บริษัท เอเชีย แค็บ จำกัด ผู้ผลิตและดำเนินกิจการแท็กซี่วีไอพีสไตล์ลอนดอน แค็บบ์ แบงค็อก แท็กซี่” (CABB Bangkok Taxi) บริการรถแท็กซี่สาธารณะระดับวีไอพีที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “แท็กซี่ส่วนตัวเพื่อคนกรุงเทพฯ” ฉลองการเปิดให้บริการดำเนินธุรกิจในเมืองไทยครบ 2 ปี พร้อมกางแผนเตรียมขยายธุรกิจใหม่ “แท็กซี่ป้ายดำ” ให้บริการเรียก แท็กซี่วีไอพี และ แท็กซี่ส่วนบุคคล ผ่านแอปพลิเคชัน “CABB Plus” เพื่อขยายการให้บริการสู่ตลาดและรองรับความต้องการของคนเรียกรถแท็กซี่ผ่านแอปพลิเคชัน บริษัทฯ เตรียมปล่อยรถแท็กซี่ วีไอพี สไตล์ลอนดอนเพิ่มขึ้นอีกภายในไตรมาสที่ ปี 2565 พร้อมเร่งฝึกทักษะคนขับและเปิดรับสมัครพาร์ทเนอร์พคนขับแค็บบ์หลายร้อยอัตรา เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของคนเรียกรถแท็กซี่ที่มีดีมานด์เพิ่มขึ้นถึง เท่าของความสามารถในการให้บริการในปัจจุบัน

นายศฤงคาร สุทัศน์ชูโต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แค็บ จำกัด แถลงความสำเร็จเนื่องในโอกาสการเปิดให้บริการครบ 2 ปี ว่า จากวันแรกที่ แค็บบ์ ออกสตาร์ทบริการรับ-ส่งผู้โดยสาร พบว่า เรามีจำนวนเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เปิดให้บริการมา หลังจากผ่านช่วงวิกฤตการระบาดของโรค Covid-19 ในช่วง ปีแรกมาแล้ว สถานการณ์เริ่มดีขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่เดือน กันยายน พ.ศ. 2564 นับว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการก้าวไปข้างหน้า

แค็บบ์ มีกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการเป็นประจำผ่านการบริการจองรถล่วงหน้า ซึ่งลูกค้าเล็งเห็นความสม่ำเสมอในการให้บริการ “CABB Bangkok Taxi แท็กซี่ส่วนตัวเพื่อคนกรุงเทพฯ” ตามสโลแกน เพราะหัวใจหลักในการให้บริการคือ ความปลอดภัย สะดวก สุภาพ สะอาด ผู้โดยสารจึงให้ความไว้วางใจ เชื่อมั่นในความปลอดภัยที่มากพอในการเรียกรถให้แก่ทุกๆ คนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเรียกรถสำหรับรับส่งบุตรหลาน หรือ เรียกรถสำหรับพาผู้สูงอายุไปสถานพยาบาล ซึ่งมีบริการสำหรับผู้ที่ใช้รถเข็นวีลแชร์ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการบริการแท็กซี่ในประเทศไทยที่มีมาตรฐานความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน CABB มีรถแท็กซี่ วีไอพี สไตล์ลอนดอนให้บริการรับส่งผู้โดยสารกว่า 400 คัน และภายในไตรมาส 4 นี้จะเพิ่มบริการรับ-ส่งผู้โดยสารเต็มที่ 600 คัน บริษัทฯ ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนรถ CABB Bangkok Taxi วิ่งทั่วกรุงเทพและปริมณฑลรวม 1,200 คัน ภายในปี 2567 ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณรถที่จะออกให้บริการมากยิ่งขึ้น เรามีแผนในการจัดหาและฝึกอบรมผู้เช่าขับขับรถเพิ่มอีกเป็นจำนวนมาก เพื่อเตรียมพร้อมในการให้บริการที่สอดคล้องต่อความต้องการของลูกค้า

โดยจำนวนลูกค้าประจำของ CABB พบว่า มีมากกว่า 30,000 ราย หลายๆ รายมีการเรียกใช้รถของ CABB มากกว่า 100 เที่ยวต่อเดือน โดยค่าเฉลี่ยของลูกค้าที่เรียกใช้รถอยู่ที่ 3.5 ครั้งต่อเดือน (ค่าบริการเริ่มต้นอยู่ที่ 120 บาท) โดยสถานที่ที่ลูกค้านิยมเรียกให้ไปส่งมากที่สุด 4 อันดับแรกได้แก่ อันดับ สนามบินสุวรรณภูมิ, อันดับ สนามบินดอนเมือง อันดับ โรงพยาบาลเอกชน ตามด้วย อันดับ โรงเรียนนานาชาติ

ขณะนี้เราพร้อมเปิดรับพาร์ทเนอร์ “คนขับแค็บบ์” ผลักดันให้คนขับได้เป็นผู้ประกอบการ ร่วมสร้างรายได้ผ่านการเช่าขับ CABB Bangkok Taxi ซึ่งมีโอกาสในการสร้างรายได้ที่สูงและมั่นคง มีช่องทางหลากหลายในการรับงาน เช่น CABB Application, จุดบริการ CABB Counter Service ตามห้างสรรพสินค้าและโรงพยาบาลชั้นนำ, สายด่วนช่วยหาลูกค้าและแนะนำการให้บริการ

โดยสำหรับผู้เช่าขับนั้น บริษัทฯ ได้มีการจัดฝึกอบรมให้แก่ผู้เช่าขับทุกคนเพื่อให้มีการรับรู้ถึงลักษณะของการเป็นผู้ให้บริการที่ดีและมีจิตใจในการให้บริการแก่ผู้โดยสาร พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้เช่าขับแม้ในอนาคตจะมีการนำเทคโนโลยีแท็กซี่ไร้คนขับ (Autonomous driving) เข้ามา กลุ่มผู้เช่าขับเหล่านี้ก็ยังคงสามารถให้บริการแก่ผู้โดยสารในฐานะผู้ช่วยส่วนตัวได้ต่อไป

กลุ่มเป้าหมายหลักที่เรากำลังมองหาและอยากให้เปิดใจมาสมัครเป็นคนขับแค็บบ์ คือ คนที่มีหัวใจรักบริการ มีมารยาทดี มีทัศนคติที่ดี ในการให้บริการรับส่งผู้โดยสาร ทางบริษัทฯ มั่นใจว่าหากคนขับ แค็บบ์ ให้บริการที่มีคุณภาพและสามารถมอบบริการตามที่ผู้โดยสารคาดหวังได้ จะสามารถยกระดับธุรกิจการให้บริการแท็กซี่ขึ้นไปอีกขั้น เราจึงอยากเปิดโอกาสในการสร้างรายได้ที่สูงกว่าและมีส่วนในการสร้างอาชีพให้คนขับเป็นผู้ประกอบการ เพื่อเป็นการสร้างทางเลือกและความหลากหลายในการให้บริการ

สำหรับแผนการขยายธุรกิจในไตรมาสที่ ของปีนี้ บริษัท เอเชีย แค็บ จำกัด ได้จัดสร้างแอปพลิเคชัน ตัวใหม่ สำหรับใช้บริการรถแท็กซี่วีไอพี แค็บบ์ และ แท็กซี่พรีเมียมส่วนบุคคล (แท็กซี่ป้ายดำ) เพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายแก่ผู้โดยสาร ล่าสุด บริษัทฯ ได้รับการพิจารณารับรองจากกรมการขนส่งทางบกตามกฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกิน คนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ.2565 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นความสำเร็จในด้านการขยายการให้บริการสู่กลุ่มเป้าหมายให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

อีกด้านของความสำเร็จของบริษัทฯ คือ ทาง แค็บบ์ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการเทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสำหรับรถแท็กซี่เพื่ออนาคต (CABB EV) รวมไปถึงลงนามสัญญาอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรกับผู้รับจ้างประกอบและซัพพลายเออร์ในการผลิตรถ “CABB EV” หรือ “แท็กซี่วีไอพีพลังงานไฟฟ้า” เพื่อผลิตรถแท็กซี่ไฟฟ้าต้นแบบสัญชาติไทยคันแรก โดยมีเป้าหมายที่จะใช้ภายในประเทศในปี 2566 และจำหน่ายในต่างประเทศที่ใช้พวงมาลัยขวา ภายในปี พ.ศ. 2567 ซึ่งคาดว่าจะมียอดจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 1,000 คันต่อปี

 สำหรับแผนในปีหน้า บริษัทจะมีการระดมทุน Raise Fund โดยมีวัตถุประสงค์ในการนำมาลงทุนและพัฒนาด้านรถแท็กซี่ EV และ แท็กซี่ไร้คนขับ (Autonomous driving) เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไปสู่โลกแห่งอนาคต

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ CABB Call Centre โทร 02-026-8888 หรือ Line OA @CABB คลิก https://lin.ee/ZZwZUQH หรือ สนใจสมัครเช่าขับแค็บบ์ ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์สร้างอาชีพเพื่อคนไทยผ่านโมเดล “คนขับแค็บบ์สู่การเป็นผู้ประกอบการ” การันตีรายได้ดี มีความมั่นคงได้ง่ายๆ เพียงแอดไลน์ @cabbdrivers คลิก https://lin.ee/RTXAR5n

#CABB #CABBDrivers #CABBBangkokTaxi #BangkokTaxi #VIPTaxi #เรียกCABBดีกว่า