ปัจจุบัน “ข่าว” เป็นหัวใจสำคัญของคนทำทีวีไปแล้ว เพราะคนไทยเริ่มหันมาสนใจในการดูข่าวมากขึ้น เห็นได้จากเรตติ้งรายการข่าวที่มีมากขึ้นไม่แพ้ “ละคร” และ “รายการวาไรตี้”   ซึ่งช่อง ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวรายการข่าวใหม่ กับรายการชื่อ “ข่าวใหญ่” รายการที่นำเหตุการณ์ใหญ่ที่คุณต้องรู้ ประเด็นใหญ่ที่คุณต้องฟัง เรื่องใหญ่ที่คุณต้องดู เพื่อให้ทันทุกกระแสข่าวดังไม่พลาดไม่ตกเทรนด์ข่าวแน่นอนกับ ผู้ประกาศข่าวคนดัง

“ต่วย” ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ การันตีความสามารถกับรางวัลผู้ประกาศข่าวยอดเยี่ยมหลากหลายรางวัล เป็นผู้ประกาศข่าวแนว ฮาร์ดทอล์ค และหลากหลายรายการที่สัมภาษณ์เจาะลึก ถึงกึ๋น ตรงประเด็น กับรายการ เจาะประเด็น ทางช่อง และปัจจุบันผู้ประกาศข่าวรายการ ปากท้องต้องรู้ และรายการ คุยข่าวเช้ารุ่งอรุณ ทั้งเล่าง่าย ฟังง่าย เข้าใจง่าย ถูกใจแฟนๆ ช่อง จนเรตติ้งรายการข่าวเช้ารุ่งอรุณ เรตติ้งพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

และ “ปิ๊ก” เทพกิจ ฉัตรสุริยาวงศ์ อีกหนึ่งผู้ประกาศข่าวดีเด่นในแวดวงข่าว ปีซ้อน กับรางวัลการทำข่าวเชิงวิเคราะห์ ทั้งข่าวเศรษฐกิจ การเมือง เรื่องรอบตัว และปัจจุบันผู้ประกาศข่าวเด่น ช่อง พร้อมที่จะมาวิเคราะห์เจาะลึกข่าวใหญ่ข่าวสำคัญให้ชัดเจนตรงประเด็นตรงใจแฟนข่าวมากยิ่งขึ้น

รสชาติใหม่ของข่าวช่อง8 กับข่าวใหญ่ที่นำมาวิเคราะห์ มองในมุมต่าง ข่าวดัง ข่าวใหญ่ ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ทุกคนสามารถเกาะติดข่าวสำคัญทันทุกกระแสข่าวได้อย่างรวดเร็ว กับ ผู้ประกาศข่าวคนเก่ง ทั้ง “ต่วย และ “ปิ๊ก” ในรายการ “ข่าวใหญ่” กันได้ทุกวันจันทร์ศุกร์ เวลา 16.05-16.50 น. ทางช่อง 8

                 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ