ไอดอลสาวนักคิดสายวิเคราะห์  “เฌอปราง อารีย์กุล” เปิดฉากนำทีมพิสูจน์ความหลอนบทใหม่!!!  ภาพยนตร์สยองขวัญ “SLR กล้อง ติด ตาย” ของ “เอ็ม พิคเจอร์ส” ผ่านการสาดไอเดียของ 2 ผู้กำกับหน้าใหม่ มาร์คเลิศศิริ บุญมี และ เอ็ดวุฒิชัย วงศ์นภดล ที่ใช้กล้องถ่ายรูปทดสอบกิเลสในจิตใจ โดยได้ผู้กำกับชื่อดัง ก้องเกียรติ โขมศิริ รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ ในส่วนของนักแสดงนำ นอกจากจะมีรายชื่อของสาว เฌอปรางแล้ว ยังได้ 2 พระเอกหนุ่มมือรางวัล นนนกรภัทร์ เกิดพันธุ์ และ ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ ถ่ายทอดเรื่องราวสุดสะพรึง  โดยมีนักแสดงมากฝีมือ อ้นนพพันธ์ บุญใหญ่ รับหน้าที่แอ็คติ้ง โค้ชและร่วมแสดงในเรื่องนี้ด้วย

SLR กล้อง ติด ตาย” เล่าถึง “แดน” (รับบทโดย นนนกรภัทร์) นักศึกษาหนุ่มคณะภาพถ่าย ที่สอบธีสิสกับอาจารย์เอม (แสดงโดย อ้นนพพันธ์) มาเป็นปีแล้ว แต่ยังไม่ผ่านเสียที จนในที่สุดอาจารย์เอมมอบกล้อง SLR ให้ถ่ายงานที่ดีที่สุดมาส่ง แดนกำลังค้นพบว่า มันเป็นบททดสอบของกล้องปีศาจ มีเพียง 2 ทางที่เขาต้องเลือก “ยอม” หรือ “สู้” กับมัน และเขากำลังจะลากแฟนและเพื่อนของเขาอย่าง “น้ำ” (รับบทโดย เฌอปราง) และ “เกรท” (แสดงโดย ศดานนท์) เข้ามาร่วมชะตากรรมอันน่าสะพรึงกลัวที่รายล้อมไปด้วยความตายจากกล้องนรกนี้ด้วย

มาร์คเลิศศิริ ผู้กำกับ กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นของเรื่องเกิดจากประสบการณ์จริงของผม คือ อาม่าไม่ยอมให้ผมถ่ายรูปในงานแต่งงานของญาติ ตอนนั้นผมก็ตกใจว่าฉันทำอะไรผิด ท่านก็ให้เหตุผลว่าเดี๋ยวพลังของฉันจะหาย แต่ความเชื่อก็คือความเชื่อ มันอาจดูดพลังไปได้ ผมกับเอ็ดเลยมานั่งคิดกันว่าถ้าเราคิดในเชิงวิทยาศาสตร์ กล้องก็คือกล่อง ๆ หนึ่งที่เก็บภาพ ภาพคือแสง แสงคือพลัง แสดงว่าพลังของเราส่วนหนึ่งได้ถูกเก็บในแผ่นฟิล์มไปแล้ว เลยมาเป็น SLR กล้องที่สะท้อนตัวเองเข้าไปและไปเก็บในฟิล์ม แต่ผมไม่อยากทำหนังสยองขวัญที่ซ้ำซาก ก็เลยเสนอไอเดีย “บททดสอบจิตใจตัวเอง” มนุษย์เราชอบหาทางลัดเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ อย่างเรื่องนี้มาในรูปแบบของกล้อง SLR ที่จะมาทดสอบกิเลสและจะมาขโมยชีวิตของคุณไปครับ”

เอ็ดวุฒิชัย ผู้กำกับ  กล่าวเสริมว่า “ผมกับมาร์คพยายามจับจุดและศึกษากันว่าอะไรคือสิ่งที่ผู้ชมกลัว ถามว่านิยามความสยองขวัญของ SLR คืออะไร สำหรับผมคือ “ปีศาจ” ผสม “จิตวิทยา” เราเล่นกับจิตใจของตัวละครในเรื่องครับ ถามว่าSLR ต่างจากหนังสยองขวัญเรื่องอื่น ๆ อย่างไร ผมคิดว่าน่าจะเป็น Starting Concept ที่ผูกกับความเชื่อเก่า ๆ ซึ่งเป็นจุดร่วมที่เข้าถึงคนไทยได้ ถามว่าหนังเรื่องนี้มีเสน่ห์ตรงไหน ผมคงบอกไม่ได้ว่ามันอยู่ตรงไหน ต้องให้คนดูเป็นคนตัดสิน แต่เรามีบทที่ตั้งใจจะทำประมาณนี้ และคิดว่าคนดูน่าจะสนุกและเข้าใจไปกับมันได้ทุกคนสามารถติดตามชมเทรลเลอร์ได้ทาง https://youtu.be/KED2_rPhZaA ครับ

เมื่อ “กิเลส” ที่อยากได้ ต้องแลกด้วย “ชีวิต” คุณพร้อมรับผลที่ตามหรือไม่ ร่วมหาคำตอบได้ใน “SLR กล้อง ติด ตาย” วันที่ 21 เม.ย.นี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ