อีสานซอมบี้                                                                        

กำกับภาพยนตร์        :  ธนวัฒน์  เอี่ยมจินดา (คิม)                

แนวภาพยนตร์           :  คอมมาดี-แอ๊คชั่น                                                                                                                                               

บทภาพยนตร์           :  อมราพร แผ่นดินทอง, ธนวัฒน์  เอี่ยมจินดา,  ชณัฐ วุฒิวิกัยการ, กุลณัฐ ตรีศักดิ์  

อำนวยการสร้างโดย  :  คุณปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์ 

           เมเนจจิง ไดเรคเตอร์ และ เอกเซคคูทีฟโปรดิวเซอร์ บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด (M39)                    

ผลงาน           :  บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด (M39)                                                                                    

นักแสดง “อีสานซอมบี้”

พีช พชร จิราธิวัฒน์ (รับบท อิฐ)                                

ออกแบบ ชุติมณฑน์  จึงเจริญสุขยิ่ง (รับบท ต้นนุ่น)    

จตุรงค์  พลบูรณ์ ( รับบท ผู้ใหญ่ใบ)

แจ๊ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ ( รับบท คำผาน )

พี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ (รับบท ศิริพร อำไพพงษ์)

ฮันนี่ ภัสสร  เหลียวรักวงศ์ ( รับบท แม่น้อย )               

อาเชาว์ สุเชาว์  พงษ์วิไล ( รับบท หลวงพ่อ )               

ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ (รับบท ส้ม)             

เป๊กกี้ ศรีธัญญา ดรุณี  สุทธิพิทักษ์ (รับบท วีล่า หรือ วิลาศินีย์)

บอย AF ภิษณุ จุฑานิ่มสกุล  (ฟอร์ เรนท์ หรือ ชัชชาติ)

สายเชีย  วงศ์วิโรจน์ (รับบท บักขุนเท่ง)

ฟรองกี้ ภาพินี  แย้มนัดดา (รับบท เดียร์ )

 

เรื่องย่อ “อีสานซอมบี้”                                                                                  

อิฐ ผู้จัดการ กู๊ดสโตร์ซูเปอร์มาเก็ต หนุ่มหล่อไฟแรงผู้เคร่งครัดในกฎระเบียบ ที่เพิ่งย้ายมาใหม่  เขาได้รู้จักกับ ต้นนุ่น พนักงานสาวสวยแต่มีท่าทางลึกลับ ต้นนุ่นมักจะแอบขโมยเนื้อสดที่หมดอายุออกไปจากซุปเปอร์มาเก็ต อิฐ คิดและหาวิธีต่างๆ จนนำมาตรการขั้นเด็ดขาดมาเพื่อแก้ปัญหานี้ แต่มันก็ไม่ทันซะแล้ว เพราะทันทีที่ใครกลืนกินเนื้อเข้าไป พวกเขาก็จะค่อยๆ กลายร่างเป็น ‘ซอมบี้’  จนทำให้เชื้อซอมบี้แพร่กระจาย ขยายวงกว้าง ทวีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เรื่องราวที่เกิดขึ้นมันสร้างความระทึกขวัญ ขนหัวลุก น่าสะพรึงกลัว ความวุ่นวายก่ายกองได้เกิดขึ้น อะไรที่จะมาหยุดมันได้ หรือมันจะนำมาซึ่งเรื่องต่างๆ ที่ใครก็ไม่คาดคิด ต้องติดตาม ‘อีสานซอมบี้’ ผลงานคุณภาพเรื่องล่าสุดจาก M39 (เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์) ที่คุณไม่ควรพลาด!  

 

“อีสานซอมบี้” 

คือความสำเร็จจากโครงการ “Major Writer Contest คุณเขียน เราสร้าง” จาก “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป” โดย ค่ายภาพยนตร์ “เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์” M39 ภายใต้การบริหารงานของ “คุณปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์” Managing Director & Executive Producer ที่ได้เปิดพื้นที่ให้เหล่านักเขียนรุ่นใหม่ไฟแรงโดยไม่จำกัดอายุ เพศ ได้โชว์ พลัง ศักยภาพ และจินตนาการในการเขียนพล็อตเรื่องที่มีไอเดียสร้างสรรค์  เพื่อเฟ้นหาสุดยอดพล็อตเรื่องคุณภาพ แล้วนำไปพัฒนาเป็นบทภาพยนตร์ และสร้างเป็นภาพยนตร์ออกสู่สายตาผู้ชม ซึ่ง “อีสานซอมบี้” คือผลงานยืน 1 จากเรื่องราวที่มีผู้ส่งเข้ามากว่า 1,500 เรื่อง ในโครงการนี้ ที่ได้รับเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และ M39 – บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด ให้นำมาพัฒนาและสร้างเป็นภาพยนตร์ในวันนี้

 

ซึ่งผลงานที่พร้อมใจกันส่งเข้ามาร่วมในโครงการ ทุกแรงใจ ทุกไอเดีย คือแรงผลักดัน ขับเคลื่อนวงการหนังไทยไปข้างหน้าอีกขั้น  “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป” และค่ายภาพยนตร์คุณภาพ “เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์” (M39) พร้อมสนับสนุนทุกความฝันให้ได้ก้าวไปในอนาคต โปรดติดตามโครงการสานฝันโครงการใหม่ ในครั้งต่อไปอีกไม่นานแน่นอน ที่ Major Group #MajorWriterContest #คุณเขียนเราสร้าง

 

คาแรกเตอร์ “อีสานซอมบี้”

No. CAST ชื่อนักแสดง ชื่อในภาพยนตร์ Charactor
1 พชร จิราธิวัฒน์ (พีช) อิฐ  ชายวัย 30 ต้นๆ ผู้จัดการใหม่ไฟแรง แห่ง กู๊ดสโตร์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ถูกส่งตัวจากสำนักงานใหญ่มาดูแลสาขาไกลโพ้นในภาคอีสาน มีนิสัยที่เคร่งครัดในกฎระเบียบ ภักดีต่อองค์กร จริงจังกับการทำงาน

รูปหล่อ มาดดี ขี้เก๊ก ปากเสีย ไม่ยอมคน ชอบวางฟอร์มให้ดูสุขุม เพื่อสร้างภาพลักษณ์ผู้จัดการสุดโปรเฟสชันนอลต่อหน้าพนักงาน แต่บ่อยครั้งเมื่อเจอเหตุการณ์คับขันก็ท่าดีทีเหลว ทำอะไรไม่ค่อยเป็น

แม้ภายนอกจะดูเป็นคนไร้น้ำใจ คิดถึงตัวเองเป็นหลัก แต่ก็ยังแอบแพ้ให้กับน้ำใจของชาวอีสาน ที่เปลี่ยนความคิดคนกรุงอย่างเขานำไปสู่ความกล้าหาญและลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อคนอื่นเป็นครั้งแรก

2 ชุติมณฑน์  

จึงเจริญสุขยิ่ง (ออกแบบ)

ต้นนุ่น หญิงสาววัย 20 ต้นๆ พนักงานแผนกของสดใน กู๊ดสโตร์ ซูเปอร์มาร์เก็ต มีบุคลิกเงียบขรึม ลึกลับ ไม่ค่อยพูด เก็บความรู้สึก  เป็นตัวแทนของคนต่างจังหวัดที่ต้องดิ้นรน สู้ชีวิต และยอมทำทุกวิถีทางเพื่อความอยู่รอดของตัวเองและครอบครัว แม้ว่าวิธีนั้นจะผิดกฎของบริษัท เพราะเธอเชื่อว่ากฎต่างๆ ของสังคม ไม่ได้ถูกเขียนขึ้นบนความยุติธรรมกับคนทุกระดับชั้น โดยเฉพาะคนยากจนอย่างเธอ แต่กระนั้นเธอก็ยังมีความหวังที่จะพาชีวิตตัวเองไปสู่ระดับที่ดีขึ้นด้วยการแบ่งเวลาไปเรียน กศน.ควบคู่ไปกับการทำงานในซูเปอร์มาเก็ต

ภายใต้พฤติกรรมอันลึกลับ ต้นนุ่นได้เลี้ยง ‘ปอบ’ กลุ่มหนึ่งไว้ในโบสถ์ร้าง หนึ่งในนั้นคือแม่ของเธอที่เคยถูกชาวบ้านขับไล่ทำร้ายตั้งแต่เธอยังเด็ก ทำให้เธอแยกตัวออกจากสังคม และมุ่งหาวิธีการร่วมกับ หลวงพ่อ ซึ่งก็คือพ่อแท้ๆ ของเธอ ในการรักษาแม่และคนอื่นๆที่ถูกชาวบ้านกล่าวหาว่าเป็นปอบ ให้หายจากอาการป่วยทางจิตที่สังคมไม่ยอมรับ

แม้ภายนอกจะดูแข็งกระด้างเพราะชีวิตต้องแกร่ง จากการถูกสังคมรังแกตั้งแต่ตอนเด็ก แต่เธอก็ยังเป็นคนที่ห่วงใยคนอื่น เป็นคนกล้ารับผิดชอบในสิ่งที่ทำ กล้าหาญ และฉลาดเฉลียว พอที่จะช่วยให้ทุกคนรอดพ้นอันตรายได้

3 จตุรงค์  พลบูรณ์ (พี่รงค์) ผู้ใหญ่ใบ ชายวัย 50-60 ปี ผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้านโนนกระโทก ภายนอกดูเป็นคนมีน้ำใจ ใจป้ำ เป็นที่นับหน้าถือตาของคนในหมู่บ้าน แต่ความเป็นจริงมีนิสัยที่ชอบเอารัดเอาเปรียบ หน้าเงิน บางครั้งก็เห็นแก่ตัวโดยไม่สนใจผู้อื่น มีลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคนเดียว คือ คำผาน 

ผู้ใหญ่ใบรักลูกมาก แม้ปากจะชอบด่าลูกอยู่บ่อยๆ แต่อะไรที่ลูกขอ ก็ยอมทำให้ทุกอย่าง มีความฝันอันสูงสุดคือได้เห็นลูกบวช เพื่อจะได้เกาะชายผ้าเหลืองลูกขึ้นสวรรค์

4 เฉลิมพล 

ทิฆัมพรธีรวงศ์  

(แจ๊ค แฟนฉัน)

คำผาน ชายวัย 20 ปลาย ลูกชายคนเดียวของผู้ใหญ่ใบ เป็นลูกแหง่ เอาแต่ใจ ขี้โวยวาย ขี้อิจฉา หลงตัวเอง ซื่อบื้อ ทำอะไรไม่ค่อยคิด จึงโดนพ่อด่าอยู่บ่อยๆ

คำผานไร้เส้นผมบนศีรษะ และไร้คิ้วบนใบหน้า นุ่งขาวห่มขาว เพราะกำลังเป็นนาค ที่จะเข้าสู่พิธีบวช ซึ่งผู้เป็นพ่อภูมิใจอย่างมาก แต่คำผานคิดอยู่เรื่องเดียวคือบวชเพื่อจะได้แต่งเมียเร็วๆคำผานมีรักเดียวใจเดียวคือต้นนุ่น และพยายามตามจีบตามตื๊อต้นนุ่นอย่างไม่ย่อท้อ และเมื่อใดก็ตามที่คนที่เขารักตกอยู่ในอันตราย คำผานที่ดูง้องแง้งในสายตาคนรอบข้างก็พร้อมที่จะเปลี่ยนโหมดเป็นซูเปอร์ฮีโร่ เพื่อช่วยเหลือคนๆ นั้นทันที แม้จะแลกมาด้วยชีวิตของตัวเองก็ตาม

5 ศิริพร อำไพพงษ์

(พี่นาง)

ศิริพร อำไพพงษ์
6 ภัสสร  

เหลียวรักวงศ์ (ฮันนี่)

แม่น้อย หญิงสาววัย 50-60 ปี แม่ของต้นนุ่น ที่มีเชื้อปอบอยู่ภายในตัว จนเข้าสังคมไม่ได้ จึงโดนชาวบ้านรุมทำร้ายและขับไล่ออกจากหมู่บ้าน ทำให้เธอต้องแอบซ่อนตัวภายในโบสถ์ร้างที่วัดบ้านโนนกระโทก ซึ่งภายในนั้นก็มีปอบกลุ่มหนึ่งถูกซ่อนตัวด้วยเช่นกัน อาการของปอบทำให้เธอเปลี่ยนไป ทั้งเก็บตัว กลัวแสง พูดจาไม่รู้เรื่อง มีขู่คำรามเมื่อรู้สึกกลัว และกินแต่เนื้อดิบเป็นอาหาร        

  

7 ศกุนตลา  

เทียนไพโรจน์ (ต้นหอม)

ส้ม หญิงสาววัย 25-30 ปี เป็นพนักงานดูแลห้องแช่เย็น มีนิสัยคล่องแคล่ว หัวไว กะล่อน เห็นแก่เงิน เอาตัวรอด และพูดเก่งชนิดน้ำไหลไฟดับ ชอบแอบเอาของแถมและสินค้าหมดอายุมา live สดขายผ่านเฟสบุ๊คในห้องแช่เย็นอยู่เสมอ เป็นคนไม่ยอมคน ถ้าถูกใครด่าหรือรังแก รักพวกพ้อง ไม่ยอมให้ใครมาทำอะไรเพื่อนของเธอด้วยเช่นกัน
8 ดรุณี

สุทธิพิทักษ์

(เป๊กกี้ ศรีธัญญา)

วีล่า หรือ วิลาศินีย์ หญิงสาววัย 40 กว่า เป็นระดับผู้จัดการฝ่ายบริหาร ณ สำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพฯ แสดงออกว่าชอบอิฐอย่างเห็นได้ชัด และหวังจะเคลมอิฐอย่างไม่ปิดบังมีนิสัยที่ชอบบงการและวางอำนาจใส่คนอื่น เจ้ายศเจ้าอย่าง โดยอ้างความภักดีต่อองค์กร แต่ที่จริงก็เพื่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน บวกกับอุปนิสัยขี้วีน ขี้โวยวายจึงทำให้เธอเป็นที่น่าหมั่นไส้จากบรรดาลูกน้อง และแม้แต่อิฐก็ยังรำคาญและพยายามหนีห่าง 

นอกจากนี้วีล่ายังเป็นแฟชันนิสต้า ด้วยสไตล์การแต่งตัวที่จัดจ้านนำเทรนด์ ราคาแพงแต่ไร้รสนิยม บูชายึดติดในของแบรนด์เนม โดยเฉพาะกระเป๋าสุดใบโปรดที่จะรักษาไว้ยิ่งกว่าชีวิตของตัวเอง

9 ภิษณุ 

จุฑานิ่มสกุล (บอย)

ฟอร์ เรนท์ 

หรือ

ชัชชาติ

 หนุ่ม LGBT วัย 30- 40 ปี รักสุขภาพและการออกกำลังกาย ใจดีต่อลูกทีมทุกๆ คน แม้ว่าจะทำผิดกฎ ที่สำคัญ บ้าผู้ชายมาก โดยเฉพาะผู้ชายผิวเข้มร่างกำยำสไตล์คนงานตามไซต์ก่อสร้าง…นั่นแหละสเป๊ก
10 สุเชาว์  พงษ์วิไล (อาเชาว์) หลวงพ่อ  ชายวัย 50-60 ปี บวชเป็นพระมานานกว่า 20 พรรษา และร่วมกับต้นนุ่น (ลูกสาวแท้ๆ ที่ไม่มีใครรู้) เลี้ยงกลุ่มคนประหลาด (ปอบ) เอาไว้ในโบสถ์ในอดีต (ก่อนบวช) หลวงพ่อเคยเป็นบัณฑิตที่ฉลาด มีวิชาความรู้ โดยเฉพาะด้านการแพทย์พื้นถิ่นและยาโบราณ จึงทำให้หลวงพ่อมุ่งมั่นใช้ความรู้ที่สั่งสมมาทำยาเพื่อรักษาปอบเหล่านั้นให้เป็นคนปกติ หลวงพ่อเป็นคนกล้าหาญ รักลูกและครอบครัว ถึงกับยอมเสียสละชีวิตตนเองให้ได้
11 สายเชีย  

วงศ์วิโรจน์ 

(สายเชีย)

บักขุนเท่ง  ชายวัย 30-40 ชายเร่ร่อน วิกลจริตประจำหมู่บ้านโนนกระโทก เลี้ยงชีพด้วยการกินของเซ่นไหว้ตามศาลพระภูมิในหมู่บ้าน และมีสัตว์เลี้ยงคู่ใจคือม้าลายปูนปั้นที่คนชอบเอามาถวายศาล ทำให้ชาวบ้านต่างรังเกียจ รุมทำร้ายขับไล่ เพราะเชื่อว่าเป็นปอบ บักขุนเท่งมีร่างกายแข็งแรง วิ่งเร็ว ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยโดยเฉพาะเมื่อมีม้าลายศาลพระภูมิคู่ใจอยู่ข้างกาย นอกจากนั้นเขายังเป็นตัวแทนของคนที่ไร้พิษไร้ภัย สดใสบริสุทธิ์ ในขณะที่สังคมกลับพยายามแบ่งแยกและกีดกันเขาออกไป
12 ภาพินี  

แย้มนัดดา

(ฟรองกี้)

เดียร์  หญิงสาววัยรุ่น 18-20 ปี พนักงานแผนกเนื้อสด รูปร่างอ้อนแอนบอบบาง บุคลิกคิกขุอาโนเนะ เหมือนสาวญี่ปุ่น นิสัยรักความสวยงาม ชอบแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ และด้วยความที่อายุน้อยที่สุดในแก๊ง แถมดูใสแบ๊ว ไม่ค่อยสู้คน หัวอ่อน เลยทำให้เป็นทั้งลูกไล่และน้องเล็กของแก๊งพี่ๆ แต่ถึงแม้ตัวเธอจะดูอ้อนแอ้นไม่มีเรี่ยวมีแรง แต่กลับมีพละกำลังในการสับเนื้อ และเชี่ยวชาญการใช้มีดแล่เนื้อชิ้นหนาๆ ได้อย่างสบายๆ                                                                                    
13 พี่จ๊ะจ๋า  รปภ.ทอม หญิงสาววัย 30 ปลาย เป็นรปภ. ประจำกู๊ดสโตร์ เคร่งครัดในกฎระเบียบ และชอบวางอำนาจทั้งสีหน้าและน้ำเสียง แต่จริงๆ คือแอบทะลึ่ง พี่จ้ะจ๋ามีหน้าที่ตรวจค้นพนักงานทุกคนตั้งแต่แม่บ้านยันผู้จัดการสาขา แต่ยกเว้นให้เฉพาะน้องเดียร์ที่หมายปอง ที่ทำให้จ๊ะจ๋าละเว้นกฎเหล็กให้
14 ป้าสมใจ  คุณป้าวัย 50 ปี เป็นพนักงานแผนกไส้กรอกที่ไม่ยอมเกษียณตัวเอง ป้าเป็นสาวโสดไม่มีลูกและสามี จึงเป็นคนมีน้ำใจเอ็นดูน้องๆ ในแผนก อัธยาศัยดี ตะกละ กินเก่ง โดยเฉพาะสินค้าทดลองชิมของบริษัท มีอุปกรณ์คู่ใจเป็นไมค์โปรโมชั่นติดตัวเพื่อโฟนเรียกลูกค้าใจกล้า ไม่กลัวใคร แต่มีจุดอ่อนคือสายตายาว มีไอดอลประจำใจคือแม่ศิริพร  

 

งานบวงสรวง