เนื่องจากสถานการณ์โควิดในปัจจุบัน ได้กลับมาแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้นอีกครั้ง แล้วเราจะทำอย่างไรให้มีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง วันนี้ แพทย์หญิงอรุณี ทองอัครนิโรจน์ (หมอออย) แห่ง รมย์รวินท์ คลินิก (Romrawin Clinic) ขอมอบคำแนะนำให้คุณผู้อ่านทุกท่าน มีสุขภาพดีต้อนรับปีใหม่นี้ไปพร้อมกันค่ะ

ปรับร่างกายให้เป็น ด่าง

เริ่มต้นเราอาจต้องใช้วิธีการทำให้สภาวะร่างกายของเรานั้นเป็น ด่าง ให้มากที่สุด เพราะการปรับ

ร่างกายให้อยู่ในสภาวะที่สมดุล (กรดเบส) เป็นด่าง  หรือ PH มากกว่า จะช่วยทำให้โอกาสติดเชื้อโรคต่างๆ ลดลง ซึ่งในน้ำแร่ จะมีค่า PH หรือค่าความเป็นกรดด่างค่อนข้างสูง ทำให้ร่างกายของเราอยู่ในสภาวะที่ดี รวมถึงการเลือกรับประทานสารบางอย่าง อาทิเช่น โซดามินต์ หรือ โซเดียมไบคาร์บอเนต ก็จะสามารถทำให้ร่างกายเราเป็นด่างได้มากขึ้น โดยที่ลดความกังวลเรื่องการบริโภคอาหารต่างๆ ที่เข้าไปทำให้ร่างกายเป็นกรด

เลือกทานอาหารเสริม

            นอกจากนี้การเลือกทานอาหารเสริมบางชนิดยังช่วยบูสต์ภูมิคุ้มกันได้ อย่างเช่นวิตามินซี ที่ใครหลายคนคุ้นเคย การทานวิตามินซีควรบริโภค 1,000 มิลลิกรัม ต่อวัน พร้อมกับมื้ออาหารหรือหลังมื้ออาหาร รวมไปถึงการรับประทานวิตามิน D3 จำนวน 5,000 IU ต่อวัน ประกอบกับแร่ธาตุสังกะสีที่เราสามารถรับประทานได้ 30-50 มิลลิกรัม ต่อวัน และตัวยาละลายเสมหะ ที่เรารู้จักกันในชื่อว่า “Fluimucil” ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของกลูตาไธโอน ที่สามารถช่วยกำจัดของเสียที่ตับได้ดี จึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้ร่างกายเรามีภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้น

            แต่อย่างไรก็ตามต้องไม่ลืมว่า การเลือกรับประทานสารอาหารใดๆ ควรศึกษาข้อมูลให้ดี และปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนนะคะ

หรือถ้าหากใครที่มีปัญหาภูมิคุ้มกันต่ำแล้วส่งผลต่อด้านผิวพรรณ ก็สามารถมาได้ที่ รมย์รวินท์ คลินิก จบ ครบ ในที่เดียวทุกปัญหา หรือ สอบถามโปรแกรมต่างๆ ได้ที่ www.romrawinclinic.com หรือ โทร. 080-1539000, 080-1549000 หรือ Line@ : @Romrawinclinic