เทศกาลหนังไอริช ครั้งที่ 4 ที่กำลังจะจัดขึ้นในไทย จัดฉายรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่อง “NOCEBO แม่บ้านหมอผี” แนวจิตวิทยาระทึกขวัญ จากค่าย NIGHT EDGE PICTURES โดยผลงานกำกับของ Lorcan Finnegan ผู้กำกับชาวไอริช ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2565 ณ โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน

นำแสดงโดย Eva Green (Casino Royale, Sin City, 300), Mark Strong (RocknRolla, Sherlock Holmes) และ Chai Fonacier เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ สาวแฟชั่นดีไซน์เนอร์ที่ป่วยด้วยโรคลึกลับ แม้แต่หมอของเธอยังสับสน และสามีก็เริ่มจะสิ้นหวังในตัวเธอ แต่ความช่วยเหลือบังเกิดขึ้น เมื่อแม่บ้านชาวฟิลิปปินส์ใช้วิธีการรักษาพื้นบ้านแบบดั้งเดิม ซึ่งนำไปสู่การเปิดเผยความจริงอันน่าสยดสยอง

Hans Audric Estialbo ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ของ NIGHT EDGE PICTURES กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้นำ “NOCEBO แม่บ้านหมอผี” เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศไทย ช่วงเทศกาลฮาโลวีนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัวในเทศกาลหนังไอริชอันทรงเกียรติของปีนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นความหลากหลายในวัฒนธรรม และแน่นอนว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนหนังสยองขวัญ ปลุกความจิตหลอนของทุกคนในการรับชมภาพยนตร์สู่โรงภาพยนตร์อีกครั้ง นับเป็นอีกเรื่องที่น่าดูและไม่ควรพลาด”

H.E. Pat Bourne เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำเสนอหนังไอริชที่มีความโดดเด่น น่าตื่นเต้น และไม่เหมือนใครมาสู่คนไทยอีกครั้ง โดยเฉพาะ “NOCEBO แม่บ้านหมอผี” จากการสนับสนุนทางค่าย NIGHT EDGE PICTURES และเราหวังว่าจะได้พบกับแฟนภาพยนตร์ทั้งชาวไทยและชาวไอริชในงาน ฯ​ ปีนี้”

สำหรับเทศกาลหนังไอริชในปีนี้ สถานเอกอัครราชทูตไอร์แลนด์เป็นเจ้าภาพจัดงาน โดยประกอบด้วยภาพยนตร์ 2 เรื่อง และ สารคดีจากกรุงเทพและเชียงใหม่ ในเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายนนี้ ซึ่งภาพยนตร์จะฉายเป็นภาษาอังกฤษพร้อมคำบรรยายภาษาไทย ส่วนรายละเอียดของบัตรเข้าชม และรอบการฉายภาพยนตร์สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ dfa.ie/Thailand

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ website: www.nightedgepictures.com

หรือติดตามข่าวสารของ @nightedgepictures ได้ทาง Facebook/ Instagram/ YouTube/ Twitter และ TikTok

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ