“คณะขวัญใจ” หนึ่งในวงโฟล์กขวัญใจเด็กยุคนี้ ประกอบด้วย เบิ้ล-ชีวิน โกมารทัต (เขียนเพลง, กีตาร์, ร้องนำ) คิง-วิชัยรัตน์ ปรีดี (กีตาร์, คอรัส) ตั๋น-อดิศร บรบุตร (เบส) เบ็ด-พงศนาถ บุญแสนแก้ว (กลอง, คอรัส)

คณะขวัญใจ ค่อยๆ เติบโตมาด้วยตัวเอง บวกกับการสนุนจากค่าย GRU Record ต้นสังกัด กับเพลงที่ใช้ภาษาง่ายๆ คอร์ดง่ายๆ แต่กินใจ มียอดฟังจำนวนมาก อาทิ เพลงรอไม่มีกำหนดการ เพลงย้ายป่า เพลงฉันยังอยู่ เพลงฉันเป็นแมลง เพลงคุณคือดวงจันทร์ ฉันสิคนบ้า เป็นต้น และเพลงล่าสุด


เพลงรู้บ้างไหม

เบิ้ล-ชีวิน มือกีต้าร์ และนักร้องนำ บอกว่า เพลงของคณะขวัญใจ มักแต่งมาจากประสบการณ์ และใส่ความรู้สึกของตัวเอง กับเรื่องที่อินในขณะนั้นลงไปด้วย

“หลัก ๆ เลย คณะขวัญใจ จะเป็นภาษาง่ายๆ อะไรที่ตรง ๆ ไม่ได้ซับซ้อนมาก เข้าใจง่าย คอร์ดง่าย ๆ เพราะพวกเราก็ไม่ได้จบดนตรีอะไรกันมา ทุกวันนี้ก็ยังเล่นตามฟีลกันอยู่เลย” เบิ้ลบอก

คณะขวัญใจ รวมวงมากว่า 3-4 ปี ปล่อยเพลงออกมาให้ฟัง และได้รับความนิยมมากขึ้นต่อเนื่อง ผ่านคอนเสิร์ตใหญ่ๆ มานับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Big mountain music festival, เชียงใหญ่เฟช, cat expro, ริมผา, โครตอินดี้, วันปล่อยเสือ, ซัทเซ็ท, อีสานเขียว, มีชื่อโฟล์คเฟชติวัล, Monster music festival, Siam music fes 2022 และอื่นๆอีกมากมาย

ล่าสุด คณะขวัญใจ เตรียมปล่อยอัลบั้มเต็มของตัวเอง มีชื่อว่า ขวัญใจระบาด และเตรียมเปิดคอนเสิร์ตของตัวเอง มีชื่อว่า ขวัญใจระบาด ในวันที่ 14 มกราคม 2566 ที่ เจ เจ มอลล์

“เราใช้เวลาทำอัลบั้มกันนาน เพราะมีเพลงที่อยากจะปล่อยหลายเพลงมาก อยากให้ออกมาดี โปรดักชันหลายอย่างเราทำกันเอง แม้แต่การโปรโมต บางทีก็เป็นตากล้องให้กันเองด้วย เลยช้านิดนึง” เบิ้ลบอก

ตั๋น-อดิศร มือเบส บอกว่า ที่ผ่านมา มีงานทัวร์คอนเสิร์ตจำนวนมาก ส่วนใหญ่ไปทัวร์ต่างจังหวัด ขณะที่วงขวัญใจทำเพลงที่กรุงเทพฯ การทำอัลบั้มเต็มจึงต้องใช้เวลา ตอนนี้ทำเสร็จแล้ว และกำลังจะมีคอนเสิร์ตของตัวเอง รู้สึกดีใจมาก คณะขวัญใจ อยากสัมผัสความอบอุ่นที่ได้เห็นพี่ๆ น้องๆ มาฟังเสียงจากหัวใจที่บรรจงสร้างขึ้นมา ในคอนเสิร์ตขวัญใจระบาด

สำหรับคอนเสิร์ต ขวัญใจระบาด จะจัดขึ้นในวันที่ 14 มกราคม 2566 ที่ เจ เจ มอลล์ ซื้อบัตรได้ที่เพจ GRU Record

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02ZDkbs321vp3Ctu7LuiATWJPbrFYcSJniJfE81q4ZGnSGmAPaSy93xM4yZnyFrTnSl&id=2122046208059313&mibextid=LROouL