ขวัญใจแฟน ๆ ยุค 90“เต๋า สมชาย เข็มกลัด” เรียกว่าเป็นนักแสดงที่ส่วนใหญ่ มักจะได้รับบทแนวบู๊แอ็คชั่นแทบจะทุกเรื่อง ล่าสุดโดดมารับบทเด่นในภาพยนตร์แอ็คชั่นคอมเมดี้สไตล์คอมิคส์ ซึ่งเป็นหนังแนวใหม่ๆ ที่ไม่ค่อยเห็นในวงการภาพยนตร์ไทย เรื่อง KITTY THE KILLER” อีหนูอันตราย ภายใต้การกำกับของ ลี ทองคำ จากค่าย ทองคำฟิล์มส์ งานนี้ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะ “เต๋า สมชาย” ถึงกับเอ่ยปากมีความสุขตลอดการถ่ายทำ

“ในหนังเรื่องนี้ผมรับบทเป็นเก่งมีตำแหน่ง Grey Fox Guardian ทำงานภายใต้องค์กร The Agency เป็นคนจงรักภักดีกับองค์กร พูดน้อยแต่น่าเกรงขาม เก่งเรื่องการต่อสู้ด้วยดาบและปืน จะต้องทำงานดูแลเหล่า KITTY โดยเฉพาะดีน่า (พลอย พลอยไพลิน ตั้งประภาพร) จะดูแลเหมือนลูกคนนึงเลย ขับรถรับ-ส่ง ทำทุกทางเพื่อให้ดีน่าทำภารกิจได้สำเร็จ แต่ก็มีมุมอ่อนโยนที่น้อยคนจะได้เห็น ยังมีปมหลังมีอดีตก่อนที่จะมาเข้าร่วมองค์กร The Agency ที่น่าติดตาม”

“สำหรับหนังเรื่องนี้เป็นแอ็คชั่นหนัก ๆ ตอนที่ลีผู้กำกับเอาบทมาเสนอก็ถูกใจมาก ลีผู้กำกับก็เอาผลงานของเค้ามาให้ดู พอเห็นงานของลีและเห็นการทำงานในหลายส่วนของเค้า รู้สึกว่ามันมีมิติ สิ่งที่เราเล่นมามันก็ดีในรูปแบบนึงร่วมงานกับลีก็จะดีในอีกรูปแบบนึง ซึ่งพอทำงานออกมาผมว่ามันเป็นเหมือนสีสัน เพิ่มประสบการณ์ของชีวิต อย่างในเรื่องนี้ตากล้องเป็นฝรั่งเวลาถ่ายก็จะแตกต่างกับตากล้องคนไทยถ่าย คนไทยถ่ายสวยมั้ก็สวย แต่พอฝรั่งถ่ายก็จะมีมุมมองอีกแบบ มันเป็นความตื่นเต้นของผมเอง เวลาทำการแสดงอะไรที่มีมิติมันเหมือนทำให้อะดรีนาลีนในร่างกายมันสูบฉีด ซึ่งผมมีความสุขมากตลอดระยะเวลาที่ถ่ายหนังเรื่องนี้”

“ถามว่าทำไมต้องเข้าไปดูหนัง KITTY THE KILLER อีหนูอันตราย เอาเป็นว่าในยุคะนึง คุณได้ดูหนังไทยแนวนี้เป็นแอ็คชั่นที่สุดยอดจริง ๆ มีความคอมเมดี้แล้วมีการเอาการ์ตูนมาใส่ แนวนี้ยังไม่เคยมีใครกล้าทำมาก่อนในบ้านเรา ที่สำคัญเป็นฝีมือของคนไทยมันเป็นโอกาสของทั้งนักแสดงและผู้กำกับฯ เราได้เห็นหนังฮอลลีวูดมาเยอะแล้ว วันนี้เราจะมีโอกาสได้ดูหนังซึ่งเป็นเวอร์ชั่นของคนไทย มันก็เป็นฮอลลีวูดในรูปแบบคนไทย ที่ไม่อยากให้คนไทยพลาดชม

อดใจรออีกไม่นาน “KITTY THE KILLER” อีหนูอันตราย เข้าฉาย 22 มิถุนายน 2566 นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ชมตัวอย่างภาพยนตร์ https://youtu.be/Pf3_-1EuM84