เพราะความรักเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย ผู้กำกับฝีมือเก๋า เอ๋ไพโรจน์ สังวริบุตร ปลุกปั้นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ “วัยอลวน” จากปี 2519 มาสู่ภาพยนตร์คลาสสิกโรแมนติกคอมเมดี้  “วัยอลวนฮ่า!”  ในปี 2564  อีกครั้ง โดย “เอ็ม พิคเจอร์ส” และ “เดอะ ฟิฟท์ เอลลิเม้นท์ ฟิล์ม” โดยครั้งนี้มีการหยิบเรื่องราวความรักหลายรูปแบบมาเล่าอย่างสนุกสนานและก้าวทันยุคสมัยที่เปลี่ยนไป

 

ความทรงจำคู่ขวัญ ตั้ม-โอ๋” จะถูกปัดฝุ่นอีกครั้ง กับเรื่องความรักชุลมุนของ ตั้ม-โอ๋(แสดงโดย เอ๋ไพโรจน์ และ จิ๋มลลนา สุลาวัลย์) ที่แม้เวลาจะผ่านไป 45 ปี แต่ชีวิตคู่ก็ยังมีเรื่องวุ่น ๆ มาให้แก้ตลอด  ด้าน ป้าอ้อ” หรือ ดีเจออดี้ (รับบทโดย อ้อยจิระวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา) หลังเปิดตัวว่าเป็นสาวห้าว ก็ไปตกหลุมรัก “ต้องใจ” (จิ๊บปกฉัตร เทียมชัย) แม่ม่ายลูกติดว่าที่เศรษฐินีคนใหม่ของไทย แต่ดันเจอกรรมบัง เดือดร้อนทนายตั้มต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

        ขณะที่ “อั้ม” (แสดงโดย พิมพิมประภา ตั้งประภาพร) ครูสอนเต้นดีกรีนักเรียนนอก โกรธพ่อ ภาคิน” (รับบทโดย ตั๋มชรัส เฟื่องอารมย์)นักธุรกิจรุ่นใหญ่ เพราะคิดว่าพ่อมีเมียน้อย ทะเลาะกับแม่ จึงทำให้แม่ขับรถออกไปเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต และภายหลังยังเป็นกิ๊กกับ นับดาว (แสดงโดย เฟิร์นพัสกร พลบูรณ์) เลขาสาว จึงประชดพ่อด้วยการคบกับ โต๋ (รับบทโดย แน็กชาลี ปอทเจส)  หลานชายดีกรีนักเรียนนอกของ ตั้ม-โอ๋” งานนี้โต๋จะฝ่าด่านภาคินสำเร็จหรือไม่ และความอลวนของความรักแต่ละคู่จะเป็นเช่นไร ต้องหาคำตอบพร้อมกันได้ กับ วัยอลวนฮ่า

 เอ๋ไพโรจน์ ในฐานะผู้กำกับและนักแสดง กล่าวว่า “เรื่องนี้เราพูดถึงความรักรอบตัวในหลายรูปแบบ ที่ผมตัดสินใจกลับมากำกับหนังอีกครั้ง เพราะผมอยากทำหนังครอบครัวแบบ “วอลท์ ดิสนีย์” ไม่มีพิษมีภัย เราอยากให้พ่อแม่ลูกไปดูหนังด้วยกัน ผมถึงได้ดึง แน็กชาลี และ พิมพิมประภา มาเล่นเรื่องนี้ และตัวละคร “ป้าอ้อ” ที่แสดงโดย อ้อยจิระวดี เมื่อ 45 ปีก่อนเป็นสาวสวย แต่ทุกวันนี้เป็นหนุ่มหล่อ จะได้เห็นว่าโลกเราเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้เหรอ เราเขียนเรื่องราวให้กลุ่ม “LGBTQ” ไปดูเรื่องนี้อย่างมีความสุข ให้เขาได้รู้ว่าทุกวันนี้สังคมของเราเปิดกว้างและมีความเสมอภาค อย่างในเรื่องนี้ผมเลือกให้ “ป้าอ้อ” มีลูก ซึ่งก็คือ โต๋ แสดงโดย แน็กชาลี เพราะชีวิตจริง 45 ปีที่รู้จักกับอ้อย เราก็รู้ว่าเขามีลูก ซึ่งลูกของเขาก็รักแม่มาก ไม่ว่าแม่ของเขาจะอยู่ในเพศสภาพไหน เราสนับสนุนให้คนยอมรับในความเป็นธรรมชาติของมนุษย์ หรือแม้กระทั่งพาร์ทที่เป็นความรักต่างวัยระหว่าง แต๋มชรัส เฟื่องอารมย์ และ ใบเฟิร์นพัสกร พลบูรณ์ ผมต้องการสะท้อนให้เห็นถึงความรักที่อาจจะต่างรูปแบบกัน แต่สุดท้ายที่ทุกคู่มีต่อกันก็คือความรักและความเข้าใจ เช่น “ตั้มโอ๋” จากที่เคยเป็นวัยรุ่นก็พัฒนามาเป็นความรักที่มีความเอื้ออาทรต่อกัน เพราะความรัก ยิ่งนานวัน ยิ่งมีคุณค่า” หรือ  “โต๋อั้ม” ที่เป็นความรักวัยรุ่นเป็นตัวแทนของ “ตั้มโอ๋” ในยุคปัจจุบันครับ สามารถติดตามชมตัวอย่างเต็มได้แล้ววันนี้ https://youtu.be/F49mulNhl3g ครับ”

และการกลับมาของภาพยนตร์ดี ๆ อย่าง “วัยอลวนฮ่า! เกิดขึ้นได้เพราะได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยตรีเพชรอีซูซุเซลส์ผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตรามาม่า และ ขนมปังกรอบตราโฮมมี

ร่วมเอาใจช่วยความรักของ “ตั้มโอ๋” สู่ “โต๋อั้ม” ได้ในวันจันทร์ที่ 12 เม.ย.นี้ ที่โรงภาพยนตร์ใกล้บ้านคุณ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ