เป็นนักบินที่มากความสามารถสำหรับ อั้มธันวา จำปาภา หลังฝากผลงานไว้ในวงการบันเทิงมากมาย ทั้งนักแสดง นักร้องและนายแบบ และเมื่อว่างจากการเป็นนักบิน  ผันตัวมาเป็นพ่อค้าเปิดร้านครัวซองต์ชื่อดัง แม่สลองครัวซองต์ (Maesalong Croissant) เพื่อสู้พิษโควิดในช่วงที่วงการการบินเงียบเหงา ล่าสุด หนุ่มอั้ม จัดทำกิจกรรมตลาดนัดที่รวมคนแอร์ไลน์ในงาน ตลาดชุมชนคนแอร์ไลน์ (Airline’s Family Market) ซึ่งเจ้าตัวมาเเผยผ่านสามสาวพิธีกร แคทรียา อิงลิช, น้ำชลนที อักษรสิงห์ชัย และ น้ำหวาน ซาซ่าพิมรา เจริญภักดี  ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) วันเสาร์นี้ (ก.ย.) ทางช่อง MONO29  โดย หนุ่มอั้ม เผยว่า

อย่าเข้าใจว่าฟ้าเปิดแล้วพวกเราจะได้ติดปีกกันเหมือนเดิมนะครับ ด้วยจำนวนที่เครื่องบินมันลดลง บริษัทก็ต้องลดค่าใช้จ่ายลง ทุกอย่างจากโควิดมันส่งผลกระทบหมดเลยครับ จนได้มีโอกาสอยู่ไฟล์ทหนึ่งที่บินไปฝรั่งเศษ เห็นไวน์กับครัวซองต์ถูกปากนักท่องเที่ยวมาก ๆ  แล้วเราอยากไปเรียนมาทำขาย ไม่ไวน์ก็ครัวซองต์ แต่ด้วยภาพลักษณ์นักบินก็ต้องเป็นครัวซองต์อยู่แล้วครับ (หัวเราะ) พอกลับมาไทยก็ตั้งใจพัฒนา ปรับสูตรอยู่พักใหญ่ หาทีมงาน ผมไม่กั๊กสูตรเลย คายตะคาบให้น้อง ๆ ที่รู้จักกันไปหมดแล้ว ใครประสบปัญหาอะไรมา ก็ชวนมาทำที่ร้าน สอนสูตรตามที่เราได้เรียนมาและปรับให้ถูกปากคนไทย ฟีดแบคที่ผ่านมาดีมากครับ จนเรามีจังหวะหนึ่งอยากจะช่วยเหลือคนวงการแอร์ไลน์ที่ต่างก็ได้รับผลกระทบจากโควิด คนเคยบินพอหยุดบินก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากขายของ พอมีโอกาสและได้พื้นที่มา จึงขอปิดชั้น ทั้งชั้นของ The Market Bangkok ใจกลางราชประสงค์เพื่อจัดงาน ตลาดชุมชนคนแอร์ไลน์ เราไม่ใช่ตลาดดารานะครับ เป็นตลาดคนธรรมดาเนี่ยแหละ เพราะเป็นงานแฟร์ที่รวมคนบนฟ้าเอาไว้บนดินเยอะที่สุดแล้ว ปกติเราไม่มีโอกาสได้เจอผู้คนบนพื้นดินเลยด้วยซ้ำ ในงานทุกคนจะได้รอยยิ้มและของกินของใช้ที่ดี ที่สำคัญคือคนทำงานสายการบินก็จะได้กำลังใจ มีรายได้เพิ่มด้วย มาให้กำลังใจกันได้นะครับตลอดทั้งสามวัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายนนี้

ติดตามเรื่องราวในหลายมุมมองของผู้ชายการบิน อั้ม-ธันวา ได้ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ กันยายนนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29 

 

#Mono29 #Theladies #ผู้หญิงแถวหน้า #อั้มธันวา #Airlinesfamilymarket #MaesalongCroissant

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

Mono29