Asterix & Obelix เวอร์ชั่นเริ่มต้น เป็นการ์ตูนจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผลงานของ Albert Uderzo นักวาดภาพประกอบ และ René Goscinny นักเขียน โดยได้รับโจทย์ให้สร้างตัวการ์ตูนฮีโร่ ‘ของฝรั่งเศส’ ให้กับนิตยสาร Pilote เพื่อสู้กับความนิยมตัวการ์ตูนฮีโร่ที่เป็นแบบอเมริกัน ตีพิมพ์ครั้งแรกสามารถจำหน่ายได้ถึง 300,000 เล่ม และได้ถูกแปลเป็นภาษาต่าง ๆ นับสิบภาษา สามารถขายได้กว่า 370 ล้านเล่มทั่วโลก 

โครงเรื่องเป็นการผจญภัยไปทั่วโลกของ แอสเตอริกซ์ และ โอเบลิกซ์ 2 คู่หูชาวกอล ผู้ไม่ย่อท้อต่อการสู้กับสาธารณรัฐโรมัน ในยุคของ จูเลียส ซีซาร์ ด้วยความช่วยเหลือของน้ำยาวิเศษ ทำให้เค้าทั้งสองมีพลังพิเศษมากขึ้น นอกจากนี้ยังถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์และแอนิเมชั่นเวอร์ชั่นต่าง ๆ อีกมากมายจนมาถึงภาพยนตร์เรื่องล่าสุด Asterix&Obelix แอสเตอริกซ์และโอเบลิกซ์ กับอาณาจักรมังกร” (Asterix&Obelix : The Middle Kingdom)

ซึ่งจะกล่าวถึงช่วง 50 ปีก่อนคริสต์ศักราช จักรพรรดินีของประเทศจีนได้ถูกรัฐประหาร รวมถึงมีการจำคุกไว้ จากการยุยงของ องค์ชายเติ้งซินฉวิน ซึ่งเป็นเจ้าชายที่ทรยศราชวงศ์ตัวเอง แต่องค์หญิงฝูอี้ ผู้ซึ่งเป็นลูกสาวคนเดียวของจักรพรรดินีได้รับการช่วยเหลือของเกรนเดอเมส์ พ่อค้าชาวฟินิเชีย และ บอดี้การ์ดที่ชื่อ ไมเว่ย  ให้อพยพหนีไปที่หมู่บ้านชาวกอล เพื่อขอความช่วยเหลือจาก 2 นักรบผู้กล้าหาญ แอสเตอริกซ์ และ โอเบลิกซ์ ผู้ซึ่งมีความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ที่ได้มาจากน้ำยาวิเศษ ซึ่งนักรบทั้งสองก็ยินยอมที่จะช่วยเหลือจักรพรรดินีและประเทศของเธอเอาไว้ นี่เลยเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางไปสู่ประเทศจีน แต่ จูเลียส ซีซาร์ และ กองทัพที่เเข็งแกร่งของเขา ก็กระหายถึงการรบและการเอาชนะครั้งใหม่ จึงได้เดินทางไปที่ประเทศจีนเช่นกัน โดย เอ็ม พิคเจอร์ส และ สมาคมฝรั่งเศส ได้จัดรอบ National Premier ขึ้นที่ สมาคมฝรั่งเศส โดยมี ลีอันนา ชี  (Leanna Chea ดาราสาวเชื้อสายเวียดนามและกัมพูชา) บินตรงจากฝรั่งเศสมาร่วมงานเมื่อวันก่อน

“Asterix&Obelix แอสเตอริกซ์และโอเบลิกซ์กับอาณาจักรมังกร” (Asterix&Obelix : The Middle Kingdom) ผลงานการกำกับภาพยนตร์ โดย กีโยม คาเนต์ (Guillaume Canet : ซึ่งเคยได้รับรางวัล César Award สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จาก ภ. เรื่อง Tell No One ) นำแสดงโดย กีโยม คาเนต์ (Guillaume Canet), จิลส์ เลลูเช่ (Gilles Lellouche), วินเซนต์ แคสเซิล (Vincent Cassel), โจนาธาน โคเฮน (Jonathan Cohen), แมเรียน โกติยาร์ (Marion Cotillard), ลีอันนา ชี  (Leanna Chea) ฯ รวมถึง ซลาตัน อิบราฮีมอวิช (Zlatan Ibrahimovićนักฟุตบอลชื่อดังทีม เอซี มิลาน ร่วมแสดงด้วย “Asterix&Obelix แอสเตอริกซ์และโอเบลิกซ์กับอาณาจักรมังกร” (Asterix&Obelix : The Middle Kingdom)  ฉายแล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์

และพิเศษสุด สำหรับ นักเรียน นักศึกษา เหมารอบชมภาพยนตร์ เรื่อง “แอสเตอริกซ์และโอเบลิกซ์กับอาณาจักรมังกร” ที่นั่งละ 100 บาท ขั้นต่ำ 50 ที่นั่ง ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้– ตลอดโปรแกรมฉาย

#AsterixandObelix #แอสเตอริกซ์และโอเบลิกซ์กับอาณาจักรมังกร

Link ตัวอย่างภาพยนตร์ : https://youtu.be/sH5egp-JZbY