ลูกทุ่งไอดอล แชมป์โค่นแชมป์ ในสัปดาห์นี้ สุดดุเดือด ความมันทะลุจอแน่นอน กับเหล่าผู้เข้าแข่งขันที่ร้อนแรงเดือดทะลุแสง โดยเริ่มกันที่ สาวประเพศสอง เมอร์ลิสกบ – ธีรพงศ์ เหลืองพุทธชาด ด้วยข้อจำกัดที่ถูกขีดเส้น สาวประเพศสอง” โดนสังคมกดทับด้วยความเหลื่อมล้ำ เมอร์ลิสกบ จึงอยากแสดงจุดยืนผ่านเสียงเพลง มาพร้อมกับปล่อยหมัด และลูกคอสุดแพรวพราว ด้วย เพลง อื้อฮือหล่อจัง ทั้งฝีไม้ลายมือไม่เป็นสองรองใครที่หวังสร้างการเปลี่ยนแปลง พร้อมผลักดันตัวเองเพื่อก้าวสู่วงการเพลงลูกทุ่งโดยแท้อีกด้วย ครั้งนี้ เมอร์ลิสกบ จะมาพร้อมกับเปิดใจเล่าประสบการณ์ที่เจอมากับการร้องเพลงที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ จนเรียกเสียงปรบมือได้อย่างท้วมท้นจากกรรมการผู้ให้คะแนนทั้ง คน อย่าง เอกชัย ศรีวิชัย ครูแคท และ หนึ่ง – จักรวาล เสาธงยุติธรรม ที่ถึงกับอึ้งและเชื่อมั่นเป็นอย่างมากว่าเธอจะสามารถแจ้งในวงการเพลงได้อย่างแน่นอน!!!

และผู้แข่งขันอีก คน อย่าง เฟิร์น – สิรญาดา เอี่ยมละมัย สาววัย 17 ปี มาใน เพลง กลับไปถามเมียเธอดู แม้ว่าอายุจะยังน้อย แต่ขอเอาความสามารถมาวัดกันล้วนๆ ที่ร้องในสไตล์ของตัวเองได้อย่างแตกต่างจากต้นฉบับ ด้วยคาแร็คเตอร์ที่ชัด ต่อด้วย อาร์ม  สราวุธ เรียงใหม่ หนุ่มเลือดอีสานแท้ มากับ เพลง ช้ำรักจากอุบล หลังจากเคยโชว์ความสามารถใน ลูกทุ่งไอดอล ซีซันที่ 2 จนเข้าถึงรอบ คนสุดท้าย ที่เอ่ยปากเลยว่าคิดถึงเวทีแห่งนี้สุดๆ บอกเลยว่าแต่ละคนจัดหนักมาเพื่อข่มขวัญกันแบบไม่มีใครยอมใคร เชื่อว่าจะต้องมีอะไรให้เซอร์ไพรส์ให้รอติดตาม

ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นบททดสอบของแชมป์ประสัปดาห์ 8 สมัย อย่าง ลีโอ – อธิป โสดา มาเพื่อโชว์ เพลง ไอ้หนุ่มทุ่งกระโจมทอง กับผลงานเป็นที่ประจักษ์ของแฟนๆ งานนี้ หนึ่ง จักรวาล เองก็เอ่ยปากเลยว่าเขาขอคารวะในแง่ความสามารถของ ลีโอ ที่นับวันก็ยิ่งเก่งกาจมากขึ้นทุกที และเหล่าทีมลูกทุ่งไอดอลอย่าง นิววุฒิพงศ์ ศรีสมบูรณ์ , แบม-ธนวัตร ละลาดก นะโมปารวตี โสภาลักษณ์ และ ชบาแก้ว-รุ่งนภัสสร มาพล ที่ดูจะกดดันไม่น้อยเพราะที่ผ่านมา ลีโอ สามารถโค่นแชมป์ลูกทุ่งไอดอลไปได้หลายคนเลยทีเดียว!

ไม่มีใครพร้อมที่จะเป็นผู้แพ้อย่างแน่นอน การที่แต่ละคนต้องเจอกับงานยากทุกมิติในบทสอบครั้งนี้ เพื่อพิสูจน์ว่าใครคือตัวจริง!! ติดตามชมพร้อมกันใน รายการ ลูกทุ่งไอดอล แชมป์โค่นแชมป์ ออกอากาศ วันเสาร์ที่ เมษายน 2565 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ