุดนี้คือความรักและความไว้ใจที่ลูกค้ามอบให้ ความทุ่มเทของพนักงานร่วม 140,000 คนทั่วโลก และแรงสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากคู่ค้าของเรา

จากร้านขายยาเพียงร้านเดียวในฮ่องกงสู่ร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงาม 15,000 สาขาทั่วโลก เอ.เอส. วัตสัน ได้สร้างความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับลูกค้าและพนักงานกว่า 140,000 คน ซึ่งในการฉลองครบ 15,000 สาขาในทุกๆ ประเทศจึงมุ่งเน้นที่การขอบคุณลูกค้าและการขอบคุณพนักงานในบริษัท รวมถึงการคืนกำไรและการมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้า สมาชิกวัตสันทั้งหน้าร้านและทางออนไลน์

จบ

Photo Captions

คุณ Dominic Lai  Group Managing Director A.S. Watson group (กลาง) ร่วมกับสมาชิก elite ของ วัตสัน ประเทศมาเลเซีย (ลำดับที่ 3 จากด้านซ้าย และลำดับ 1 ขวา)  และคุณMalina Ngai  Group Chief Operating Officer  A.S. Watson group (ลำดับที่ จากขวา) คุณAlan Heaton Group Finance Director  A.S. Watson group (ลำดับที่ จากขวา)   คุณAnn Lau Group People Director (Asia) A.S. Watson group (ลำดับที่ 2 จากขวา) คุนRod Routley Managing Director (Asia) A.S. Watson group (ลำดับที่ จากซ้าย คุณCaryn Loh Managing Director Watsons Malaysia  (ลำดับที่ จากซ้ายและคุณ Nur Rashmeen Store Manager Central i-City (ลำดับที่ 1 จากซ้าย) ร่วมเฉลิมฉลองการเปิดสาขาที่ 15,000 ของ เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป

คุณ Dominic Lai  Group Managing Director A.S. Watson group (ลำดับที่ 4 จากซ้าย) เปิดสาขาที่ 15,000 อย่างเป็นทางการ ร่วมด้วย คุณMalina Ngai  Group Chief Operating Officer  A.S. Watson group (ลำดับที่ 4 จากขวา) คุณAlan Heaton Group Finance Director  A.S. Watson group (ลำดับที่ 3 จากขวา) คุณAnn Lau Group People Director (Asia) A.S. Watson group (ลำดับที่ 2 จากขวา) คุณRod Routley Managing Director (Asia) A.S. Watson group(ลำดับที่ จากซ้าย) คุณCaryn Loh Managing Director Watsons Malaysia (ลำดับที่ 2 จากซ้าย) และ คุณNur Rashmeen Store Manager Central i-City (ลำดับที่ จากซ้าย) 

เหล่าเซเลบริตี้ของประเทศมาเลเซียร่วมเดินแบบโชว์ชุดยูนิฟอร์มที่ถูกคิดมาเป็นพิเศษเนื่องในโอกาสฉลองการเปิดสาขาที่15,000 และมีสิทธิประโยชน์มากมายมาเสนอให้กับลูกค้าของวัตสัน ณ งานฉลองเปิดสาขาที่ 15,000

การแสดง Muhibbah Dance ที่เต็มไปด้วยสีสันและเอกลักษณ์วัฒนธรรมของประเทศมาเลเซีย ซึ่งจัดโดย เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป ณ ร้านวัตสันสาขาที่ 15,000 ประเทศมาเลเซีย

 

ภาคผนวก 1

 

A.S. Watson 10 ปีแห่งความท้าทาย

ร้านค้าปลีกระดับโลกจากอดีตจนถึงปัจจุบัน

 

การขยายสาขาอย่างต่อเนื่องและประสบการณ์สุดตื่นเต้น

 

 

 

ในปี 2009 เอ.เอส. วัตสัน เฉลิมฉลอง 8,900 ร้านค้า ในเวลาเพียง10 ปี บริษัทฯ ได้เพิ่มร้านค้ากว่า6,000 ร้านและฉลองความสำเร็จครบ 15,000 ร้าน ในปี 2019 เพื่อนำเสนอรูปแบบร้านค้าที่น่าสนใจให้แก่ลูกค้า



นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์

“Collagen by Watsons” สินค้าตราวัตสัน ที่ได้ค้นคว้าและพัฒนามาตลอดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา 

ผลิตภัณฑ์ชุดนี้ครอบคลุมทั้งผิวหน้า ผิวกายและเส้นผม ด้วยสูตรเฉพาะที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้รับคะแนนความเชื่อมั่นจากลูกค้า ด้วยยอดขายกว่า 200 ล้านชิ้นใน 10 ปี

ครีมทามือคอลลาเจน เป็นหนึ่งในครีมทามือที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในฮ่องกง อีกทั้งที่มาสก์หน้ารังนก ยังเป็นหนึ่งในสินค้ายอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น เมื่อมาเที่ยวฮ่องกงอีกด้วย

 

เทคโนโลยีช่วยในการชำระเงินรวดเร็วขึ้น

เทคโนโลยีทำให้ทุกอย่างรวดเร็วขึ้น โดยเฉพาะการชำระเงินเอ.เอส. วัตสัน ได้เปิดตัว  Scan-and-Go and RFID” การชำระเงินด้วยตัวเองแบบอัตโนมัติ โดยรวบรวมทั้งระบบสแกน และ RFIDลูกค้าไม่จำเป็นต้องรอคิวยาวในการชำระเงิน เพราะสามารถชำระเงินได้อย่างรวดเร็วผ่านการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์

 

จากการทำธุรกรรมสู่การมีปฎิสัมพันธ์กับผู้บริโภค

ในปี 2009 ลูกค้าจำเป็นต้องพกบัตรสมาชิก เพื่อรับคะแนนเมื่อซื้อสินค้า แต่ในปีนี้ได้มีการเปิดตัวบัตรสมาชิกแบบดิจิตอล ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถพกการ์ดไว้ในโทรศัพท์ ทำให้สมาชิกได้รับคะแนนทันที

 

อีกทั้งในปี 2009 SMS ยังคงเป็นสื่อส่งเสริมการขายที่สำคัญ ซึ่งมุ่งเน้นการทำธุรกรรมทางเดียว ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาเทคโนโลยีทำให้ผู้ค้าปลีกให้ความสำคัญกับการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภค โซเชียลมีเดียและแอปพลิเคชั่นมือถือได้กลายเป็นช่องทางสำคัญในการดึงดูดลูกค้า

 

 

เกี่ยวกับ A.S. Watson Group

A.S. Watson Group ก่อตั้งขึ้นที่ฮ่องกง เมื่อ ปี พ.ศ.2384  A.S. Watson Group เป็นบริษัทค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดดำเนินการกว่า15,000 สาขา ภายใต้ร้านค้าปลีกถึง 12 แบรนด์ ใน 25 ตลาด ด้วยจำนวนพนักงานทั้งสิ้นทั่วโลก 140,000 คน โดยในปี 2017 A.S. Watson Group มีรายได้ 2 หมื่นล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ และทุกๆปี จะมีลูกค้าที่มาใช้จ่ายทั้งหมด 5 พัน สองร้อยล้านคน ทั้งในร้านและทางออนไลน์

A.S. Watson Group ยังเป็นบริษัทในเครือ บริษัท CK Hutchison Holdings Limited ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลก ดำเนินธุรกิจใน ประเภท คือ ท่าเรือและบริการที่เกี่ยวข้อง ค้าปลีก โครงการพื้นฐาน พลังงานและโทรคมนาคมใน 50 ประเทศ

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ A.S. Watson Group ได้ที่ www.aswatson.com และสามารถติดต่อทางช่องทางดิจิตอลได้ที่ http://www.aswatson.com/our-customers/digitalasw/.

เกี่ยวกับ วัตสัน

วัตสัน ร้านเพื่อสุขภาพและความงามชั้นนำของเอเชีย ได้รับรางวัล No.1 Asia drugstore /pharmacy อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 ซึ่งเป็นผู้นำในการสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่วงการร้านเพื่อสุขภาพและความงามอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย ในการดูแลลูกค้าตั้งแต่ภายในสู่ภายนอกด้วยสโลแกนใช้ชีวิตให้รู้สึกดี” (LOOK GOOD, FEEL GREAT) ปัจจุบันมีสาขากว่า 7,200 ร้านค้าและร้านขายยากว่า 1,500 ร้านค้าใน 13  ตลาด ทั้งในเอเชียและยุโรป รวมทั้งจีนฮ่องกงไต้หวันมาเก๊าสิงคโปร์ไทยมาเลเซียฟิลิปปินส์, อินโดนีเซียเวียดนาม, ตุรกี, ยูเครนและรัสเซีย