ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเมืองไทย กับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องแรกของโลกที่สร้างจากภาพวาดสีน้ำมันตลอดทั้งเรื่อง  “LOVING VINCENT (เลิฟวิ่ง วินเซ็นต์ภาพสุดท้ายของแวนโก๊ะ” ผลงานอนิเมชั่นวิจิตรตระการตาที่จะมาถ่ายทอดเส้นทางชีวิต โชคชะตา ตลอดจนถึงการตายอันเป็นปริศนาของ วินเซนต์ แวนโก๊ะ ศิลปินชาวดัตช์ผู้ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในศิลปินผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของโลก และมีอิทธิพลอย่างมากต่อวงการศิลปะยุคศตวรรษที่ 20   

                โดยงานนี้  M PICTURES (เอ็ม พิคเจอร์ส) ร่วมกับภาพยนตร์ “LOVING VINCENT (เลิฟวิ่ง วินเซนต์)ภาพสุดท้ายของแวนโก๊ะ จัดงาน  “LOVING VINCENT (เลิฟวิ่ง วินเซนต์ส่งต่อแรงบันดาลใจจากแวนโก๊ะ” เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 2560  ณ โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์  พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์  “LOVING VINCENT (เลิฟวิ่ง วินเซนต์) ภาพสุดท้ายของแวนโก๊ะ” รอบปฐมทัศน์ประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจากสามคนดังผู้คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงศิลปะและภาพยนตร์ขึ้นมาร่วมเสวนาส่งต่อแรงบันดาลใจทรงคุณค่าผ่านภาพวาดจากแวนโก๊ะ อาทิ คุณชลิต นาคพะวัน ศิลปินอิสระแถวหน้าของประเทศไทยคุณบุญชัย เบญจรงคกุล นักธุรกิจนักสะสมงานศิลปะ และ คุณอุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี ศิลปินผู้หลงไหลในงานศิลปะอีกทั้งยังเป็นนักสะสมภาพวาดของศิลปินทั่วโลกมากมาย ที่ร่วมเสวนาและสัมภาษณ์พูดคุยถึงเรื่องราวความน่าสนใจในภาพยนตร์ พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจทรงคุณค่าผ่านภาพวาดผลงานแวนโก๊ะ

โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างครึกครื้นท่ามกลางเหล่าสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติคนดังทั้งในวงการศิลปะและภาพยนตร์ อาทิ  ติ๊ก – ชีโร่  นักร้อง นักแสดงผู้มีใจรักในงานศิลปะตั๊ก  บงกช เบญจรงคกุล  ดารานักแสดงชื่อดัง , “จีรนันท์ พิตรปรีชา” นักประพันธ์เจ้าของรางวัลซีไรต์  เบิร์น ชาญฉลาด กาญจนวงศ์ นักธุรกิจและเจ้าของโรงเรียนศิลปะ ARTHOUSE (อาร์ตเฮ้าส์), ภรณ มี๊ด เจ้าของสถาบันศิลปะ Paron School of Arts (ภรณ สคูล ออฟ อาร์ท),“ผ้าป่าน ศิริมา ไชยปรีชาวิทย์ ช่างภาพสตรีทหญิงแถวหน้าประเทศไทย,  กอล์ฟ ชลันธรณ์ เมนะคงคาศิลปินแถวหน้าเมืองไทย และคนแวดวงศิลปะอีกมากมายที่ตบเท้าเข้าร่วมพิสูจน์ความวิจิตรงดงามของภาพยนตร์เรื่องแรกที่สร้างจากภาพวาดตลอดทั้งเรื่อง

น่าทึ่งและประทับใจ ละเมียดทั้งเนื้อหาและภาพวาด @myaddictmovies

นอกจากจะชอบหนังแล้วยังชอบเพลงมากๆ @TheAnness

มีความเป็นหนังสืบสวนอยู่ในแอนิเมชั่น มีความลึกลับซับซ้อนชวนติดตาม @patsonic.com

ให้ทั้งอาหารตาและอาหารใจในคราวเดียวกัน ดีมากจริงๆ รักเลย @DidneyPiA

งดงามอย่างที่สุด นำภาพของแวนโก๊ะมาเล่าเรื่องได้อย่างกลมกลืน คะแนนเต็ม @Cine_Daily

“8.5/10 งานภาพงดงาม ผสานกับเรื่องราวสะท้านใจ จุกจนต้องสะอื้น @cinema_golffy

สวยและวิจิตร และด้วยความเป็นภาพสีน้ำมันเลยเป็นหนังที่ต้องดูในโรงจริงๆ @WhatTheFact_WTF

“8-8.5/10 งานสีน้ำมันเลิศมาก อารมณ์ดิ่งลึกเกินคาดหวัง @myFavFilms

 

           “LOVING VINCENT(เลิฟวิ่ง วินเซนต์) ภาพสุดท้ายของแวนโก๊ะ บอกเล่าเส้นทางชีวิตของ  วินเซนต์ แวนโก๊ะ  ศิลปินชาวดัตช์ผู้ถูกยกให้เป็นหนึ่งในศิลปินผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของโลก  โดยภาพยนตร์ได้นำเอาเทคนิค การวาดภาพของแวนโก๊ะ มาดัดแปลงและใช้ในหนังมากกว่า 65,000 เฟรม ทั้งยังใช้สีน้ำมันไปทั้งสิ้น 3,000 ลิตร และผ้าใบแคนวาสมากกว่า 1,000 ผืน ในการถ่ายทอดเรื่องราวความมุ่งมั่น โชคชะตา จนถึงการตายอันเป็นปริศนาของ วินเซนต์ แวนโก๊ะ เขียนบทและกำกับโดย โดโรต้า โคเบร่า และ ฮิวจ์ เวลช์แมน  ผู้กำกับดีกรีเจ้าของรางวัลออสการ์สาขาBest Short Film (เบสท์ ช็อต ฟิล์ม), Animated (อนิเมเต็ด) จาก Peter & The Wolf (ปีเตอร์ แอนด์ วูล์ฟ) ภาพยนตร์นำแสดงโดย โรเบิร์ต กูแลคซิค (Prosta historia o morderstwie ) (พรอสตา ฮิสทอเรีย โอ มอร์เดอร์ทวีย์2016เซียร์ชา โรแนน ( Brooklyn)(บลูคลิน) 2014, ดั๊กลาส บูธ (NOAH) (โนอาห์) 2014 และ เอเดียน เทอร์เนอร์ (The Hobbit: The Battle of the Five Armies) (เดอะ ฮอบบิท: เดอะ แบทเทิล ออฟ เดอะ ไฟว์ อาร์มี่) 2014

คุณชลิต นาคพะวัน
คุณชัยวัฒน์ มิ่งไม้ Marketing Manager – คุณตั๊ก บงกช
คุณติ๊ก ชีโร่ – คุณจีรนันท์ พิตรปรีชา
คุณบุญชัย เบญจรงคกุล
คุณบุญชัยและคุณตั๊ก บงกช
คุณภรณ มี๊ด
คุณอลิส อลีสญาฌ์ ทอย
คุณอุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี
บรรยากาศการเสวนา

เบิร์น ชาญฉลาด กาญจนวงศ์

               เตรียมพบกับภาพยนตร์ที่จะมาถ่ายทอดความมุ่งมั่น โชคชะตา รวมถึงการเสียชีวิตอันเป็นปริศนาของ  “วินเซนต์ แวนโก๊ะศิลปินผู้ทรงอิทธิพลแห่งหน้าประวัติศาสตร์สู่จอภาพยนตร์ “LOVING VINCENT (เลิฟวิ่ง วินเซนต์) ภาพสุดท้ายของแวน โก๊ะ” การันตีความจิตด้วยการได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโรงทองคำสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม ปลุกภาพวาดให้มีชีวิตอีกครั้งพร้อมกัน 21 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์  

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ