มีนาคม เดือนแห่ง จอห์น วิค! ได้เวลาระเบิดความมันส์ไปกับสงครามนักฆ่าใน “John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4” หนังแอ็กชันแฟรนไชส์บล็อกบัสเตอร์ที่ทั่วโลกต่างรอคอย หลังจากที่ภาพยนตร์เปิดรอบปฐมทัศน์รอบแรกของโลกที่ประเทศอังกฤษไปแล้วเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับสร้างกระแสการตอบรับและกวาดคำชมจากนักวิจารณ์รวมถึงสื่อใหญ่มากมายที่ต่างพูดถึงความมันส์ของหนังที่ทวีความเดือดมากกว่าทุกภาค ซีนแอ็กชันที่จัดเต็มรวมทุกศาสตร์การต่อสู้เดือดจนแทบหยุดหายใจ สมศักดิ์ศรีหนังแอ็กชันนักฆ่าอันดับ 1 ที่แฟนๆ และคอหนังไม่ควรพลาด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งซีนแอ็กชันไฮไลท์ของภาพยนตร์ที่เดือดหยุดโลกและเป็นซีนที่ทั้งโลกต้องจับตา นั่นคือ การปะทะกันของ “จอห์น วิค” และ “เคน” นักฆ่ามือพระกาฬคนใหม่ที่สภาสูงส่งมาล่าหัว จอห์น วิค และแม้เคนจะเป็น เพื่อนเก่าของจอห์น วิค แต่เขาต้องหักหลังเพื่อน เพราะไม่อาจต้านทานอำนาจของสภาสูงได้ และกลายเป็นศัตรูแค้นคนใหม่ของ จอห์น วิค นี่คือซีนเปิดสงครามนักฆ่า ที่โชว์การต่อสู้กันอย่างดุเดือด และงัดทุกศาสตร์มาประชันกัน ณ โรงแรมคอนทิเนนทัล สาขาโอซาก้า ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่ง John Wick: Chapter 4 นอกจากจะมีซีนมันส์ที่น่าตื่นตาตื่นใจแล้ว ยังเป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกของ 2 ซุเปอร์สตาร์จาก 2 ทวีป โดยบทบาทของ “จอห์น วิค” ยังคงเป็น “คีอานู รีฟส์” แอ็กชันสตาร์เบอร์หนึ่งของฮอลลีวูด ผู้สร้างปรากฏการณ์ให้หนังแฟรนไชส์นี้โด่งดังทั่วโลก กลับมาอีกครั้งในบทบาทนักฆ่าเบอร์หนึ่งที่ต้องหวนกลับคืนสู่วงการมือสังหารอีกครั้ง เป้าหมายคือโค่นสภาสูง และประกาศอิสรภาพให้กับตัวเอง และ ในบทบาทของ “เคน” นักฆ่าตาบอดที่ฝีมือไม่เป็นรองใคร ได้ “ดอนนี เยน” แอ็กชันสตาร์เบอร์หนึ่งของเอเชียมารับบทนำ พร้อมพลิกคาแรกเตอร์จากปรมาจารย์ Ip man และ สตาร์วอรส์ Rogue One สู่จักรวาลนักฆ่าแบบเต็มตัว พร้อมมาสร้างสีสันความเดือดในภาคนี้ให้สนุกมันส์ยิ่งกว่าเดิม

และแม้ว่า คีอานู รีฟส์ จะแสดงหนังแอ็กชันมาเกือบตลอดชีวิตนักแสดงของเขา แต่สำหรับ John Wick: Chapter 4 เขาต้องฝึกเพื่อเตรียมตัว ทั้งใช้อาวุธ ศิลปะการต่อสู้ เป็นเวลา 12 สัปดาห์เต็มๆ ก่อนเปิดกล้อง ซึ่ง คีอานู รีฟส์ รีฟส์ได้พูดถึง ตัวละครใหม่ ที่เข้ามาในจักรวาลนี้ว่าอย่างเคนว่า “สมัยก่อน เคนกับจอห์นเป็นเพื่อนซี้กัน พวกเขาไม่ได้ผิดใจกัน แถมยังมีบุคลิกคล้ายกันหลายๆ จุดอีกด้วย ซึ่งดอนนี่ มอบความดิบให้กับบทแต่ไม่เคยละเลยรายละเอียด ผมเองก็เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ ดอนนี เยน เขาคือตำนานที่ยังมีลมหายใจ เขาเป็นคนทิ่วิเศษจริง ๆ ผมเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับเขา”

ตัวละคร เคน เหมือนภาพสะท้อนของ จอห์น วิค ในหลาย ๆ มุม เขาคือนักฆ่ามือพระกาฬ ที่ต้องเสียสละสิ่งสำคัญในชีวิตไปเพราะเขาทำแหกกฎที่ร้ายแรงที่สุดในโลกนักฆ่า ตัวละคร เคน ได้รับแรงบันดาลใจจาก ซาโตะอิจิ ซามูไรตาบอดในตำนานญี่ปุ่นที่ซ่อนดาบคาตะนะในไม้เท้า แต่ตัว ดอนนี่ เยน เป็นคนรีเควสต์ขอใส่สูทตามสไตล์ John Wick เองและเนื่องจากตัวละครของ เคน ต้องเป็นนักฆ่าตาบอด เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ ดอนนี เยน ลังเลที่จะรับบทนี้ในตอนแรก “ผมกังวลว่าเคนจะตอบสนองต่อเหตุการณ์ ต่าง ๆ ยังไง ผมอยากให้เขามีมิติ มีความเป็นมนุษย์ ผมสงสัยว่าเขาจะตอบสนองยังไง ถ้าเขาไม่สามารถจ้องตาจอห์น วิค ตรงๆได้ ผมต้องหาวิธีอื่นให้เคนถ่ายทอดอารมณ์ของเขาออกมา เขาเป็นปรมาจารย์ตาบอดที่สามารถจัดการศัตรูได้ทีละเป็นโหล แปลว่าเขาต้องเก่งขั้นเทพ การหาความสมดุลระหว่างเป็นคนตาบอดกับการเป็นนักสู้ฟ้าประทานเป็นอะไรที่ท้าทายมาก”

 

“เราตามหาวายร้ายที่สามารถข่มรัศมีจอห์น วิคได้มานาน สำหรับบทเคนเราต้องการนักแสดงที่เมื่อผู้ชมเห็นจะสัมผัสได้ว่าจอห์นไม่สามารถเอาชนะเขาได้ มีนักแสดงไม่กี่คนที่สามารถโชว์ลีลาแอ็กชันเทียบคีอานูได้ ซึ่งดอนนี เยนคือหนึ่งในนั้น” – เบซิล อิวาเนก โปรดิวเซอร์กล่าว

การดวลกันระหว่างสองนักฆ่ากินพื้นที่ของโรงแรมหลายชั้น ทำให้การออกแบบฉากนี้เป็นงานท้าทาย “ผมพยายามผสมประเพณีดั้งเดิมเข้ากับความโมเดิร์น สำหรับโรงแรมสาขาโอซาก้า ผมใช้วิถีซามูไร ใช้ภาพเขียนจากปี 1600 เป็นฐาน จากนั้นจึงปรับให้มันทันสมัยขึ้น ตัวอย่างเช่น เรามีฉากสาดกระสุนในห้องแสดงงาน มันเต็มไปด้วยตู้กระจก เวลามันแตกมันจะสะท้อนกันเองไปเรื่อย ๆ เหมือนไร้จุดสิ้นสุด ผมแขวนภาพเขียนกระดาษสายุคโบราณเอาไว้ ครอบด้วยกรอบโมเดิร์นอีกที” – “เควิน คาวานา” นักออกแบบงานสร้างกล่าว

ในตู้โชว์ยังมีอาวุธทั้ง มีด หอก ธนู ดาบสั้นวากิซาชิ และดาบยาวคาตานะ “จอห์น วิค ขึ้นชื่อเรื่องการเปลี่ยนของใกล้มือเป็นอาวุธ ซีนในห้องแสดงงานก็เช่นกัน ปืนเขาขัดเลยปามันทิ้ง บังเอิญว่าใกล้ ๆ มีกระบองสองท่อน และดาบโชว์อยู่ในตู้พอดี” – “โคจิ คาวาโมโตะ” นักออกแบบคิวบู๊ กล่าว

“เราต้องการมอบสิ่งที่ผู้ชมไม่เคยเห็นมาก่อนในฉากแอ็กชัน ดอนนีใช้ดาบกับปืนสั้น คีอานูกับดาบซามูไร และปืนอีกหลายกระบอก แถมยังมีการใช้ปืนกล AR-15 ในห้องกระจกที่เต็มไปด้วยโบราณวัตถุของญี่ปุ่นอีกต่างหาก” – แชด สตาเฮลสกี ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์กล่าว

แฟนๆ ชาวไทยเตรียมมันส์กับซีนแอ็กชันที่อัพเลเวลความเดือดยิ่งกว่าเดิมพร้อมกับการปะทะกันที่โลกต้องจับตา ของ 2 นักฆ่าของจักรวาล จอห์น วิคและ 2 ซุปเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งอย่าง “คีอานู รีฟส์” VS “ดอนนี่ เยน” ที่มารับบทนำ และโคจรมาพบกันครั้งแรกใน “John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4” ระเบิดความมันส์ก่อนอเมริกา 22 มีนาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์ระบบปกติ, IMAX, 4DX และ MX4D

Stunt Trailer โคตรมันส์! ปลดล็อคเบื้องหลัง #JohnWick4 :

 ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ