ในที่สุดการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมระดับประเทศ  ในรายการ “นิลมังกร The Reality”  ออกอากาศทาง ช่อง 7HD กด 35 ก็เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศกันแล้ว ตลอด 3 เดือนที่ผ่าน ทั้ง 12 ทีมต้องสู้และฝ่าฝันอุปสรรคกันอย่างเต็มที่  ไม่ว่าจะเป็นโจทย์หลักที่รายการมอบให้ตั้งแต่เริ่มรายการ และภารกิจพิเศษที่วัดศักยภาพของแต่ละทีมจากการลงพื้นที่จริงของคณะกรรมการ ซึ่งทีมที่คว้า รางวัลการแก้โจทย์ดีเด่น คือ ทีมไฮด์แอนซีค (Hide and seek)  และ ทีม สไมล์ ไมเกรน ก็คว้า รางวัลทีมเวิร์คยอดเยี่ยม โดยทั้ง 2 ทีมได้รับมอบรางวัลจาก รศ. (พิเศษ) ดร. ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

และในรอบชิงชนะเลิศนี้ทั้ง 12 ทีมต้องมาพิสูจน์ตัวเองว่าทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายได้สำเร็จหรือไม่ โดยจะมีคะแนนเต็ม 600 คะแนน  จากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 6 ท่านอย่าง ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน), ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน), รศ.ดร.วีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม, ผศ.ดร.ศิริรัตน์ โกศการิกา ผู้อำนวยการศูนย์ BrandKU มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม สุดยอดครีเอทีฟ ขวัญใจวัยรุ่น และ คุณซ้ง ทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน)   ซึ่งแต่ละทีมสามารถขอดูคะแนนจากคณะกรรมการได้ 1 ท่านอีกด้วย

โดยสัปดาห์นี้จะมี 6 ทีมที่จะพรีเซ็นต์การแก้โจทย์กับคณะกรรมการ ได้แก่  ทีม สไมล์ ไมเกรน ตัวแทนของภาคเหนือ จากจังหวัดเชียงใหม่  ทีม Thai Tissue Culture (ไทย ทิชชูคัลเจอร์) ตัวแทนจากภาคีสาน จังหวัดมหาสารคาม  ทีม แคมพ์ไฟ จากจังหวัดเชียงใหม่  ทีม ปลาร้าแม่ละมุล ตัวแทนของภาคอีสานจากจังหวัดมหาสารคาม  ทีม น้ำพริกส็อก By Chef May จากจังหวัดเชียงใหม่ และปิดท้ายด้วยตัวแทนจากภาคกลาง ทีมโลเคิล อไลค์  มาลุ้นกันว่าแต่ละทีมที่คุณเชียร์ จะทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายได้สำเร็จตามที่คณะกรรมการตั้งโจทย์ไว้ได้หรือไม่? ห้ามพลาด รายการ “นิลมังกร The Reality” วันอังคารที่ 25 มกราคม 2565 เวลา 23.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

และไม่ว่าคุณจะอยู่จังหวัดใดในประเทศไทย หากคุณมีความพร้อม ที่จะพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมให้เติบโต มาร่วมค้นหาประสบการณ์ท้าทายใหม่ๆ และเป็น “นิลมังกร” ของประเทศไทยไปด้วยกัน สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัคร การประกวดสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประเทศไทย รอบภูมิภาค รุ่นที่ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 30เมษายน  2565 สมัครได้ที่ https://regional.nia.or.th ติดตามข่าวสารได้ที่ www.nia.or.th และ Facebook : Thailand INNO BIZ Champion

###############################################################################################

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ