ช่อง JKN-CNBC เกาะติดเวทีการประชุมเศรษฐกิจระดับโลก World Economic Forum 2023 (Davos 2023) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองดาวอส ประเทศ สวิตเวอร์แลนด์ ในช่วงวันที่ 17- 20  มกราคม นี้ ซึ่งบรรดาผู้นำภาคเศรษฐกิจ ธุรกิจ และการระดับเมืองโลกมาร่วมหารือใน     หัวข้อ Cooperation in a Fragmented World (การแสวงหาความร่วมมือในโลกที่แยกขั้ว)

              CNBC ในฐานะ Media Partner หลัก ได้ร่วมดำเนินรายการในเวทีเสวนา รวมถึงสัมภาษณ์พิเศษแบบเจาะลึกกับบุคคลที่ทรงอิทธิพลและมีชื่อเสียงในวงการเศรษฐกิจโลก  พร้อมกับทีมข่าวคุณภาพมาตรฐานชั้นแนวหน้านับร้อยชีวิต เกาะติดข่าวสารอย่างใกล้ชิดตลอดการจัดงาน         JKN-CNBC จึงนำเสนอเนื้อหาที่เข้มข้น และ Exclusive ให้ผู้ชมชาวไทยได้ติดตามในช่วง  “DAVOS” 2023 ซึ่งจะออกอากาศทุกรายการข่าวของ JKN-CNBC เริ่มต้นในวันที่ 17 มกราคมเป็นต้นไป ในช่วงเช้า รายการ Squawk Box (ล็อคหุ้นรวย) เวลา 9.00 -10 30 รายการ Power Lunch ทันข่าวเที่ยง เวลา 13.10 -14.00 รวมถึง รายการ Street Signs ในเวลา 17.20-18.20 .  ติดตามชมได้ทาง AIS PLAY ช่อง 642 และ GIGATV ช่อง 604  และ Social Media JKN-CNBC

             การประชุม World Economic Forum เป็นเวทีที่ผู้เข้าร่วมการประชุมจะหารือกันเกี่ยวกับนโยบายและพัฒนาการที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองของโลก โดยจะมีผู้เข้าร่วมการประชุมหลายพันคนจากทั่วโลก ซึ่งเป็นบุคคลระดับผู้นำทางการเมือง ภาคอุตสาหกรรม และภาคประชาสังคม

สำหรับการประชุมในปีนี้มีผู้นำระดับสูงทางการเมืองและภาคธุรกิจเข้าร่วมมากเป็นประวัติการณ์  โดยมีประมุขของรัฐและผู้นำรัฐบาลเข้าร่วมการประชุมจำนวน 52 คน รัฐมนตรีคลัง 56 คน รัฐมนตรีการค้า 30 คน รัฐมนตรีต่างประเทศ 35 คน และผู้ว่าการธนาคารกลาง 19 คน

นอกจากนี้ยังมีผู้นำจากองค์กรระหว่างประเทศ 39 คน รวมถึงผู้นำขององค์การสหประชาชาติ (UN), กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และองค์การการค้าโลก (WTO)ขณะเดียวกัน ผู้นำภาคธุรกิจจำนวน 1,500 คนจะเข้าร่วมการประชุมโดยเป็นระดับซีอีโอมากกว่า 600 คน

การประชุมในปีนี้จะมีการหารือกันเกี่ยวกับแนวทางหลีกเลี่ยงการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย และการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศ ท่ามกลางปัญหาการขาดแคลนพลังงาน และสงครามที่ทำให้เกิดการแยกขั้วของโลกอย่างรุนแรง