เริ่มแล้ว!! สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน อัพเดทข้อมูลท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ภายในงาน “เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมี่ยม” 23  26 ธันวาคมนี้ โดยมี นายเฮอร์เบิร์ต ซู (สวี๋ เว่ย หมิน) รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปในประเทศไทย และ  นายเจฟฟรี่ หลิน  เลขานุการ สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพ  ให้สมภาษณ์พูดคุยอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวไต้หวันในปัจจุบัน รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจในปี 2022 ที่งาน “เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมี่ยม” ครั้งที่ 27 เมื่อวันก่อน

นายเฮอร์เบิร์ต ซู กล่าวว่า “ ทางไต้หวันเรามีการยกเว้นวีซ่าให้กับคนไทยเป็นกรณีพิเศษตั้งแต่ก่อนมีสถานการณ์โรคระบาดจนถึงปัจจุบัน แต่ด้วยโควิดยังคงระบาดในหลายพื้นที่ทำให้ตอนนี้ทุกคนที่ต้องการเดินทางไปไต้หวันจะต้องทำ Special Entry  Permit  และได้รับการอนุมัติก่อนการเดินทาง  สำหรับโรคระบาดในไต้หวันนั้น จริงๆ เราสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ค่อยข้างดีมากๆ มาโดยตลอด มีการจัดการปัญหาอย่างทันทีเมื่อพบการติดเชื้อแม้เพียงเล็กน้อย ทำให้ตอนนี้คนในไต้หวันยังคงใช้ชีวิตประจำวันกันอย่างปกติโดยไม่มีสถานการณ์ร้ายแรงครับ  ส่วนการท่องเที่ยวที่อยากแนะนำในปีหน้าเรามุ่งเน้นไปที่การท่องเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติ เพราะไต้หวันเป็นเกาะ ทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติค่อนข้างมาก ทั้งทะเล ป่าไม้ และภูเขาสูง เรียกได้ว่ามีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์มาก โดยนักท่องเที่ยวสามารถปั่นจักรยานชมธรรมชาติ  ไปปีนเขา ลงเล่นน้ำทะเล ได้ครบภายในวันเดียว และอีกจุดนึงที่อยากเน้นคือไต้หวันยังคงเก็บเรื่องราวทางประวัติศาสาตร์และวัฒนธรรมของชาติเอาไว้อย่างดี โดยทุกคนจะเห็นได้ตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ  การไปเที่ยวไต้หวันทำให้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสได้ถึงประวัติในแต่ละยุคของไต้หวันได้อีกด้วย  แหล่งที่เที่ยวและอาหารไต้หวันที่น่าสนใจก็มีมากมาย เช่น

– ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) ทะเลสาบน้ำจืดที่มีวิวสวยมากที่สุดในไต้หวันในเมืองหนานโถว เป็นเส้นทางปั่นจักรยานที่ CNN จัดให้เป็น Top10 ของเส้นทางปั่นจักรยานระดับโลก

– ตลาดกลางคืนซื่อหลิน (Shilin Night Market) เป็นตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดในไทเป ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1899 มีของฮิตอย่าง ฮอทพอตหมาล่าอันร้อนแรง หรือ ไส้กรอกรสเลิศ

– เมืองไถจง เป็นเมืองใหญ่อันดับสองของไต้หวัน มีวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ เช่น โรงละครแห่งชาติไถจง ฟาร์มอู่หลิง (Wuling Farm) พื้นที่ชุ่มน้ำเกาเหม่ย (Gaomei Wetlands) ตลาดกลางคืนเฝิงเจี่ย (Fengjia Night Market)

– ชานมไข่มุก ร้านต้นตำหรับคือ ร้าน Chun Shui Tang ในเมืองไถจง

– หลู่โร่วฟ่าน หรือ ข้าวหน้าหมูพะโล้สับ เป็นอาหารแบบดั้งเดิมของไต้หวัน เนื้อหมู ปรุงรสด้วยซอสถั่วเหลือง หอมแดงสับและ ผงเครื่องเทศห้าอย่าง

– ป้าหวัน หรือโร่วยฺเหวียน  อาหารทานเล่น ทำมาจากแป้งข้าวโพด แป้งมันฝรั่ง และแป้งข้าวเจ้า ใส่ไส้หมูหมัก ทานพร้อมน้ำจิ้มรสหวานและเผ็ด

 “ หากเปิดประเทศเมื่อไหร่ ผมอยากเชิญชวนคนไทยไปเที่ยวที่ไต้หวัน เพราะไม่ว่าคุณจะชอบกิน ชอบช้อปปิ้ง ชอบวัฒนธรรม ชอบธรรมชาติ ที่ไต้หวันเรามีครบทุกรูปแบบ  อยากให้ลองไปไต้หวันกันสักครั้งรับรองว่าคุณต้องรักไต้หวันอย่างแน่นอนครับ และถ้าอยากได้ข้อมูลท่องเที่ยวไต้หวันเพิ่มเติมสามารถเข้าไปที่ เว็บไซต์ www.taiwantourism.org/th ” นายเจฟฟรี่ หลิน กล่าวปิดท้าย

 

พบกับกิจกรรมมากมาย พร้อมอัพเดทข้อมูลไฮไลต์สถานที่ท่องเที่ยวไต้หวันเพิ่มเติมได้ที่งาน “เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมี่ยม” ครั้งที่ 27 (Thai International Travel Fair 2021, TITF#27) ระหว่างวันที่ 23 – 26 ธันวาคม 2564 นี้ ณ ทรูไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ศูนย์การค้า ไอคอนสยาม (หมายเลขบูธ c41, cc42, cc43, c44)  ลุ้นรับ “ตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพ – ไทเป” และของรางวัลอีกมากมาย ร่วมสนุกกับกิจกรรมได้ฟรี!! รีบมากันเลย ช้าหมดอดบินฟรีนะ แล้วพบกัน…

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

Facebook : Taiwan Tourism Bureau TH

Instagram : taiwantourism.bkk

Website : www.taiwantourism.org/th

#TimeforTaiwanBKK #TaiwanTourismBureauTH #การท่องเที่ยวไต้หวัน #เที่ยวทั่วไทย