“ฉันทนา ทิพย์ประชาติ” ผู้กำกับหญิงรุ่นใหม่ที่การันตีฝีมือจาก “หน่าฮ่าน” ภาพยนตร์เรื่องแรกที่สร้างชื่อที่ใครก็เชื่อมือ ในความตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวของความรักของวัยรุ่นอีสาน ที่มีเส้นเรื่องคือความท้าทายของการหาทางไปเต้น “หน่าฮ่าน” วันนี้เธอลุยงานหนังครั้งใหม่ล่าสุด กับการเล่าเรื่องของเหล่าโจ๋สุดแสบกลุ่มหนึ่งที่เธอบอกว่า พวกเขา ซ่า เท่ห์ อันตราย ไปคุยกันกับ ตั๊ก ฉันทนา ทิพย์ประชาติ

หนังเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องที่ 3 แล้ว เรื่องแรกคือหนังชื่อเรื่องรักไม่ปรากฏ อันนี้ถ่ายทำที่บ้านค่ะ คือเราเป็นคนอีสานถ่ายทำที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เรื่องที่สองคือ หน่าฮ่าน เรื่องที่สามก็เรื่องนี้ คือ แบด บอยซ์ แบนด์ จากหน่าฮ่าน อันนั้นเป็นเรื่องของวัยรุ่น อันนี้เป็นเรื่องของน้องๆวัยประถมค่ะ ก็มีความยากง่ายต่างกัน ครั้งนี้เหมือนเราได้แบบฝึกหัดยากๆ มาทำเรื่อยๆอีกบทหนึ่ง ตั้งแต่เรียนจบมาจนอายุ 32  ตั๊กเองอยากขอบคุณการตอบรับในผลงานที่ออกมาดี ความรู้สึกอยากขอบคุณมากๆและเรื่องใหม่ในครั้งนี้ก็คงได้ส่งต่ออะไรให้กับผู้ชมอยู่บ้าง ก็หวังใจว่าให้เป็นอย่างนั้นค่ะ “Bad Boyz Band” มันคือความ ซ่า เท่ห์ อันตราย แต่พวกเราคือเด็กรุ่นใหม่อนาคตของชาติ ที่มาที่ไปของภาพยนตร์เรื่องนี้  มีพี่ติดต่อมาว่ามีหนังเด็กเรื่องนึง อยากทำมั้ย แล้วก็เล่าว่าเรื่องเป็นประมาณนี้ เรานึกอยู่ 2 คำ เเค่ว่าหนังเป็นเด็ก กับ ถ่ายต่างจังหวัด ได้ยินแล้วก็รับเลย เพียงแค่ได้ยินว่าเป็นเด็กกับต่างจังหวัดก็ทำแล้ว ลุยค่ะ นักแสดงน้องๆที่มาร่วมงานกัน เขามีความเป็นตัวตนของเค้าที่ต่างกันทั้ง 5 คาแรคเตอร์ ที่มันเฉิดฉายตั้งแต่วันที่เราเห็นคลิปการแสดงใน tiktok ในภาพ ในคลิปการแคสติ้ง มันก็ประทับใจเราได้ใจเราไปแล้วตั้งแต่ที่เห็นครั้งแรก

การเลือกนักแสดงของเรา แต่ละคนมีความมีเสน่ห์ที่แตกต่างกัน อย่างเช่นอลัวเค้าก็จะมีความหน้าครบเครื่องในแบบของเขา เป็นเด็ก ป.5 – ป.6 ที่ดูโต ตรงตามคาแรกเตอร์ของสอง ที่อยากโตเป็นผู้ใหญ่ เเพนด้า คิม เป็นลูกคุณหนู และมีคาแรกเตอร์อีกแบบนึง อย่างป๊อด เป็นแบบลูกจ่าลุยๆ เเต่ก็ดูมีความกล้าอะไรบางอย่าง ตูนก็มีความเป็นเด็กเนิร์ดเด็กเรียน น้องๆเค้าก็เป็นเด็กห้าคนที่มีคาแรคเตอร์ต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่พออยู่ด้วยกันแล้วเคมีเข้ากันมาก แล้วเราก็ได้น้องมีนาเราเจอในติ๊กต่อก คือน้องเก่งมาก

เรื่องนี้เราใช้ระยองเป็นโลเคชั่น ที่นี่ฝั่งนึงติดทะเล เเต่อีกโซนนึงคือมีความเป็นบ้านเมืองเก่าๆ ที่ตึกรามบ้านช่องยังสมบูรณ์ทั้งที่มันเก่ามากๆ ตั้งเเต่สมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งมันมีความเก่าเเละยาวนานมากๆ สวยเเละ มีคาแรคเตอร์โดดเด่นเเบบพวกบ้านที่เป็นของคนจีนที่มันเป็นกลิ่นอายของร้านยาจีนเเผนโบราณ ร้านค้า บ้าน ชุมชน เลยรู้สึกว่าที่นี่มีความยูนีค  เเบด บอยซ์ เเบนด์  เราจะได้เห็นชีวิตจิตใจของเด็กที่มันมีการสื่อสารผ่านแววตา และคำพูดบางอย่างที่มันนอกบทบาท คือเราพยายามทำให้เค้าธรรมชาติที่สุดกับบท คือเขาจะต้องมีความเป็นตัวเองมากกว่าสิ่งที่บทเขียน จะไม่ใช่สิ่งที่ผู้ใหญ่เขียน ผู้ใหญ่กำกับและให้เด็กเล่น แต่นักแสดงก็จะเเชร์ กับเราว่าจะเล่นแบบไหน ถนัดแบบไหน งานหนังครั้งนี้ตั้กก็อยากจะฝากเด็กๆทั้ง 5 คนไว้ในอ้อมอก อ้อมใจด้วยนะคะ ในงานหนัง “Bad Boyz Band”  ค่ะ

Bad Boyz Band” นำแสดงโดย ด.ช.อิสระ ไชยศิริเอ็มม่า ปาณิสรา หยางแจ็ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ด.ญ.รสริน ตัญวัฒนาด.ช.วิกร ธนากรอัครกุลด.ช.ปัณณวิชญ์ จิรวัฒน์ธนัทกุล,ด.ช.ปรรณ พานิชเจริญ กำกับภาพยนตร์โดย ฉันทนา ทิพย์ประชาติ 20 เมษาฯ นี้ พ่อแม่จูงลูกอุ้มหลานมาดูกันได้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศจ้า