จาก “TOYLAND” ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มชุดใหม่ ‘35 ปี คำภีร์’ ที่เปิดตัวในช่วงเดียวกับคอนเสิร์ตใหญ่วาระครบรอบ 35 ปีของการเดินทางบนถนนดนตรีของ “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” อีกหนึ่งศิลปินตำนานเพลงเพื่อชีวิตของเมืองไทย ซึ่งพูดถึงความเหตุบ้านการเมืองของเมืองไทยเรา ได้อย่างคมคาย

            ซิงเกิ้ลที่ 2 “มือของแก” พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ พาแฟนเพลงกลับสู่อดีต ร่วมรำลึกถึงความสำคัญและพลังของ “เพื่อน” ที่นอกจากจะมีมิตรภาพมอบให้ ยังเป็นมือที่ฉุดให้เราลุกขึ้นได้ในวันเวลาที่ท้อแท้

            และกับซิงเกิ้ลที่ 3 “พวกเขา พวกเรา” พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ จะเผยมุมมองที่มีต่อการเมืองไทยอีกครั้ง โดยบอกเล่าความเป็นไปของผู้คนที่เกิดขึ้นในช่วงหลังจากการเลือกตั้งเสร็จสิ้น ซึ่งไม่ต่างไปจากการแสดงความในใจที่ส่งถึงทุกคนที่อยู่บนผืนแผ่นดินเดียวกัน เมื่อเกิดการแบ่งแยกแตกความคิด เป็นฝั่งฝ่าย ท่ามกลางความวุ่นวายของการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ จนกลายเป็น “พวกเขา พวกเรา” ทั้งที่จริง ๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นพวกไหน พวกใคร ทุกคนต่างก็ยืนอยู่บนแผ่นดินเดียวกัน

            ทั้งเธอทั้งเรา ทั้งเขาเหล่านั้น แผ่นดินเดียวกัน ต่างมองต่างไป ต่างมุมต่างใจ ต่างมีจุดหมาย ต้องอยู่ด้วยกัน แผ่นดินเดียวกัน ต่างมีจุดหมาย เข้าอกเข้าใจ ต่างมองต่างใจ ต่างมีจุดหมาย”

            นั่นคือบางส่วนจากเนื้อร้องของ “พวกเขา พวกเรา” ที่พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ บอกเล่าผ่านดนตรีที่เรียบง่าย นุ่มนวล มีเพียงเสียงอะคูสติก กีตาร์ กับเปียโน ราวกับจะบอกให้ทุกฝ่ายค่อย ๆ คิด ๆ ค่อย ๆ ใคร่ครวญหาทางออกร่วมกัน เพราะ “ทั้งเธอทั้งเรา ทั้งเขาเหล่านั้น แผ่นดินเดียวกัน”

            มิวสิควิดีโอของ “พวกเขา พวกเรา” ก็ถ่ายทอดออกมาแบบเรียบง่ายแต่คมคาย โดย “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จะร่ำร้องเพลงนี้อยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์ที่วางเกลื่อนพื้น ซึ่งสามารถนำไปคิดต่อ หรือตีความได้มากมาย โดยชมมิวสิควิดีโอของ “พวกเขา พวกเรา” และสองซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม ‘35 ปีคำภีร์’ รวมถึงเพลงอื่น ๆ ของศิลปินเพื่อชีวิตรายนี้กันได้ที่ ยูทูบ: Pu Pongsit Official

            และไม่ว่าจะเป็นเพศใด อายุเท่าไหร่ ชื่นชอบเพลงแนวไหน ขอแค่ชื่นชอบบทเพลงเนื้อหาดี ๆ หรือเป็นแฟนของ “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ฟัง “พวกเขา พวกเรา” และอีกหลากหลายบทเพลงของศิลปินเพลงเพื่อชีวิตระดับตำนานรายนี้ ได้แล้วทางบริการสตรีมิงทั่วไทย https://pupongsit.lnk.to/PhwkKaoPhwkRao โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

https://youtu.be/fRt_tJqhno0

#พวกเขาพวกเรา #พงษ์สิทธิ์คำภีร์ #PuPongsitOfficial