GDH เพิ่มธุรกิจจัดจำหน่ายหนังต่างประเทศภายใต้ชื่อ ‘Out of the box by GDH’ ซึ่งเป็นชื่อที่ตั้งโดย ‘เก้ง-จิระ มะลิกุล’ โดยหนังเรื่องแรกที่ผู้ชมจะได้ชมกันก็คือ ‘PAST LIVES ครั้งหนึ่ง…ซึ่งคิดถึงตลอดไป’ หนังรักที่งดงามแต่บาดลึก โดยจะเข้าฉายในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

‘PAST LIVES ครั้งหนึ่ง…ซึ่งคิดถึงตลอดไป’ เล่าถึงเรื่องคู่เพื่อนรักวัยเด็กอย่าง แฮซอง (ยู แทโอ) และ นอร่า (เกรต้า ลี) ที่ต้องแยกจากกันตั้งแต่อายุ 12 ขวบ เพราะนอร่าต้องย้ายจากโซลตามครอบครัวไปอยู่ที่อเมริกา พวกเขาต่างเก็บกันและกันไว้ในพื้นที่เล็กๆในใจ แล้วใช้ชีวิตอยู่คนละซีกโลกกันไปอย่างไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้กลับมาพบกันอีก ผ่านไป 2 ทศวรรษ แฮซองตัดสินใจบินไปตามหานอร่าที่นิวยอร์ก หนึ่งสัปดาห์ที่ใช้เวลาร่วมกัน พวกเขาได้ย้อนความทรงจำไปสู่วัยเด็กที่แสนหวาน และเผชิญหน้ากับความอึดอัดทรมานในเรื่องโชคชะตา ความรัก และสิ่งที่ต้องเลือกในชีวิต

จิระ มะลิกุล Head Producer กล่าวว่า “วันที่น้องฝ่ายต่างประเทศเดินมาบอกผมว่า บริษัทจะจัดจำหน่ายหนังต่างประเทศ ให้ผมช่วยคิดชื่อยูนิตนี้ให้หน่อย ในหัวผมก็คิดถึงคำว่า Out of the box ขึ้นมาเลยนะ เพราะตอนวัยรุ่น ผมชอบไปคุ้ยหนังนอกกระบะ แล้วผมก็พบว่าหนังนอกกระบะที่เราคุ้ยเจอ มันจะมีหนังที่หลากหลายมากๆ ซึ่งผมว่ามันเป็นหนังที่สนุกและดีไม่แพ้หนังเมนสตรีมเลย”

วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์และพัฒนาบทภาพยนตร์ กล่าวเสริมว่า “Out of the box คือการคิดนอกกรอบ วันรู้สึกว่าการที่ได้ดูหนังหลากหลายภาษา หลากหลายแนว มันทำให้โลกของภาพยนตร์กว้างขึ้น และที่เราเลือกหนังของค่าย A24 เรื่อง PAST LIVES มาเป็นหนังจัดจำหน่ายเรื่องแรก เพราะเราชื่นชมในแนวคิด Out of the box ของ A24 ที่นำเสนอหนังที่เป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ชมอยู่เสมอค่ะ”

 

‘PAST LIVES ครั้งหนึ่ง…ซึ่งคิดถึงตลอดไป’

ฉายให้ชมกัน 6 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์