อยู่ในช่วงที่ดิ่งที่สุดในชีวิตสำหรับ ลิฟท์ สุพจน์” หลังจากปัญหาครอบครัวที่ถาโถม ใน ละคร เพลงรัก รอยแค้น ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ทำให้เกิดซีนที่ต้องปะทะกับ จอย ศิริลักษณ์” หลังถูกโทษว่าปัญหาที่ยุ่งเหยิงจนแก้ไม่ได้กลายเป็นเพราะจอยสร้างขึ้น จึงบันดาลโทสะกลางโรงพยาบาล หยิบมีดขึ้นมาจะแทงตัวเองให้ตาย ต่อหน้าต่อตาลูกอย่าง เบิ้ล ปทุมราช งานนี้ลูกรักอย่างเบิ้ลจึงเป็นตัวกลางที่ต้องไกล่เกลี่ยความรู้สึกของพ่อและแม่ รีบพุ่งตัวเข้าห้ามทันที และเบื้องหลังฉากนี้จะดรามาขนาดไหนไปดูพร้อมกัน

            เป็นฉากที่ ปลิว (ลิฟท์) ฟิวส์ขาดเมื่อร่างกายตัวเองต้องมาพิการหนักช่วยเหลือครอบครัวไม่ได้แถมยังสร้างภาระให้ครอบครัวอีกจึงระเบิดอารมณ์เอาหัวโขกลงใส่เตียงนอนพยายามทำร้ายร่างกายตัวเอง ด้าน (พิกุลจอย ที่ทนเห็นปลิวโหวกเหวกโวยวายไม่ไหวจึงหันไปรื้อมีดปอกผลไม้หวังจบชีวิตลง แต่ ปกรณ์ (เบิ้ลพยายามเกลี้ยกล่อมให้ทั้งพ่อและแม่อารมณ์เย็นลง ทั้งน้ำตา เพราะไม่อยากให้พ่อแม่ต้องมาทะเลาะกัน พร้อมประคองกอดปลอบสุดชีวิต

            เบื้องหลังฉากนี้ ดรามาหนักสุดๆบอกเลยว่าตอนซ้อมคนละเรื่องกับตอนถ่ายจริง เพราะ ทั้ง เบิ้ล, ลิฟท์  และ จอย เน้นเก็บอารมณ์ไปผสมรวมตอนถ่ายทำจริงค่อยระเบิดอารมณ์ทีเดียว และสำหรับ ลิฟท์ ที่ต้องแสดงให้เชื่อว่าร่างกายตัวเองพิการทั้งร่างกายจริงๆ ต้องพยายามดิ้นเพื่อทำร้ายร่างกายตัวเอง แถมยังต้องร้องไห้เสียใจหนักมาก ส่วนทางด้าน จอย ที่ต้องสติแตกสุดชีวิตด่ากันด้วยความรุนแรง เป็นการปะทะคารมณ์ ฝีปากของรุ่นใหญ่ ที่คนดูแบบเรา ๆ ต้องได้กำไร เพราะได้เห็นฝีมือตัวพ่อ ตัวแม่ ฟาดใส่กันแรง ๆ กว่าจะผ่านฉากนี้ได้ทำเอาทั้ง 3 คนถึงกับเข่าทรุดน้ำตาคลอเลยทีเดียว โดย เฉพาะ เบิ้ล ที่ต้องรับบทดรามาตัวแบกอารมณ์ของทั้ง จอย และ ลิฟท์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฉากยากของเบิ้ลอีกด้วย งานนี้ทุกคนต่างลงมติเอกฉันท์กันว่าให้เบิ้ลผ่านในฉากนี้ เพราะทำได้ไม่เลวเลยสำหรับบทดรามาหนักๆ ซีนนี้ เบิ้ล พยายามทั้งปลอบทั้งกล่อมเพื่อประสานรอยร้าวในครอบครัวสุดชีวิต ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ใครที่อยากเห็นพระเอกคนนี้ดรามาโหด ๆ  สามารถติดตามชม อีพี 16 ละคร เพลงรัก รอยแค้น วันอังคารที่ 4 เมษายน 2566 เวลาใหม่ 18.00 น.- 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ