**หมายเหตุชื่อแบรนด์ที่ถูกต้องของบริการสตรีมมิ่งคือ Prime Video (ไม่ใช่ Amazon Prime Video)**

สามารถรับชมตัวอย่างซีรีส์ได้ ที่นี่

กรุงเทพฯประเทศไทย30 มิถุนายน 2566 – HOME SCHOOL นักเรียนต้องขัง ซีรีส์วัยรุ่นลุ้นระทึก ที่กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในขณะนี้ ด้วยพล็อตเรื่องแปลกใหม่ และการรวมตัวของทีมนักแสดงทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่อย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น นพพล โกมารชุนซินดี้ สิรินยากัน อรรถพันธ์ชลัฏ ณ สงขลาฟิล์ม รชานันท์นานิ หิรัญกฤษฎิ์ดิว จิรวรรตน์เจน รมิดาชิม่อน วชิรวิชญ์เค เลิศสิทธิชัยเจมี่ จุฑาพิชญ์เลิฟ ภัทรานิษฐ์เอเจ ชยพลเจเจ ชยกรวิว เบญญาภาพริกขิง สุรีย์ญะเรศอินดี้ ธนทัตณัฐรินภรณ์ พรหมมินทร์โชติรส แก้วพินิจปาแปง พรหมพิริยะโชติพิพัฒน์ สุทธิจันทร์ ฯลฯ รังสรรค์ความตื่นเต้นเร้าใจผ่านฝีมือของผู้กำกับคนเก่ง ขนิษฐา ขวัญอยู่

เรื่องราวของ “HOME SCHOOL” โรงเรียนประจําทางเลือกใหม่ที่ตั้งอยู่กลางป่าที่ห่างไกลผู้คน ในทุกๆ 3 ปี จะมีการคัดเลือกนักเรียนที่มีคุณสมบัติตรงตามที่โรงเรียนต้องการ เพื่อเข้าศึกษาในหลักสูตรพิเศษที่ไม่มีโรงเรียนไหนเคยมีมาก่อน นักเรียนที่ได้รับคัดเลือกต้องเรียน กิน นอน และเอาตัวรอดใน “HOME SCHOOL” ให้ได้ตลอดระยะเวลา 3 ปี จากที่เคยคิดว่า โรงเรียนนี้จะเป็นโรงเรียนประจําของเด็กร่ำรวยที่เน้นความสะดวกสบายเหมือนที่คติประจําโรงเรียนกล่าวไว้ว่า “การเรียนรู้ที่ดูแลเหมือนอยู่บ้าน” กลับกลายเป็น “คุก” สําหรับเด็กๆ เพราะกฎข้อบังคับที่เคร่งครัด ไม่มีสิ่งอํานวยความสะดวก ไม่มีโทรศัพท์ ไม่มีอินเตอร์เน็ต ต้องตื่นพร้อมกัน นอนพร้อมกัน กินข้าวพร้อมกัน และถ้ามีใครคนหนึ่งผิดกฎ คนที่เหลือต้องถูกรับโทษไปด้วย แต่ใครจะรู้ว่าการเปิดเทอมครั้งนี้จะทำให้ชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล

หลังจากสตรีมให้ชมใน Prime Video ตั้งแต่วันที่ มิถุนายน ที่ผ่านมา ตอนนี้เรื่องราวกำลังทวีความเข้มข้น เริ่มเผยปมของตัวละครแต่ละตัวให้ผู้ชมได้เห็น ก่อนที่จะไปลุ้นกับความเข้มข้นในจอ วันนี้เรามีเกร็ดสนุกๆในรั้วโรงเรียน HOME SCHOOL มาให้ติดตามกัน เพื่อที่คุณจะได้รู้จักซีรีส์นี้ได้ดียิ่งขึ้น

1.         จุดเริ่มต้นของ HOME SCHOOL มาจากการที่ผู้กำกับอยากทำซีรีส์เกี่ยวกับโรงเรียนในรูปแบบของตัวเอง ทั้งเรื่องราว สถานที่ เสื้อผ้า และวิธีการเรียนการสอน บวกกับชอบคำว่า Home School คือโรงเรียนที่เรียนที่บ้าน จึงนำไอเดียทั้งสองนี้มาผนวกกันและสร้างสรรค์เป็นเรื่องราวในซีรีส์เรื่องนี้

2.         นักเรียนแต่ละรุ่นจะมีทั้งหมด 13 คน จะแบ่งเป็นนักเรียนปกติ 11 คน และนักเรียนทุนปีละ 2 คน

3.         การสอบเข้าในโรงเรียน HOME SCHOOL นักเรียนไม่ใช่ผู้ทำข้อสอบด้วยตัวเอง แต่จะเป็นผู้ปกครองเป็นผู้ทำข้อสอบเพื่อคัดเลือกการเข้าเรียน สำหรับนักเรียนทุนจะมีทั้งกรณีที่ผู้ปกครองทำการสอบคัดเลือกให้ตามปกติ หรือ นักเรียนทำข้อสอบด้วยตัวเองในกรณีที่ไม่มีผู้ปกครอง เช่น เป็นเด็กกำพร้า

4.         ข้อสอบที่ผู้ปกครองจะต้องทำสอบ มีทั้งแบบข้อเขียนเชิงจิตวิทยา และข้อสอบสัมภาษณ์ เพื่อให้เข้าใจถึงมุมมองของผู้ปกครองที่มีต่อบุตรหลาน และข้อมูลเชิงลึกอื่นๆ

5.         ที่ HOME SCHOOL จะเรียกคุณครูว่ามาสเตอร์ หนึ่งในนั้นคือมาสเตอร์ดีลักษ์ ที่สอนวิชาคณิตศาสตร์ แต่มีความสามารถด้านการร้องเพลง ชอบร้องเพลงอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้จะเป็นมาสเตอร์ที่ดูอารมณ์ดีที่สุดของโรงเรียน แต่การจะผ่านวิชาของเธอก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด

6.         ปัจจุบันนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ คือ นักเรียน Gen 6 และเพิ่งเข้ามาเรียนเป็นปีแรก

7.         ถึงแม้ในเรื่องนักเรียน Gen 6 จะเป็นรุ่นเดียวกัน แต่ตัวจริงของนักแสดงที่โตที่สุดและเด็กที่สุดใน Gen 6 นี้ มีอายุห่างกันถึง 9 ปี ได้แก่ เค เลิศสิทธิชัย รับบท ฮิวโก้ (เกิดวันที่ 12 ธันวาคม 2539) ปัจจุบันอายุ 26 ปี และ อินดี้ – ธนทัต ตันจรารักษ์ รับบท ยีนส์ (เกิดวันที่ 5 สิงหาคม 2548) ปัจจุบันอายุ 17 ปี

8.         ในเรื่องจะมีนักเรียนที่เป็นฝาแฝด โดย เอเจ – ชยพล จุฑามาศ รับบท เมฆ และ เจจ – ชยกร จุฑามาศ รับบท หมอก แต่ในชีวิตจริง เอเจจะมีความเป็นหมอกมากกว่าเมฆ ส่วนเจเจมีความเป็นเมฆมากกว่าหมอก เป็นการสลับคาแรคเตอร์กันของทั้งคู่ ให้แสดงในบทที่ตรงข้ามกับตัวเอง               

9.         สถานที่ถ่ายทำของเรื่องนี้มีโลเคชั่นหลักๆ อยู่ 3 ที่ ได้แก่ กาญจนบุรี เป็นป่าด้านหน้าโรงเรียนกำแพงแสน เป็นป่าลึกลับหลังโรงเรียน และ บ้านท่าไม้ สมุทรสาคร เป็นฉากโรงเรียน

10.     ในความตั้งใจของผู้กำกับถ้า HOME SCHOOL มีอยู่จริง จะตั้งอยู่ในป่าหรือภูเขาที่ห่างไกล ระบุพิกัดและเข้าถึงได้ยาก เช่น อยู่ที่จังหวัดเชียงราย หรือ อยู่ที่เขาใหญ่ในภูเขาลึกๆ ไกลจากผู้คน

11.     ยูนิฟอร์มของนักเรียนจะมีหลายชุด เพื่อรองรับการสวมใส่ในแต่ละโอกาส ถึงแม้จะเป็นยูนิฟอร์มเหมือนกัน แต่ในรายละเอียดก็จะสะท้อนบุคลิกของนักเรียนแต่ละคนออกมาได้ ยูนิฟอร์มหลักๆที่มี ได้แก่ ชุดนักเรียนทางการ ชุดนักเรียนลำลอง ชุดออกกำลังกาย ชุดวันหยุด ชุดนอน เป็นต้น

12.     สีประจำโรงเรียน HOME SCHOOL ได้แก่ ขาว-ดำ-ทอง

13.     นักแสดงที่มีคาแรคเตอร์ใกล้เคียงกับบทที่ได้รับมากที่สุด ได้แก่ นานิ – หิรัญกฤษฎิ์ ช่างคำ รับบท ธิเบต และ นักแสดงที่มีคาแรคเตอร์ต่างกับบทที่รับมากที่สุดได้แก่ ชิม่อน – วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์            รับบท เป็นหนึ่ง

14.     ฉากที่ถ่ายทำเร็วที่สุด คือ ทุกฉากที่ นพพล โกมารชุน รับบท ท่านอามิน และ กัน – อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ รับบท รัน แสดงด้วยกันสองคน

15.     ฉากที่ถ่ายทำนานที่สุด คือ ฉากที่มีการรวมตัวนักแสดง Gen 6 อยู่ด้วยกันครบทุกคน เนื่องจากมีตัวละครเยอะ รายละเอียดจึงเยอะตามไปด้วย หนึ่งในนั้นจะมีฉากที่เป็นฉากสำคัญของเรื่อง ที่ใช้เวลาถ่ายทำถึง วัน

 

ร่วมติดตามความสนุกและค้นหาความลับที่ซ่อนอยู่ในรั้ว HOME SCHOOL นักเรียนต้องขัง ได้ที่ Prime Video ทุกวันศุกร์ เวลา 00.00 น. (คืนวันพฤหัส) สัปดาห์ละสองตอน และทางช่อง GMM25 ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

###