ไอคอนสยาม ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และกรุงเทพมหานคร พร้อมพันธมิตรภาครัฐและเอกชน จัดโครงการ “ไอคอนสยาม รวมพลังให้โลหิต 90 ล้านซีซี ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” กิจกรรมรับบริจาคโลหิต ภายใต้โครงการ 90 พรรษา 90 ล้านซีซี ถวายราชสดุดี สมเด็จพระบรมราชนนีพันปีหลวง” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2565 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเสริมสร้างจิตสำนึกที่ดีให้เกิดขึ้นในสังคมไทย พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญและร่วมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องด้วยความสมัครใจเพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์และลดภาวะขาดแคลนโลหิตทั่วประเทศ ซึ่งกําหนดจัดให้มีการรับบริจาคทุกๆ 3 เดือน พร้อมได้จัดให้มีพิธีเปิดโครงการและรับบริจาคครั้งที่ 1 ในวันพุธที่ 29 มิถุนายน 2565 โดยมี นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และ รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิง ดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และแพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนักแสดงชื่อดังจากช่อง จีน่า – ญีนา  ซาลาส และ ป๊อบ – ธัชทร ทรัพย์อนันต์ ร่วมงาน ณ บริเวณ สุราลัย ฮอลล์ ชั้น ไอคอนสยาม                  

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “ไอคอนสยาม ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดหาโลหิตเพื่อนำไปช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ พร้อมให้การสนับสนุนการทำงานด้านสาธารณสุขและบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง โดยได้จัดโครงการต่างๆ อาทิ โครงการไทยร่วมใจ ที่เปิดพื้นที่สำหรับฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนการจัดระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้แก่สภากาชาดไทย, ระดมทุนบริจาคให้กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ และมูลนิธิโรงพยาบาลตากสิน เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19, โครงการขยะเติมสุข รับบริจาคขยะรีไซเคิล  เพื่อนำไปจำหน่ายและนำรายได้มอบให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลตากสิน เพื่อสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ รวมถึงเปิดรับบริจาคโลหิตให้กับผู้บริหารและพนักงานเป็นประจำทุกๆ เดือน เพื่อบรรเทาวิกฤติขาดแคลนโลหิตจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิง ดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย
ป๊อบ – ธัชทร ทรัพย์อนันต์ และ จีน่า – ญีนา ซาลาส 2 นักแสดงจากช่อง 3
ป๊อบ – ธัชทร ทรัพย์อนันต์ ร่วมบริจาคโลหิต

สำหรับในปีนี้ ไอคอนสยาม ได้ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และกรุงเทพมหานคร พร้อมพันธมิตรและภาคีเครือข่ายของสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาในพื้นที่ย่านธนบุรี อาทิ กองทัพบกกองทัพเรือกองบัญชาการตำรวจนครบาลกรมเจ้าท่าองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพไทยทีวีสีช่อง 3, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)บริษัท ฑี ฆา ก่อสร้าง จำกัด (มหาชน),  มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยามหาวิทยาลัยสยามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีวิทยาลัยสารพัดช่างธนบุรี และ วิทยาลัยพณิชยการธนบุรีบริษัท เค.เค.จี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด รวมพลังแสดงความสามัคคี จัดโครงการ “ไอคอนสยาม รวมพลังให้โลหิต 90 ล้านซีซี ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” กิจกรรมรับบริจาคโลหิต ภายใต้โครงการ 90 พรรษา 90 ล้านซีซี ถวายราชสดุดี สมเด็จพระบรมราชนนีพันปีหลวง” โดยเปิดพื้นที่บริเวณ สุราลัย ฮอลล์ ชั้น ไอคอนสยาม เป็นสถานที่อำนวยความสะดวกในการรับบริจาคโลหิตตามรอบระยะเวลาที่กำหนดทุก 3 เดือน ตลอดทั้งปี 2565 แบ่งออกเป็น ครั้งที่ 1 วันที่ 29 มิถุนายน 2565, ครั้งที่ 2 วันที่ 28 กันยายน 2565 และครั้งที่ 3 วันที่ 26 ธันวาคม 2565  พร้อมกำหนดเป้าหมายในการรับบริจาคต่อครั้ง จำนวน 600 ยูนิต เพื่อส่งมอบปริมาณโลหิตให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติฯ นำไปใช้รักษาพยาบาลผู้ป่วยทั่วประเทศได้อย่างเพียงพอ และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยผู้บริจาคโลหิตในโครงการ “ไอคอนสยาม รวมพลังให้โลหิต 90 ล้านซีซี ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” จะได้รับถุงผ้า Blood for Life เป็นของที่ระลึกอีกด้วย

ขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจและมีสุขภาพแข็งแรงร่วมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์และลดภาวะขาดแคลนโลหิตทั่วประเทศกับโครงการ “ไอคอนสยาม รวมพลังให้โลหิต 90 ล้านซีซี ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” ครั้งถัดไปได้ในวันที่ 28 กันยายน 2565 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ โทร. 1338 หรือ Facebook : ICONSIAM

################