แฟนชาวไทยมีเฮ เมื่อ FITEQ หรือสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ ลงมติให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาเทคบอลขึ้นในระหว่างวันที่ 10 – 13 สิงหาคมนี้ที่เกาะสมุย โดยช่อง 3BB Sports One จะเป็นผู้ถ่ายทอดสดแมตช์ชิงแชมป์ในวันที่ 13 สิงหาคม 2566 นี้

            เมื่อพูดถึง เทคบอล น่าจะอธิบายลักษณะของกีฬาประเภทนี้แบบสั้นๆ ได้ว่ามันคือการเอา “ฟุตบอล” กับ “ปิงปอง” มารวมกัน คิดให้ง่ายคือการเตะลูกฟุตบอลบนโต๊ะและใช้กติกาคล้ายปิงปองนั่นเอง ส่วนไทยเราได้นำเอาเทคนิคการเล่น “ตะกร้อ” ไปผสมผสาน ทำให้นิยามเทคบอลสำหรับชาวไทยกลายเป็นการเล่นตะกร้อบนโต๊ะแทน

            ภายในไม่กี่ปีกีฬาใหม่มากๆ อย่างเทคบอลได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว การที่ไทยได้รับมอบโอกาสในการจัดการแข่งขัน Teqball Tour – Koh Samui 2023” ณ Maraleina Sports Resort Koh – Samui นับเป็นก้าวสำคัญของวงการกีฬาในประเทศ เพราะถือเป็นการแข่งขันระดับสากลครั้งแรกหลังจากทีมชาติไทยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ระดับนานาชาติได้เป็นครั้งแรกในศึกดูไบ เอเชียน เทคบอลทัวร์ 2023 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยดีกรีแชมป์สองประเภทและรองแชมป์สองประเภท อีกทั้งการที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ นั่นเพราะเกาะสมุยมีธรรมชาติงดงาม ชายหาดที่ดึงดูดผู้คนทั่วโลก การได้รับมติให้เป็นผู้จัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกแบบนี้ยังเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยได้ในอีกทางหนึ่งด้วย

            เทคบอลยังเป็นกีฬาแห่งอนาคตมีความคาดหมายว่าอีกไม่นานจะถูกบรรจุลงในการชิงชัยเหรียญทองของโอลิมปิกเกมส์ โดยทั่วไปเทคบอลยังถูกนำมาใช้ในการฝึกซ้อมฟุตบอล ไม่แปลกหากจะเห็นโต๊ะเทคบอลตามสนามซ้อมของสโมสรฟุตบอลชั้นนำระดับโลก

            ตอนนี้เรียกได้ว่าเทคบอลทีมชาติไทยก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับหัวแถวของโลกในเวลาอันรวดเร็ว แน่นอนว่าในฐานะเจ้าบ้านรายการนี้เราคือตัวเต็ง ไทยยังมีทีเด็ดไม้ตายคือท่าซันแบคอันลือลั่น แม้กฎของเทคบอลจะไม่อนุญาตให้นักกีฬาหันหลังให้คู่ต่อสู้แต่ทีมไทยสามารถแก้ไขและฝึกฝนกระบวนท่าใหม่ที่ทำให้ “ซันแบคเวอร์ชั่นเทคบอล” หนักหน่วงรุนแรงเข้าเป้า ชนิดที่งัดตำราตั้งรับฉบับไหนมาก็รับไม่ได้ ถ้านักกีฬาไทยท็อปฟอร์มเชื่อว่าคู่ต่อสู้ชาติไหนก็หยุดยาก งานนี้แชมป์เกาะสมุยจะเป็นของเราหรือไม่

ติดตามชมและลุ้นเชียร์นักกีฬาในแมตช์ชิงแชมป์พร้อมกันในถ่ายทอดสดรายการ TEQBALL Tour – Koh Samui 2023 วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2566 เวลา 15.00 – 18.00 น. ช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV

 

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

สมัครบริการ 3BB GIGATV ได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2566 เท่านั้น! ที่ www.3bb.co.th/3BBGIGATV หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร. 1530