1. รีวิวแรงไม่แคร์ใคร! Joy Ride กวาดคะแนนแบบฉ่ำไป  100% เต็มบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ตีแตกขยี้มุกทุกเม็ดจนนักวิจารณ์ทุกสำนักยกให้เป็น หนังคอมเมดี้เฟียสกีออฟเดอะเยียร์ และในปีนี้ไม่น่ามีหนังตลกเรื่องไหนมาล้มเรื่องนี้ได้
  2. หนังรวมดาวเอเชียนอเมริกันเขย่าวงการ แน่นอนว่าคุณจะไม่เคยเห็นหนังเรื่องไหนที่มีนักแสดงนำเป็นชาวเอเชียเยอะแยะและแตกแตนได้มากขนาดนี้มาก่อน นำทีมด้วยแก๊งตัวเจ๊การันตีความแซ่บอย่าง แอชลีย์ พัค (Emily in Paris) และ สเตฟานี ซู (Everything Everywhere All at Once) เสริมทีมแก๊งเพื่อนรัก(?)ด้วย เชอร์รี โคลา และ ซาบรินา วู นักแสดงตลกหน้าใหม่ที่พร้อมจะมาทำให้คุณฮาเริศเกินต้าน นอกจากนี้ยังมีหนุ่มหล่อล่ำกล้ามบึ้กอย่าง รอนนี เชียง (Crazy Rich Asians), เดสมอนด์ เชม (The Falcon and the Winter Sold) และอีกมากมายมาร่วมจอยทริปสุดรั่วครั้งนี้
  3. แท็กทีมโชว์พลัง Asian Power ในฮอลลีวูดเมื่อได้ผู้กำกับตัวพรีเมียมอย่าง อเดล ลิม (ทีมเขียนบท Crazy Rich Asians) ควงแขนสุดมั่นร่วมงานกับ เชอร์รี ชีวประวัติดำรง (Family Guys) และ  เทเรซ่า เชา(Awkwafina Is Nora from Queens) พร้อมรังสรรค์ผลงานเรื่องนี้ออกมาให้มากกว่าหนังตลกทั่วไป ซึ่งผู้รับบท ออเดรย์ อย่างแอชลีย์ พัค ได้ออกมาเสริมว่า หนังเรื่องนี้ฉีกข้อจำกัดของหนังตลก มอบหัวใจและฉายสป็อตไลต์ไปยังกลุ่มคนที่ไม่เคยมีสิทธ์มีเสียงในหนังแนวนี้มาก่อน  ดังนั้นโปรเจกต์นี้ถือเป็นการแสดงพลังเอเชียโดยคนเอเชียอย่างแท้ทรู เอาให้รู้กันไปเลยว่าเรามันเริศ เรามันปัง!
  4. งานเบื้องหลังแซ่บไม่แพ้เบื้องหน้า! ถึง Joy Ride จะเป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกของ อเดล ลิม ที่หันมานั่งแท่นผู้กำกับเป็นครั้งแรก แต่การันตีคุณภาพว่าปังดังแน่ เพราะเคยร่วมงานกับ จอน เอ็ม ชู ผู้กำกับ Crazy Rich Asians คู่บุญของเธอที่คอยเป็นพี่เลี้ยงให้ และเคยพากันไปเหยียบเวทีอันทรงเกียรติระดับโลกอย่างออสการ์มาแล้ว ตอกย้ำว่าฮาแน่ด้วยการได้ เซ็ธ โรเกน คอมเมดี้สตาร์ชื่อดัง มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ ซึ่งเขาคนนี้ที่เคยฝากผลงานหนังตลกสุดแสบไว้อย่าง Bad Neighbours และ Superbad 
  5. นี่คือหนังมิตรภาพของแก๊งเพื่อนซี้จากทีมเพื่อนเลิฟ! อเดล ลิมเชอร์รี ชีวประวัติดำรงค์ และ เทเรซา เชา ผู้กำกับและนักเขียนบทที่เป็นเพื่อนสนิทกันมานานโข โดยทั้ง 3 สาวผุดโปรเจกต์นี้ในดินเนอร์มื้อหนึ่งด้วยไอเดีย หนังตลกสุดห่าม ฉบับที่ว่าพ่อแม่หน้าบางเกินกว่าที่จะพาลูกไปดูด้วย” มันจะเป็นโปรเจกต์ที่นอกจากบ้าบอเต็มสูบแล้วยังเต็มไปด้วยหัวใจในแบบที่คาดไม่ถึง
  6. เอากันแบบนี้เลยหรอวิ! รีแอ็กชันแรกของแก๊งนักแสดงหลังอ่านบทภาพยนตร์ครั้งแรกล้วนแต่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องเป็นคนแบบไหนถึงกล้าเขียนบทอย่างนี้ออกมาได้วะ เพราะความป่วนของพล็อตและการดีไซน์ฉากอันม่วนแซ่บ ทำเอาเหล่านักแสดงถึงกับอ้าปากค้างกันอย่างถ้วนหน้า 
  7. สเตฟานี ซู จากบทบาทของลูกสาวซือเจ๊ใน Everything Everywhere All At Once มาคราวนี้ใน Joy Ride กับบทบาทของ แคท ซุปตาร์สาวชาวจีนผู้เปี่ยมไปด้วยศีลธรรม(?) เกือบได้รับบทเป็น โลโล่ สาวสุดเพี้ยนที่ฝักใฝ่แต่เรื่องอย่างว่า ซึ่งสุดท้ายบทนี้มงไปลงที่ เชอร์รี โคลา คอมเมเดี้ยนสาวที่ทุกคนลงมติว่าไม่มีใครเหมาะกับตัวละครโลโล่เท่าเธออีกแล้ว  
  8. นี่คือการเฉิดฉายบนจอเงินครั้งแรกของ ซาบรินา วู ผู้รับบท เดดอายส์ เจ้าของแววตาอันสุดแสนจะสิ้นหวัง จากนักเขียนและนักเดี่ยวไมโครโฟนสู่หนทางแห่งคอมเมดี้สตาร์ดวงใหม่ เรื่องราวก่อนได้รับบทนี้คือเจ้าตัวถึงกับกดถ่ายคลิปกว่า 165 ครั้ง ก่อนจะกดส่งคลิปที่เป็นตัวไฟนอลมาเพื่อออดิชันเรื่องนี้ได้ ผลแห่งความพยายามจึงทำให้วูได้บทนี้ไปครอง 
  9. หนังเรื่องนี้คือของทุกคนเมื่อทีมนักแสดงของหนังเรื่องนี้ออกมาประกาศอัตลักษณ์ทางเพศของตนเองพร้อมประกาศชูสิทธิ LGBTQ+ กันถ้วนหน้า ทั้ง สเตฟานี ซู ที่ประกาศชัดว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศเชอร์รี โคลา ที่นิยามตัวเองว่าเป็น ไบเซ็กชวล และซาบรินา วู ที่อยู่ในกลุ่มของ นอนไบนารี่ งานนี้บอกเลยจะเพศไหนก็จอยได้!
  10. Joy Ride ไม่ได้แค่ไปสุดแค่มุกตลกสัปดนอย่างเดียว ยังสอดแทรกไปด้วยมิตรภาพ(แบบหยิกหลัง), ความรัก(แบบหยุมหัวและการเดินทางตามหาตัวตนที่พวกเธอ รวมถึงคุณผู้ชมจะไม่มีวันลืม(?) เพราะงั้นมันจึงเป็นอีกหนึ่งในหนังคอเมดี้ที่ต้องดูในโรงภาพยนตร์เท่านั้น!

เอาดี? แซ่บขนาดนี้ไม่ดูแน่นะวิ ฮาฉ่ำไปพร้อมกัน 6 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ