“พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จัดคอนเสิร์ตฉลองวาระครบรอบ 35 ปีในวงการเพลงไปแล้วเรียบร้อย ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยมีแฟนเพลงให้การสนับสนุนอย่างอบอุ่น ซึ่งนอกจากจะนำบทเพลงในงานชุดที่ผ่านมา ที่แฟน ๆ ประทับใจมาเล่นสด ๆ ให้ฟังให้ชม วันนั้นตำนานเพลงเพื่อชีวิตรายนี้ ยังหยิบ “TOYLAND” เพลงใหม่ ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม ‘35 ปี คำภีร์’ อัลบั้มชุดที่ 20 มาสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมอีกด้วย  ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จับปากกาแต่งเพลงที่ว่าด้วยแง่มุมทางการเมือง และก็เต็มไปด้วยความคมคาย ที่สามารถนำไปคิดต่อได้ยาว ๆ ไม่แพ้งานเพลงเก่า ๆ ที่เคยทำออกมา

            และกับซิงเกิ้ลที่ ของอัลบั้ม “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จะพาแฟน ๆ ไปรำลึกถึงความสำคัญของ “เพื่อน” และพลังของคำว่า “มิตรสหาย” ด้วย “มือของแก” ที่เนื้อหาในเพลงจะตอกย้ำถึง พลังของความเป็นเพื่อน ที่มีอยู่ในทุกช่วงชีวิตของเรา ซึ่งนอกจากจะมอบมิตรภาพมาให้ ในหลาย ๆ ครั้งที่เราตกทุกข์ได้ยาก ยังให้ความช่วยเหลือกันและกัน ด้วยการยื่น “มือ” มาฉุดให้ลุกขึ้นในยามที่ล้มลง เช่นที่เนื้อเพลงบอกเอาไว้

            แต่ฉันยังมีแกอยู่ตรงนั้น วันที่ฝันพร่าเลือนเกือบสลาย ยังมีมือของแกฉุดเอาไว้  ภาพที่เคยเลือนหายกลับหวนมา”

            เรื่องราวของ “มือของแก” จะถูกเล่าผ่านดนตรีโฟล์กร็อก ที่ฟังหนักแน่น ย้ำความสำคัญและพลังของความเป็นเพื่อน รวมถึงความทรงจำที่ไม่มีวันเลือนหาย

            มิวสิควิดีโอ “มือของแก” ก็เป็นการเดินทางกลับไปรำลึกถึงวันวานและเพื่อนสนิท กับการนำเสนอเรื่องราวชีวิตวัยเรียน กิจกรรมต่าง ๆ ที่ร่วมทำกับเพื่อน ทั้งสุข ทั้งทุกข์ ดีใจหรือเสียใจ ที่หากได้ชมภาพเก่า ๆ ที่ผ่านไปนาน ความสนุกสนานและบรรยากาศในช่วงเวลานั้นๆ จะกลับมามีชีวิตอีกครั้งอย่างแน่นอน

            ชมมิวสิควิดีโอ “มือของแก” ซิงเกิ้ลที่ ของอัลบั้ม ‘35 ปี คำภีร์’ ที่จะพาความทรงจำดี ๆ ที่มีกับเพื่อน ๆ ในวัยเรียนหวนคืนมา กันได้จากยูทูบ: Pu Pongsit Official และฟังเพลงนี้ได้จากทุกบริการสตรีมมิ่งทั่วไทยhttps://pupongsit.lnk.to/MueKongKae

YouTube : https://www.youtube.com/@PuPongsitOfficial

#มือของแก #พงษ์สิทธิ์คำภีร์ #PuPongsitOfficial