ปิดสนามไปอย่างยิ่งใหญ่สำหรับกิจกรรมงานวิ่ง Origin Save The World Run 2023″ จัดโดย บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ที่งานนี้ได้ทีมผู้บริหาร และศิลปิน T-Pop หัวใจรักษ์โลกจากค่าย ออริจิ้น มิวสิค นำโดย เน่ยเน่ยสุชัญญา กาญจนรชตะ และ ศิลปินวง GOOD MOOD นำโดยนักร้องนำ พีพีพงศ์ศิริ เอี่ยมยัง พร้อมด้วย โอ๊คณัฐกร วงษ์เจริญสิน (มือเบส), เอธิติวัฒน์ เนียมเพชร (มือกลอง), เหนือปัญญากร บุญมณีรัตนกูล (มือกีต้าร์) และมัดหมี่พุทธพิชา เหมือนเดช (มือคีย์บอร์ด) พร้อมด้วยหนุ่มลูกครึ่งดีกรีนายแบบ เนท สปีซ–Nate Spiess ร่วมนำทัพนักวิ่งที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากทั่วสารทิศกว่า 2,000 คน ณ สวนหลวง ร.9 ส่งสัญญาณแสดงพลังรักษ์โลก สามารถลดขวดพลาสติกได้ถึง 60,000 ขวด หลังจากนำมาผลิตเสื้อวิ่ง และกระเป๋าผ้ารักษ์โลก พร้อมส่งมอบเงินสมทบทุน 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) ให้กับมูลนิธิรามาธิบดี  โดยมี ผศ.นพ.อัจฉริย สาโรวาท มาเป็นตัวแทนรับมอบ

กิจกรรมงานวิ่ง Origin Save The World Run 2023 แบ่งเป็น ระยะ ได้แก่ มินิมาราธอน 10 กม. ไมโครมาราธอน 5 กม. และแฟมิลี่รัน 3 กม. งานครั้งนี้ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ใส่ใจรายละเอียดทุกขั้นตอนและให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมวัสดุรีไซเคิล นำกลับมาใช้หมุนเวียนให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่ามากที่สุด เพื่อให้นักวิ่งมีส่วนร่วมช่วยลดปริมาณขยะและพลาสติก ลดปัญหาภาวะโลกร้อนไปด้วยกัน ได้แก่ การผลิต เสื้อวิ่งรักษ์โลก เสื้อวิ่ง ตัว ผลิตจากขวดน้ำพลาสติกขนาด 500 มิลลิลิตร จำนวน 20 ขวด เหรียญที่ระลึกรีไซเคิล ผลิตจากเศษไม้และขยะใต้ทะเล พร้อมออกแบบสายเหรียญให้สามารถนำกลับมาต่อยอดใช้ประโยชน์เป็นสายคล้องบัตร หรือสายคล้องกุญแจได้อีกด้วย กระเป๋าผ้า Race Kit  สำหรับใส่อุปกรณ์การวิ่ง กระเป๋าผ้า 1 ใบ ผลิตจากขวดน้ำพลาสติก จำนวน 10 ขวด โดยงานนี้สามารถนำขวดพลาสติกกลับมารีไซเคิลได้ทั้งหมด 60,000 ขวด

โดย เน่ยเน่ย เจ้าของเพลง “เป่ายิ้งฉุบ” อีกหนึ่งศิลปินที่รักการวิ่ง และแยกขยะอย่างจริงจัง นอกจากมาร่วมวิ่งแล้ว ยังร่วมรณรงค์ชวนพี่ๆ นักวิ่งร่วมใช้ ภาชนะใส่อาหารจากกระดาษที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ และเป็นกระบอกเสียงในการ ทิ้งขยะให้ถูกถัง โดยเฉพาะขยะรีไซเคิล ที่สามารถนำกลับมาแปรรูปให้เกิดประโยชน์ได้ “ส่วนตัวชอบกิจกรรมวันนี้มากๆ นอกจากมีประโยชน์ด้านสุขภาพแล้ว ยังได้เห็นพลังคนรักษ์โลก เนื่องจากทุกวันนี้โลกร้อนมาก ขยะก็ล้น ถึงเวลาแล้วที่เราจะร่วมมือร่วมใจแยก ลด ขยะอย่างสม่ำเสมอ ตัวหนูเองที่บ้านก็จะมีการแยกขยะอยู่แล้ว เรามีการแยกขยะ   รีไซเคิล ขยะย่อยสลายได้ พวกเศษอาหารต่างๆ และขยะอันตราย พวกหน้ากากอนามัย เพื่อลดภาระของคนเก็บขยะ และช่วยโลกได้ด้วยค่ะ”

ซึ่งนักวิ่งหัวใจรักสิ่งแวดล้อมอย่าง  เอ-ธิติวัฒน์ เนียมเพชร มือกลองวง GOOD MOOD ขอร่วมวิ่งรักษ์โลกระยะแฟมิลี่รัน กม. ส่วนตัวชอบแนวคิดของงานที่นำขวดพลาสติกมาผลิตเป็นเสื้อวิ่งที่มีคุณภาพ เนื้อผ้านุ่ม สวมใส่สบาย ระบายเหงื่อได้เร็ว รวมถึงยังใช้กระดาษห่อเสื้อแทนการใช้ห่อพลาสติกเพื่อง่ายในการย่อยสลาย “งานนี้เป็นการตอกย้ำเรื่องภาวะโลกร้อนได้เป็นอย่างดี หวังว่าแนวคิดของงานวิ่งรักษ์โลก จะสามารถช่วยกระตุ้นให้ผู้ที่มาร่วมวิ่งตระหนักเรื่องการลดขยะมากขึ้น ผมเองเคยไปวิ่งมาหลายๆ ที่ จะเห็นว่าขยะจะเยอะมาก ไม่ว่าจะขวดน้ำที่ดื่มแล้ว จานกระดาษ ช้อนพลาสติกต่างๆ ซึ่งขยะเหล่านี้ หากได้รับการแยกแล้วนำกลับมารีไซเคิลอย่างถูกวิธี โลกนี้จะน่าอยู่ขึ้นครับ”