ใครอยากเฮงอยากรวย มาทางนี้เลยจ้า คราวนี้อาจารย์เป็นหนึ่งมีทริกดี ๆ ที่ทำตามได้ง่าย นอกจากจะเสริมทรัพย์แล้ว ในเรื่องของความสดชื่น สดใส ก็ทำได้ไปพร้อม ๆ กัน โดยอาจารย์เป็นหนึ่งได้แนะนำ ดอกไม้สีมงคลที่สามารถหามาตกแต่งบ้านให้สวยงามสดชื่นแล้ว ยังช่วยส่งเสริมเรื่องโชคลาภการเงินด้วยจ้า
ดอกไม้สีแดง
เสริมเรื่องโชคลาภ ความมั่งคั่ง และความเป็นสิริมงคล หากประดับแจกันด้วยดอกไม้สีแดงจะทำให้เกิดความโชคดี มีพลังอำนาจ และประสบความสำเร็จสมหวังดังใจ
ดอกไม้สีม่วง
เสริมเรื่องการเงิน ช่วยดึงดูดทรัพย์ให้เข้ามาประดับแจกันด้วยดอกไม้สีม่วงแล้วจะทำให้เกิดสมาธิมีความคิดสร้างสรรค์ เป็นสีที่สื่อความหมายถึงการเคารพนอบน้อมความอ่อนไหวและมีความเห็นอกเห็นใจกัน
ดอกไม้สีเหลือง
เสริมเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานให้มีความก้าวหน้า เจริญรุ่งเรือง ชื่อเสียงเกียรติยศลือเลื่อง ดอกไม้สีเหลืองสื่อให้เห็นถึงแสงสว่าง สติปัญญาและความหวัง ส่งผลให้มีจินตนาการที่ล้ำเลิศ
ดอกไม้สีชมพู
เสริมเรื่องความรัก ความมีเสน่ห์ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้คนรอบข้างดอกไม้สีชมพูจึงสื่อความหมายถึงความอ่อนโยนนุ่มนวล การดูแลเอาใจใส่ และเป็นที่รักของผู้คน
ดอกไม้สีขาว
เสริมเรื่องสุขภาพ ความสุข ความเจริญเป็นสีที่สื่อความหมายถึงความบริสุทธิ์ จริงใจเรียบง่าย หากประดับด้วยดอกไม้สีขาวแล้ว จะมีพลังที่ช่วยสร้างความสมดุลให้กับชีวิต ทำให้รู้สึกปลอดภัย มีจิตใจสงบสุข
ดอกไม้สีฟ้าหรือสีน้ำเงิน
เสริมเรื่องความเมตตาเอ็นดู ได้รับการอุปถัมภ์ค้ำชูจากผู้ใหญ่ ทั้งยังเป็นสีที่แสดงถึงความห่วงใย หากประดับด้วยดอกไม้สีฟ้าหรือสีน้ำเงินแล้ว จะทำให้รู้สึกถึงความสดใส ปลอดโปร่งโล่งสบาย
ดอกไม้สีเขียว
เสริมเรื่องความอุดมสมบูรณ์ อยู่ดีกินดี เป็นสีแห่งความชุ่มชื่น การประดับด้วยดอกไม้สีเขียวจึงให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติสื่อถึงการเติบโตงอกงามและการเยียวยาจิตใจที่ดี
*แนะนำว่าดอกไม้ในแจกันเป็นดอกอะไรก็ได้ จะใส่ 3 สี 5 สี หรือ 7 สีก็ได้ ซึ่งแต่ละสีมีความหมายแตกต่างกันไปตามเรื่องราว ใครอยากเสริมเรื่องอะไร ให้จัดดอกไม้สีนั้น ๆ ลงในแจกัน