“ความรักความทรงจำ –Love & Memory” ซีรีส์คุณภาพสร้างสรรค์สังคมเพื่อความสุขในสังคมผู้สูงวัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลผู้ป่วย “อัลไซเมอร์” โดย กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

ครอบครัวอุไร

ละครเรื่องความรัก ความทรงจำ Love and Memory เป็นละครสั้น  4 ตอน นำเสนอเรื่องราวของสองครอบครัวที่มีสมาชิกในครอบครัวเป็นผู้ป่วยอัลไซเมอร์ แต่มีความเข้าใจในการดูแลและสื่อสารกับผู้ป่วยแตกต่างกัน โดยชี้ให้เห็นว่าการสื่อสารกับผู้ป่วยอัลไซเมอร์นั้นย่อมไม่เหมือนการสื่อสารกับคนปกติ และควรใช้ความรักเป็นเครื่องมือในการเหนี่ยวรั้งความทรงจำของคนที่รักไว้ให้นานที่สุด จึงอาจกล่าวได้ว่าละครเรื่องนี้ถือเป็นละครเรื่องแรก ๆ ที่หยิบยกประเด็นโรคอัลไซเมอร์มาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนผ่านบทละคร การแสดง โปรดักชันที่ละเมียดละไมและข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อให้ผู้ชมตระหนักรู้และมีความเข้าใจถึงพฤติกรรม อาการของผู้ป่วยอัลไซเมอร์ รวมทั้งการให้ความรู้แก่การปฏิบัติตัวและดูแลจิตใจของคนใกล้ชิดให้เข้าใจและมีกำลังใจในการอยู่ร่วมกับผู้ป่วยอัลไซเมอร์อย่างมีความสุข

นักแสดงอาวุโสที่มากฝีมือ ร่วมแสดงในซีรีส์คุณภาพ

          สำหรับซีรีส์เรื่องความรัก ความทรงจำ Love and Memory ได้รับการสนับสนุนทุนและอำนวยการผลิตโดยกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ บทประพันธ์ บทโทรทัศน์ และกำกับการแสดงโดยภีมพ์กมล ประเสริฐวงศ์ ควบคุมการผลิตและประพันธ์เพลงประกอบละครโดยพิไลวรรณ บุญล้น บริษัทไอคอน สตูดิโอ จำกัด โดยมี   นายแพทย์เขษม์ชัย เสือวรรณศรี แพทย์ด้านประสาทวิทยา โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และดร.ศนินุช สวัสดิโกศล     ผู้แต่งหนังสือ “สบาย สบาย กับอัลไซเมอร์” ให้ข้อมูลและคำปรึกษาในการพัฒนาและจัดทำบทโทรทัศน์ รวมทั้งได้ถ่ายทอดพฤติกรรมอาการอัลไซเมอร์บางส่วนจากคุณแม่พัชรี หล่อวัฒนพงษา

น้ากิ๊ก กับลุงตู้
ปราชญ์ กับ ภูพิง
ภูพิง กับแววดาว

นอกจากนี้ซีรีส์เรื่องความรัก ความทรงจำ Love and Memory ได้นักแสดงคุณภาพมากมาย อาทิ คุณดวงดาว    จารุจินดา รับบทแม่อุไร ผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ คุณธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์ รับบทปราชญ์ ลูกชายแสนดีทำหน้าที่ดูแลแม่คุณน้ำเงิน บุญหนัก รับบทย่าน้อย และซูโม่ตู้ จรัสพงศ์ สุรัสวดี รับบทลุงตู้ ซึ่งเป็นการกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในรอบหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้นักแสดงรุ่นใหม่มากฝีมืออย่างคริส พีรวัส แสงโพธิรัส รับบทภูพิง ชายหนุ่มอบอุ่นแสนดี มิลลี่ อภัสรา วงศ์ทัศนีโย รับบทแววดาว และเอิร์ท ชิษณุพงศ์ เศิกสิริ รับบทเข็มทิศ มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวความรักและความประทับใจในละครเรื่องนี้อีกด้วย

ภูพิง คุณย่า และปราชญ์
ภูพิงกับคุณย่า
แม่อุไร เข็มทิศ และ แววดาว

              อย่างไรก็ตามสามารถติดตามซีรีส์เรื่องความรัก ความทรงจำ- Love and Memory  ซึ่งออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่มวันที่ 2 เมษายน 2565 นี้  ผ่านช่องไทยพีบีเอส หมายเลข และแอปพลิเคชัน VIPA หรือ www.VIPA.me