เมื่อพูดถึงการแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบ หลายคนนึกไปถึงการแข่ง Moto GP แต่นอกจากรายการแข่งนี้แล้วยังมีการแข่งจักรยานยนต์ทางเรียบ Honda British Talent Cup อีกหนึ่งรายการที่เสมือนเป็นใบเบิกทางให้นักบิดรุ่นเยาว์ได้มีโอกาสเข้าร่วมฝึกทักษะและฝีมือ เพื่อปูทางกระทบไหล่กับรุ่นใหญ่ต่อไป

            การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ Honda British Talent Cup มีทั้งความตื่นเต้น เร้าใจ มีให้คนดูข้างสนามรวมถึงหน้าจอได้ลุ้นเชียร์เหล่านักบิดในดวงใจไม่แพ้การแข่งของรุ่นใหญ่ ซึ่งซีรีส์การแข่งขันนี้จะเปิดพื้นที่ให้เฉพาะเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีได้เข้ามาประลองฝืมือ เปิดโอกาสให้เหล่าเยาวชนได้เดินตามทางฝันและเป็นการปูทางไปสู่เวทีระดับโลกอย่าง Moto GP เครื่องยนต์สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบรุ่นเยาว์นี้จะใช้เครื่องยนต์ 250 ซีซี ซึ่งจะแตกต่างจากรุ่นใหญ่ซึ่งใช้เครื่องยนต์แรง 1,000 ซีซี โดยซีซีที่ใช้นี้เป็นการคัดเลือกให้เหมาะสมกับประสบการณ์ของผู้เข้าแข่งขัน และยังเหมาะกับการพัฒนาทักษะของผู้เข้าแข่งขันเพื่อก้าวเข้าสู่การแข่งขันอาชีพต่อไป

            ในการแข่งขันรุ่นเยาว์จะใช้รถที่สนับสนุนโดย Honda คือ NSF250ที่มีความคล่องตัวและสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยความเร็วขนาดนี้ สามารถทำให้ผู้ชมได้รับความสนุกเร้าใจ แม้จะเป็นเพียงการแข่งขันของรุ่นเด็ก แต่กลับให้อารมณ์ดุเดือดไม่แพ้การแข่งของนักบิดรุ่นใหญ่ จังหวะขับขี่แม้จะเทียบไม่ได้ แต่นักบิดรุ่นเยาว์ทุกคนต่างไฟแรงมุ่งมั่นเต็มที่ในการแข่งทุกสนาม ซึ่งจะได้จากบางสนามแข่งอาจมีผู้แพ้ผู้ชนะที่เข้าเส้นชัยต่างกันใกล้เคียงกันต่างกันเพียงเสี้ยววินาที

            สำหรับซีรีส์ Honda British Talent Cup นี้ มีสนามให้ลงแข่งทั้งหมด 8 สนาม ซึ่งตั้งกระจายอยู่ทั่วเกาะอังกฤษ แต่ละสนามมีความท้าทายแตกต่างกัน “Rory Skinner” แชมป์ปี 2018 เคยผ่านสนามเหล่านี้มาแล้ว หลังจากเก็บประสบการณ์ในรายการนี้เขาก็ได้โอกาสขยับขึ้นไปขี่แข่งใน Moto GP ส่วนดาวรุ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในตอนนี้คือ Casey O’Gorman จากไอร์แลนด์ ในฐานะนักบิดที่มีพรสวรรค์สูง ลีลาการขับอันยอดเยี่ยม ทำให้เขาควบแซงนักขี่มากความสามารถคนอื่น และคว้าตำแหน่งแชมป์ปี 2022 ได้ในที่สุด

            ติดตามลุ้นนักบิดรุ่นเยาว์ ให้สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดความเร็วในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบได้ในรายการ “Action Sports (กีฬาผาดโผน) British Talent Cup 2022” ออกอากาศทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 21.00 น. ทาง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV