ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ปี 2565 ปีขาล หลายคนต้องการกำลังใจอย่างมาก ต้องการโชคลาภ บูชาเทพอย่างไรดี ให้ได้ผลตามคติความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีน รายการ “ปากท้องต้องรู้” ช่อง พาไปไหว้ “ไฉ่ซิ้งเอี้ย” ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ จะมีเคล็ดลับยังไง  และสำหรับใครที่กำลังมองหาฤกษ์เปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ เรียกทรัพทย์ รับเงิน ตามตำรับ  อ.เชียง ปัณณวิชญ์” จะมาแนะนำฤกษ์งามยามดี เปลี่ยนยังไงให้เฮง ในช่วง “ดูแล้วปัง” วันจันทร์ที่ 31 มกราคม และวันอังคารที่ กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 น. ทางช่อง 8

อาจารย์ “เชียง ปัณณวิชญ์” เผยว่า “จะบูชาเทพอย่างไรดี ให้ได้ผล คติความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีนครับ บูชากันมาอย่างยาวนานหลายร้อยปีมาก ๆ นั่นก็คือ การไหว้ขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ในช่วงโอกาสเทศกาลตรุษจีน ปีนี้ตรงกับวันที่ 31 มกราคม ฤกษ์ที่จะหันหน้าไปหาเทพแห่งโชคลาภ หรือไฉ่ซิ้งเอี๊ยนั้น ให้หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้นะครับ ดวงดาวดวงนี้จะปรากฎในช่วงเวลา 23.30-00.30 น. เป็นฤกษ์ที่ และ ฤกษ์ที่ ก็คือ 03.30-04.30 น. ตามแต่ท่านทั้งหลายจะสะดวกได้เลยนะครับ และเคล็ดลับในการไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภปีนี้ นั่นก็คือว่า เราจะต้องทราบก่อนนะครับ ว่า ปีนี้มี ปีชง นั่นก็คือ ปีขาล ปีวอก ปีกุน และปีมะเส็ง ปีนี้ อย่าเพิ่งเป็นคนเริ่มต้นไหว้ หรือปักธูป แต่ให้เป็นปีอื่น ๆ ปักธูปนำก่อนจะเป็นสิริมงคล และมีเคล็ดลับตำรับของอาจารย์เชียงเลย นั่นก็คือ การที่เราจะไหว้ไฉ่ซิ้งเอี๊ยนะครับ ให้ประสบความสำเร็จที่สุดก็คือ ของไหว้ตามคติความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีน นั่นก็คือ อี๊ หรือสาคูต้มแดง หลายคนอาจจะต้มแล้วรีบร้อนจนเกินไป มีจุดสีขาว ๆ อยู่ แบบนี้ใช้ไม่ได้นะครับ เราจะต้องต้มสาคูให้สีเสมอกันทั้งหมดก่อน ก็เป็นเคล็ดลับดี ๆ ในการไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภในปี 2565 นี้

และวันอังคารที่ กุมภาพันธ์ วันตรุษจีน สำหรับใครที่มองหาฤกษ์ในการเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ เรียกทรัพย์ในการที่จะทำพิธี ในวันอมาวสี ให้ได้รับผลดีที่สุด เป็นกำลังใจที่สุด เป็นพลัง ให้เกิดความปัง ปัง ปัง เรียกเงินเข้ามาให้เต็มล้นกระเป๋า เคล็ดลับมีดังนี้ ในวันอมาวสี ก่อนจะเริ่มพิธีนั้น ให้เราอาบน้ำชำระล้างร่างกายให้สะอาด และจะต้องสมาทานศีล ก่อนเป็นอย่างแรก ถ้าศีลเราบริสุทธิ์ ในวันอมาวสี ในห้วงเวลาดังกล่าว ให้ได้ครบ วัน คืน บอกได้เลยว่า เป็นเหตุให้ถึงพร้อมแห่งโภคทรัพย์แน่นอนและในวันอมาวสีนะครับ ให้ท่านเอาเงินใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์ ที่เราใช้เป็นประจำ ให้เต็มแน่นที่สุด หรือเราจะเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ใหม่ ก็ให้เลือกเปลี่ยนในวันอมาวสี เมื่อเราเอาเงินใส่ให้มันแน่น ๆ ไว้แล้ว เราจะไม่ใช้เป็นระยะเวลา วัน คืน ไม่ให้ใครยืมเงิน และก็ไม่ไปยืมเงินใครด้วย แต่วันนั้นเราจะสำรวมกาย วาจา ใจ ของเรานั้นเองให้เป็นศีลด้วยครับ”

              ติดตามรับชมรายการ “ปากท้องต้องรู้” ช่วง “ดูแล้วปัง” ได้ทุกวันจันทร์อังคาร เวลา 09.00 น. ทางช่อง กดหมายเลข 27 หรือทางเพจเฟซบุ๊ค ช่อง 8

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ