แนวหนัง: ดราม่า/สยองขวัญ/ระทึกขวัญ

ความยาว: 99 นาที

ผู้กำกับ: คาร์ลอต้า เปเรดา

คนเขียนบท: คาร์ลอต้า เปเรดา

นักแสดง: ลอร่า กาลาน, ริชาร์ด โฮล์มส, คามิลล์ อากิลาร์, โฮเซ่ พาสตอร์

 

เรื่องย่อ: ซาร่า (ลอร่า กาลาน) เด็กสาวรูปร่างอ้วนที่มักถูกกลุ่มเพื่อนหญิงสุดฮอตในโรงเรียนรุมรังแกอย่างโหดร้ายเสมอๆ ซึ่งแม้แต่ครอบครัวของเธอเองก็ไม่ได้แสดงความเห็นอกเห็นใจเธอ นอกจากการดูถูกเหยียดหยามและด้อยค่าความสามารถของเธอมากขึ้นทุกวัน จนกระทั่งวันหนึ่งกลุ่มวัยรุ่นสาวที่ชอบรังแกเธอได้ถูกฆาตกรโรคจิตจับตัวไป ทำให้ซาร่าต้องเลือกระหว่างความแค้นที่รอวันสะสาง หรือเลือกความถูกต้องที่มาพร้อมกับความกล้าเพื่อฝ่าอันตรายไปช่วยผู้หญิงเหล่านั้นด้วยสกิลโหดคลั่งแบบไม่ยั้ง

 

เกร็ดไฮไลต์ของภาพยนตร์

1) จากภาพยนตร์สั้นสุดสยองเจ้าของรางวัล “ภาพยนตร์ขนาดสั้นยอดเยี่ยม” บนเวทีโกยา อวอร์ดส ประจำปี 2019 หรือรางวัลออสการ์แห่งวงการหนังสเปน ที่สร้างปรากฏการณ์สะเทือนโลกออนไลน์ด้วยการนำเสนอความโหดร้ายไป

พร้อมกับการวิพากษ์สังคมได้อย่างออกรส จนมียอดวิวสูงถึง 20 ล้านครั้งในทุกแพลตฟอร์มที่ออกฉายพร้อมทุบสถิติเดิม 18 ล้านครั้งของหนังสั้นผีเรื่องด้งของฝั่งอเมริกา ‘Lights Out’ ลงแบบราบคาบ

2) สู่ผลงานขนาดยาวโดยผู้กำกับหญิงคนเดิมจากฉบับหนังสั้น “คาร์ลอต้า เปเรดา” เจ้าของฉายา ‘เจ้าแม่หนังสยองขวัญแห่งสเปนยุคใหม่’ ที่จะขอสาดความโหดแรงให้คนดูผวาจนตาตั้ง และจับมือทีมผู้สร้างหนังสยองระดับตำนานของวงการหนังสเปนผู้ปลุกปั้นแฟรนไชส์ซอมบี้ปิดตึกนรกที่ช็อกคนทั้งโลก ‘REC’ (2007-2014) งานนี้ยืนยันได้เลยว่าจัดเต็มความมันส์ให้สะใจคอหนังโหดสยองแน่นอน

3) เมคอัปความโหดให้เลือดทะลุจอด้วยทีมเมคอัปขั้นเทพจากภาพยนตร์สยองขวัญขึ้นหิ้ง ‘Crimson Peak’ (2015) โดยพวกเขาทั้ง 7 ชีวิตล้วนใส่เต็มฝีมือความสยองไม่เว้นแม้กระทั่งดีเทลเล็ก ๆ เพื่อให้ทุกอย่างดูสมจริง น่ากลัว และยังลงลึกไปถึงรายละเอียดงานเพิ่มเติมที่ทำให้ผิวหนังที่โดนเฉือนเหมือนหลุดออกจากร่างของคนดูไปเลยทีเดียว

4) กวาดคำวิจารณ์บวกสุดจากเทศกาลหนังสยองขวัญชั้นนำทั่วโลก และคว้าคะแนน 92% ของเว็บไซต์ Rotten Tomatoes เหนือกว่าหนังสยองขวัญทุกเรื่องในปีนี้ พ่วงด้วยกระแสรีวิวอวยถล่มทลายในหมู่คอหนังที่ลุ้นจิกเบาะไปตลอดทั้งเรื่องจนแทบไม่มีช่วงให้พักหายใจ รวมถึงแจ้งเกิดนักแสดงหญิงบิ๊กไซส์สุดคลั่งคนใหม่ “ลอร่า กาลาน” ซึ่งได้สารภาพว่านอกจากความท้าทายที่บทเสนอให้ต้องแสดงแล้ว ทั้งเธอและผู้กำกับ “คาร์ลอต้า เปเรดา” ยังเห็นตรงกันว่ามันเป็นบทที่สนุกอย่างปฏิเสธไม่ได้ “มันเป็นบทประเภทที่หยิบขึ้นมาอ่านแล้ววางไม่ลงจนกว่าคุณจะอ่านจบ” ลอร่าเผย

5) เพราะแค้นจึงคลั่งจนต้องเอาคืน! ห้ามกระพริบตาลบความโหดฉบับคนพลัสไซส์ด้วยฝีมือการออกแบบฉากสู้ของสตั๊นท์แมนมากฝีมือจาก ‘Terminator: Dark Fate’ (2019) และ ‘Way Down’ (2021) ซึ่งตลอดการถ่ายทำนั้นต้องอาศัยความแม่นยำในการจัดลำดับคิวบู๊และพลังในการแสดงถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเพื่อทำให้ “PIGGY” ชนะใจคนดูคอหนังโหด พร้อมกับยกระดับความหวาดผวาที่โหด ดิบ เถื่อนสุดสมจริงอย่างไม่ไว้หน้า เตรียมพิสูจน์..เมื่อสัญชาตญาณของเธอบอกต้อง “แค้น” แบบโอเวอร์ไซส์ “PIGGY” 26 มกราคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์ซับไทย >> https://youtu.be/OCYYf5hhArg