“เชฟป้อม” หรือ “หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล” เชฟชื่อดังจากรายการ มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ เจ้าของวลีสุดฮิต “เตือนแล้วนะ” ล่าสุดเชฟป้อมได้ถ่ายทอดเรื่องราวส่วนตัวรวมถึงเรื่องเทรนด์อาหารไทยในยุคปัจจุบันในรายการ WOODY FM อาหารไทยในสายตาชาวต่างชาติ “เชฟป้อม” เผยว่าเวลาต่างชาติชอบทานอาหารไทยมักจะไปแนวที่มีกะทิ แกงป่า แกงส้ม ชาวต่างชาติกินไม่เป็น เลยเกิดเป็นแฮชแท็กเซฟแกงส้มขึ้นมา ในมุมเชฟคิดว่า

คนต่างชาติยังเข้าไม่ถึงและเข้าใจไม่ลึกซึ้งพอ เชฟต้องการสอนให้ต่างชาติกินอาหารไทยให้เป็น  การกินเป็นหมายถึงการกินเป็น “สำรับร่วม”  กินหลายๆอย่างร่วมกัน เช่น ถ้าให้คุณซดแกงส้มเฉยๆคุณก็บ่นว่ามันไม่อร่อย เพราะกลิ่นเครื่องแกงอาจจะแรง แต่ถ้าให้กินข้าวแกงส้มกับไข่เจียวหรือปลาแห้งแดดเดียวรสชาติก็จะอร่อยขึ้น

สำหรับ“เชฟป้อม” ง่ายๆเลยแค่แกงส้มกับปลาทอดนี่คือสำรับเล็กๆของเราแล้ว ถ้าคุณนำเสนอให้ต่างชาติกินแบบนี้คิดว่าจะมีคนชอบแกงส้มขึ้นมาอีกเยอะเลย

 

 

นอกจากเรื่องราวอาหาร “เชฟป้อม” ยังเผยเรื่องราวชีวิตในช่วงวัยเกษียณที่จัดการชีวิตตัวเองได้ไม่ต้องการเบียดเบียนลูกชายทั้ง 3 คน ลูกๆทำงานหาเงินมาได้อยากให้ลูกได้ใช้เงินตัวเอง ไม่ต้องมาดูแลแม่  “เชฟป้อม” ถือเป็นอีกหนึ่งหญิงแกร่งที่มากความสามารถและเป็นไอดอลคุณแม่ยุคใหม่ให้กับใครหลายๆคนยังมีเคล็ดลับ ความสุขและความสวยของ เชฟป้อม ให้ติดตามกันต่อ สามารถรับชมได้ในรายการ WOODY FM

 

ชมคลิปรายการเต็มได้ที่

https://www.youtube.com/watch?v=NBMRwpZZeMQ