จากเด็กนักเรียนวัยรุ่นโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง สู่การเดินทางครั้งยิ่งใหญ่บนเส้นทางการเป็นแรปสตาร์เบอร์ต้นของประเทศไทย เรากำลังพูดถึง “YOUNGOHM (ยังโอม)” หรือ “โอม รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์” ที่ทุกคนรู้จัก หากย้อนกลับไปหลายต่อหลายคนคงทึ่งในความสามารถ เทคนิคการทำเพลงที่เขาตั้งใจ Represent ความเป็นฮิปฮอป แรป ผสมผสานแนวดนตรีแปลกใหม่ หลากหลาย แต่ยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขาเอง
ชีวิต เพื่อน ความรัก ประสบการณ์ต่างๆ ถูกสั่งสม และหลอมหลวมจนกลายมาเป็น “YOUNGOHM MOTHER FUCKER” ที่ทุกคนมักกู่ร้องเรียกเขาตามงานโชว์ งานเฟสติวัลต่างๆ เสมือนคำทักทายก็ว่าได้ มาวันนี้เขาก้าวเข้าสู่อีก Chapter หนึ่งในวัยเพียง 24 ปี กับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตเกิดขึ้นที่ JJ HALL ศูนย์การค้า JJ MALL ในชื่อ “The Concert Application presents YOUNGOHM Concert “Sound from Dekwat (เสียงจากเด็กวัด)”
บรรยากาศบริเวณนอกฮอลล์ ถูกดัดแปลงด้วยการนำป้ายจราจรบนท้องถนน มาตกแต่งให้แฟนเพลงได้ถ่ายรูปเล่น ไม่ว่าจะเป็นป้ายทางด่วน สัญญาณจราจรไฟต่างๆ กระจกโค้งจราจร เป็นกิมมิคเปรียบเทียบให้ทุกคนเข้าใจธีมงานแบบง่ายๆ ว่า “เด็กวัด” คือ “สตรีทบอย” ที่ใช้ชีวิตบนโลกความเป็นจริงนั่นเอง ก่อนที่ทุกคนจะทยอยเดินกันเข้าฮอลล์ เพื่อดูโชว์เปิดเรียกน้ำย่อย และปลุกพลังเดือดดาลในตัวทุกคนกับ Opening Act จากแก๊งชาวเล “Chonburi Flow” มีสมาชิกประกอบไปด้วย Jonin, Chun Wen, G-Bear, K6Y,P-CLOCK แถมตอนท้ายกับบิ๊กเซอร์ไพรส์จากแรปเปอร์ชั้นครู “ดาจิม แรปไทย” ที่โดดขึ้นร่วมแจมสร้างสีสัน และความมันส์ภายในงาน ก่อนจะส่งไม้ต่อให้ทุกคนเตรียมไปพบกับ “YOUNGOHM” ที่จัดเพลย์ลิสต์เพลงจากอัลบั้ม “BANGKOK LEGACY” มาเปิด Perform กลางคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเอง ทำเอาแฟนเพลงต่างตะโกนเรียกชื่อ “YOUNGOHM” กันสนั่นฮอลล์
เมื่อถึงคิว “YOUNGOHM” ปรากฏตัวพร้อมซาวด์เอฟเฟ็กต์สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่จะพาทุกคนทั้งงานเดินทางไปลงสถานีเอกมัย อันเป็นจุดเริ่มต้นของธีมคอนเสิร์ตเดี่ยวในครั้งนี้ เปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มรูปแบบกับเพลงแรกที่ทำให้ทุกคนรู้จักเขาในเพลง “เฉยเมย” ทำเอาแฟนเพลงประทับใจสุดๆ จนตะโกนเรียก “YOUNGOHM MOTHER FUCKER” กันอีกครั้งอย่างไม่ขาดสาย ต่อด้วยเพลง “คนเดียวบางที” และ Setlist เพลงอารมณ์กลางคืน รวมศิลปินจาก “ALREADY DEAD” ที่ขึ้นมาร่วมแจมบนเวที ไม่ว่าจะเป็นเพลง “แสงไฟ in the city” ที่มาพร้อมลูกเล่นของ Visual & Lighting เผยให้เห็นแสงสีเมืองกรุงเทพมหานครในยามค่ำคืน ตามมาด้วยเพลง “อัศวินรัตติกาล” เพลงที่ให้อารมณ์ความเหงา และอ้างว้างในเวลากลางคืน ได้ “DAIMOND” ขึ้นมาร่วมฟีเจอริ่งสดๆ บนเวที ความมันส์ถูกดำเนินไปอย่างต่อเนื่องแบบไม่พักกับเพลง “เรื่องราวความรัก” ซาวด์ดนตรีที่หนักแน่น พร้อม Background ภาพรางรถไฟของบีทีเอส เซอร์ไพรส์ด้วย “GAVIN.D” มาร่วมแจมจนคนในฮอลล์โยกตาม ก่อนเจ้าตัวจะพูดแสดงความยินดี และภูมิใจในตัว “YOUNGOHM” ว่า “โอมคือ legend ของทุกคนครับ” ไม่เพียงเท่านี้ยังมีแรปเปอร์อย่าง “YOUNGGU” และ “P-CLOCK” มาร่วมแจมในเพลง “มาเฟียสเปน” และเพลง “ลองก่อน” ได้ “NGAZ” และ “FIIXD” มาสร้างสีสันในงาน
ความสนุก ความมันส์ แบบ Nonstop กว่าเดิม กำลังเริ่มต้นขึ้น เมื่อ “YOUNGOHM” เปิดลิสต์เพลง “ก่อนนอนคืนนี้” ต่อด้วยเพลง “ไฟเย็น” และเพลงฮิตติดชาร์ตกับเพลง “ธารารัตน์” ก่อนจะร้องเพลง “พบกัญใหม่” ชื่อเพลงสุดเก๋ ที่เปลี่ยนจาก “กัน” เป็น “กัญ” เพิ่มกิมมิคให้อารมณ์ความสัมพันธ์หลากหลายที่จะโคจรมา “พบกัญใหม่” มาถึงตรงนี้ “YOUNGOHM” ได้พูดความในใจหลังเวที แต่มีการไลฟ์สดออกมาให้แฟนเพลงในฮอลล์ได้ชมว่า “ขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ตผมมาตลอด ผมดีใจมากจริงๆ” โดยมีเพื่อนสนิทสมัยเรียนมัธยมปลายมาด้วยกันอย่าง “SONOFO” และ “DXPER” ให้กำลังใจข้างๆ และเพลง “จุดแล้วก็วน” ก็ดังขึ้น พร้อมด้วยคลิป YouTube สมัยที่ “YOUNGOHM” และเพื่อนๆ ร้องด้วยกัน ถูกเปิดขึ้นล้อไปกับการร้องสดเพลงดังกล่าวของพวกเขา

บรรยากาศภายในงานถูกเปิดด้วย Intro รถไฟฟ้าบีทีเอส และเสียงประกาศสถานี เป็นการนำเข้าสู่เพลงจากอัลบั้ม “ธาตุทองซาวด์” อย่างเป็นทางการ เริ่มด้วยเพลง “Smoking on the Rooftop” ต่อด้วยเพลง “เห้ยไอเจ” และเพลง “Black Van” ที่ได้ “SONOFO” มาร่วมร้อง จบช่วงนี้ “YOUNGOHM” ขอบคุณแฟนเพลงอีกครั้งว่า “ผมขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ตผมมาโดยตลอดนะ ถ้าไม่มีพวกคุณวันนี้ก็ไม่มีผม วันนี้คือวันของพวกคุณทุกคนเหมือนกัน” ทำเอาแฟนเพลงปรบมือ และกรี๊ดสุดเสียงลั่นฮอลล์ ก่อนจะ Perform ต่อด้วยเพลง “ข้างล่าง” และเพลง “I Just Wanna Be Free” ที่ให้อารมณ์อิสระไปกับเสียงเพลง ความสนุกแบบไร้ขีดจำกัด ต่อด้วยเพลงที่เพิ่งปล่อย MV ไปสดๆ ร้อนๆ ในเพลง “สายน้ำผึ้ง” ได้ “โยชิ-รินรดา ธุระพันธ์” มาเป็นนางเอก MV ให้ ถึงช่วงนี้ทีมงานเปิดซาวด์เอฟเฟ็กต์ และ Intro เสียงเข้าแถวเคารพธงชาติ พาให้นึกย้อนไปสมัยเรียนมัธยมปลาย ก่อนการ Perform เพลงฮิตที่ทุกคนร้องได้อย่าง “Very Very Small”

ความสนุก ความมันส์เดินทางมาถึงช่วงสุดท้าย “YOUNGOHM” เปิดความมันส์แบบเดือดดาลด้วยเพลง “เสียงจากเด็กวัด” ตรงกับชื่อคอนเสิร์ต ต่อด้วยเพลง “ไม่ต้องมารักกู” ตามมาติดๆ กับเพลง “ดูไว้” ทำเอาแฟนเพลงทั้งโยก ทั้งเต้นตาม ระเบิดสาดความมันส์แบบ Nonstop ไปเลย ปิดท้ายด้วยสองเพลงสุดมันส์กับเพลง “ธาตุทองซาวด์” ชื่อเดียวกับอัลบั้มล่าสุดของเขา เรียกว่าเป็นเพลงที่จุดไฟในตัววัยรุ่นให้โยก ให้มันส์แบบไม่พัก หากถูกเปิดในช่วงเทศกาลสงกรานต์คือที่สุดจริงๆ ปิดท้ายด้วยเพลง “สำมะเรเทเมา” ก่อนที่ “YOUNGOHM” จะเรียกแฟนเพลงทั้งฮอลล์ให้มาถ่ายรูป Selfie กับตัวเอง เพื่อเก็ภาพความประทับใจร่วมกัน และงานคอนเสิร์ตสุดเจ๋งนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้หากขาดผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการอย่าง POWER THAITANIUM ENERGYDRINK, Blend285 Signature รวมถึง Medias Partner อย่าง The Guitar Mag, HipHop Culture และ HOP
#soundfromdekwat

Synopsis “ธาตุทองซาวด์”
Throwback รำลึกความหลังสมัยวัยมัธยม ผ่าน 19 บทเพลง บอกเล่าเรื่องราวจุดเริ่มต้นของทุก ๆ อย่างในชีวิต การเรียนรู้ผู้คน สังคม และการเติบโตที่ทำให้ทุกคนรู้จัก “YOUNGOHM” เด็กนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทองในวันนั้น…
1. Intro
เปิดด้วยเพลงแรกนำเข้าอัลบั้ม “THATTHONG SOUND / ธาตุทองซาวด์” นำพาทุกคนเดินทางไปลงที่สถานีรถไฟฟ้าเอกมัย
2. Smoking on the roof top (Ft. Sonofo)
เพลงที่นำเสนอถึงมุมมองของคนชนชั้นกลาง ที่มีต่อเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพมหานคร ให้อารมณ์ฟีลคนต่างจังหวัดเดินทางมาทำงานในเมือง

3. ไอจ๊อด (Ft. Sonofo,Dxper)
เพลงที่พูดถึงเพื่อนซี้ เพื่อนสนิทของ YOUNGOHM ที่เป็นเพื่อนตัวแสบคนหนึ่ง มีวีรกรรมร่วมกันสมัยเรียน
4. หมาป่ารอวันหอน (Ft. Sonofo)
เพลงที่เปรียบเทียบตัว YOUNGOHM สมัยเด็กน้อย เหมือนหมาป่าที่รอวันหอน

5. ธาตุทองเอกมัย (Ft. Sonofo,Dxper)
เพลงที่เล่าถึงวีรกรรมสมัยเรียนของ YOUNGOHM สมัยอยู่ที่โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง
6. How I Like part 2
เพลงที่เป็นเสมือนตัวแทนชุดความคิด มุมมองชีวิต และครอบครัว
7. ข้างล่าง
เพลงที่เล่าถึงการเติบโตมาในสังคมชนชั้นกลาง ต้องดิ้นรนต่อสู้ รวมไปถึงการให้แง่คิดชีวิต
8. I just wanna be free
เพลงที่ให้อารมณ์ล่องลอย อยากเป็นอิสระจากอะไรหลาย ๆ อย่างในตอนนั้น
9. เห้ยไอเจ (Ft. Sonofo)
เพลงที่เป็นบทสนทนาของ YOUNGOHM เรียกเพื่อนรักของเขาว่า “เห้ย ไอเจ”
10. Blackvan (Ft. Sonofo)
เพลงที่พูดถึงรถตู้สีดำของพี่ชายคนหนึ่ง ที่ YOUNGOHM รู้จักสมัยเรียน
11. โรเช่ (Ft. Sonofo)
เพลงนี้เขียนให้เป็นวิทยาทานแก่วัยรุ่นยุคนี้ พูดถึงประสบการณ์ความผิดพลาดที่เคยทดลองยาเสพติดชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า “Roche”
12. สกัดดาวรุ่ง (Ft.Bozo)
เพลงแซววัยรุ่น แซวผู้หญิง
13. ธาตุทองซาวด์ (Ft. Sonofo)
ซาวด์ดนตรีที่เป็นตัวแทนของนักเรียนวัดธาตุทอง
14. Very Very Small
เพลงที่เล่าถึงความรักครั้งแรก สมัยเรียนของ YOUNGOHM
15. สายน้ำผึ้ง (Ft. Sonofo)
เพลงจีบเด็กนักเรียนโรงเรียนสายน้ำผึ้ง
16. เด็กอินเตอร์
เพลงที่บอกเล่าถึง เด็กนักเรียนวัดที่แอบชอบเด็กนักเรียนโรงเรียนอินเตอร์
17. Too Young Too Love
เพลงที่เปรียบเทียบความรักในวัยเรียน ก็เหมือนจุดเทียนกลางสายฝน
18. สำมะเรเทเมา
เพลงที่ระบายความรู้สึกของตัวเองตอนกำลังเมา
19. เสียงจากเด็กวัด
เพลงที่แชร์มุมมองของเด็กวัดคนหนึ่งที่มีต่อโลกใบนี้

สามารถฟังเพลงจากอัลบั้ม “ธาตุทองซาวด์” ได้ที่นี่: https://bfan.link/THATTHONG-SOUND

แฟนเพลงสามารถติดตาม “YOUNGOHM” ได้ที่
FACEBOOK: https://www.facebook.com/youngohomine
INSTAGRAM: https://instagram.com/youngohmm?igshid=NDk5N2NlZjQ=
TWITTER: https://twitter.com/YOUNGOHMLEGACY
YOUTUBE: https://www.youtube.com/@YOUNGOHM