หากลองนึกถึงภาพยนตร์สยองขวัญที่มีความน่ากลัวระดับขึ้นหิ้ง รีวิวดี ๆ จะสังเกตเห็นว่าภาพยนตร์ Horror หลาย ๆ เรื่องจะนำเสนอเรื่องราวของพิธีกรรม ความสยองของมนตร์ดำ และความเชื่อจากทั่วทุกมุมโลก ที่มีความน่ากลัวที่แตกต่างกัน และในตอนนี้ได้รวบรวมความน่ากลัวมาให้คอหนังสยองชาวไทย แพ็กกระเป๋าตามรอยทัวร์สยอง กับ 5 พิธีกรรมสุดหลอนบนโลกภาพยนตร์ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตควรได้สัมผัส

           

1.พิธีกรรมฤดูร้อนหลอนหัว – Midsommar

            ปีที่แล้วหลายคนคงได้เข้าไปสัมผัสประสบการณ์ความหลอนสว่างจ้า ที่ชวนขนลุกกับภาพยนตร์สยองขวัญแห่งปี อย่าง Midsommar เทศกาลสยอง ที่กวาดคะแนนวิจารณ์สูงถึง 83% จาก Rotten Tomatoes และกลายเป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่ใครหลายคนไม่กล้าดูซ้ำอีก เพราะด้วยความรุนแรงของภาพและสัญลักษณ์ที่ชวนหลอนหัว บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ได้เข้าไปสัมผัสเทศกาลฤดูร้อนสุดประหลาดที่พวกเขาจะไม่มีวันลืม

            2.พิธีกรรมหลอน กรรมพันธุ์นรก – Hereditary

            ตำนานเสียงเดาะลิ้นที่ไม่มีวันลืม กับเรื่องราวความสยองในครอบครัวหนึ่ง หลังจากที่พวกเขาสูญเสียลูกสาว เหตุการณ์น่าขนลุกก็เริ่มปรากฏขึ้น หนังค่อย ๆ ไต่ระดับความพีกและความรุนแรงจนถึงขั้นสูงสุด ปิดด้วยตอนจบที่ตราตรึงทุกสายตา จนเกิดเสียงวิจารณ์มากมาย และด้วยคะแนนวิจารณ์จาก Rotten Tomatoes สูงถึง 89% จึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ ภาพยนตร์สยองขวัญแนวใหม่ในใจของใครหลาย ๆ คน

            3.พิธีกรรมไล่ผีหลอก ปีศาจสยอง – The Wailing  

            ถือเป็นตำนานภาพยนตร์ที่สายหลอนไม่ควรพลาด เพราะนอกจากคะแนนวิจารณ์จาก Rotten Tomatoes ที่สูงถึง 99% แล้ว The Wailing ยังนำเสนอเรื่องราวความสยอง พิธีกรรมไล่ผีและคดีฆาตกรรมออกมาได้สนุก ชวนติดตาม และคาดเดาไม่ได้ แถมยังเพิ่มดีกรีความสนุกด้วยการหยอดทฤษฎีสมทบคิดคล้ายกับการเล่มเกมนักสืบ เพื่อให้ผู้ชมได้อรรถรสในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการไขปริศนา จึงไม่แปลกใจภาพยนตร์เรื่องนี้ถึงถูกยกให้เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของปี 2016 อีกด้วย

            4.พิธีกรรมทำคุณไสย ใส่มนตร์ดำ – ลองของ

            หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบความสยองสายโหด ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาพยนตร์ไทยหนึ่งเดียวอย่าง ลองของ ที่ขึ้นหิ้งกลายเป็นตำนานจนถึงทุกวันนี้ เพราะด้วยความจัดเต็มและสมจริงของการถ่ายทอดเรื่องราวของคุณไสย มนตร์ดำออกมาได้อย่างน่ากลัว และยังไม่มีภาพยนตร์ไทยเรื่องไหนมาโค่นความโหด ความสยองลงได้

            5. พิธีกรรมหลอน หมู่บ้านต้องคำสาป – Impetigore

และในปี 2020 คอหนังชาวไทยเตรียมพบกับผลงานโปรเจกต์สยองขวัญเรื่องใหม่ ที่ทำคะแนนวิจารณ์จาก Rotten Tomatoes สูงถึง 95 % ผลงานผู้กำกับสายโหด โจโก อันวาร์ จาก Satan’s Slave ที่จะมาปล่อยของความหลอนต้อนรับเทศกาลวันฮาโลวีน โดยภาพยนตร์ได้หยิบเอาความเชื่อและประเพณีพื้นบ้านจากประเทศอินโดนีเซีย มานำเสนอผ่านเรื่องราวของ มายา หญิงสาวธรรมดาที่ทำงานในเมืองหลวงเพื่อหาเลี้ยงตัวเอง โดยที่เธอไม่เคยรู้ว่าอดีตเป็นใคร มาจากไหน จนกลางดึกคืนหนึ่ง มายาถูกทำร้ายโดยชายแปลกหน้าพร้อมทิ้งปริศนาบางอย่างไว้ก่อนเสียชีวิต จากคืนอันเลวร้ายสู่การคลี่คลายปริศนา มายาเดินทางกลับบ้านเกิดพร้อมเพื่อนสนิทดีนี่ เพื่อสืบหาความจริงและตามหามรดกที่ควรจะเป็นของเธอ แต่เรื่องราวกลับเลวร้าย เมื่อทั้งสองเดินทางถึงหมู่บ้านกลางป่า กลับได้พบเหตุการณ์ประหลาดมากมายทั้งสายตาที่ไม่เป็นมิตร หลุมศพเด็กเรียงราย และพีธีกรรมขนหัวลุก เมื่อการเดินทางกลับบ้านเกิดเหมือนเปิดประตูสู่ความตาย ทั้งสองจะต้องต่อสู้เพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอดกลับมา

เช็กลิสต์ความกล้าให้พร้อม ตามรอยความสยองให้ครบ แล้วเตรียมตัวพบกับประสบการณ์ขนหัวลุกครั้งใหม่ ที่จะทำให้ทุกพิธีกรรมกลายเป็นของเด็กเล่น กับภาพยนตร์สยองขวัญที่จะทำให้ทุกการกลับบ้านกลายเป็นฝันร้ายที่สุดในชีวิต Impetigore บ้านเกิดปีศาจ 29 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Impetigore บ้านเกิดปีศาจ – Official Trailer [ ตัวอย่างซับไทย ]:

https://youtu.be/RUtLh1eIKM4

คุณเคยคิดมั้ยว่าการกลับบ้านเกิดครั้งนี้ …จะเป็นครั้งสุดท้ายของคุณ:

https://youtu.be/N9Pk13nP4qs

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ