ข้อมูลซีรีส์

ชื่อเรื่อง: ภารกิจฮาแหกเกาะ (Comedy Island) จำนวนตอน: 6 ตอน ความยาวตอนละ 45 นาที กำหนดสตรีม: วันที่ 31 สิงหาคม 2566 (จำนวน 3 ตอน) และ วันที่ 7 กันยายน 2566 (จำนวน 3 ตอน) นักแสดง: มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, เผือก-พงศธร จงวิลาส, ติช่า-กันติชา ชุมมะ, รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น, พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ, แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ และ โจ๊ก-กรภพ จันทร์เจริญ ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์: เมษ ธราธร ผู้กำกับ: กฤษดา คณิวิชาภรณ์ ผู้เขียนบท: เมษ ธราธร, กฤษดา คณิวิชาภรณ์, ภุชงค์ ตันติสังวรากูร, เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์, ปัฏฐา ทองปาน, อาธิชา ตันธนวิกรัย, จารินี ถนอมญาติ และ วณีพรรณ อ้วนโพธิ์กลาง ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร: เจฟ ลิม, มาริลิน แทน และ ดอน คีต ผู้ควบคุมและดำเนินการผลิต: จาฮาน ราฮามาทัลลา, สุดกมล ตั้งธรรม, ธเนศ อมรปิยะฤกษ์ และ มาลิน พงศ์พิพัฒน์ ดำเนินการผลิตโดย: Liminal Entertainment และ Malin Films Production

เมื่อคนติดฮา มาติดเกาะ ผ่าม!

 

It’s a SHOWTIME!!!!! “ภารกิจฮาแหกเกาะ (Comedy Island)“ คือ ซีรีส์ออริจินัลไทยเรื่องแรกของ Prime Video เป็นรายการซีรีส์คอเมดี้แบบไม่มีสคริปต์รูปแบบใหม่ เอาใจผู้ชมชาวไทยโดยเฉพาะ ด้วยความสนุกเสริมความสร้างสรรค์ เป็นส่วนผสมของซีรีส์และเรียลลิตี้ นักแสดงจะได้รับรู้บทเพียงบางส่วน เมื่อคำว่า “เอาล่ะสิ” เกิดขึ้น นักแสดงจะต้องใช้ไหวพริบและสัญชาตญาณเอาตัวรอดไปตามสถานการณ์

เรื่องย่อ นักแสดงชื่อดัง 6 คน ถูกสองนักวิทยาศาสตร์ลักพาตัวด้วยเครื่องเทเลพอร์ตมายังเกาะลึกลับที่ไม่สามารถระบุตำแหน่งได้ ทั้ง 6 คนจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากทำการแสดงให้ดีที่สุดเพื่อสร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้กับคนบนเกาะ แลกกับการได้กลับบ้าน แม้จะจับมือสัญญาว่าจะสามัคคีกัน แต่ภายใต้สถานการณ์ที่กดดัน สัญชาติญาณการเอาตัวรอดในแบบฉบับของแต่ละคนก็เริ่มทำงาน

 

เมื่อนักแสดงมืออาชีพต้องมาแข่งขันกันทำการแสดง เหมือนจะเป็นเรื่องง่าย ๆ แต่ไม่ใช่ เพราะการแสดงที่เกิดขึ้นบนเกาะแห่งนี้ นักแสดงจะไม่มีโอกาสได้อ่านบท หรือทำความเข้าใจสถานการณ์ล่วงหน้า นักแสดงต้องใช้สัญชาติญาณและไหวพริบเฉพาะตัวเอาตัวรอดไปกับเหตุการณ์บนเวที ความยากของการแสดงทวีคูณขึ้นตามลำดับเพื่อรีดเค้นความสามารถเฉพาะตัวของนักแสดงออกมาสร้างฮอร์โมนความสุขให้กับพลเมืองบนเกาะ

เกาะที่ดูเหมือนจะสงบสุข ค่อย ๆ ถูกเผยความลับออกมาทีละน้อย ผ่านสายตาของนักแสดงทั้ง 6 คน… …รอยยิ้มที่แปลกประหลาดของเหล่าพลเมือง …เจ๊ทสกีลำเก่าที่จอดทิ้งไว้ …ไฟสีฟ้าที่ติดเมื่อไหร่ ผู้คนจะเข้าสู่ภาวะหลับใหล …แสงฟ้าผ่าที่ทำให้ทุกคนหยุดนิ่งไปชั่วขณะ …ด๊อกเตอร์เอ็ดที่อำพรางใบหน้าไว้ภายใต้หน้ากาก …และบุคคลลึกลับที่อ้างว่าสามารถช่วยเหล่านักแสดงออกจากเกาะได้ หรือ…นักแสดงทั้ง 6 คน จะต้องอยู่ที่เกาะแห่งนี้ตลอดไป

 

“คนที่เอาตัวรอดจากสถานการณ์ด้นสดได้ คือคนที่ธรรมชาติคัดสรรให้อยู่รอด“

เอาล่ะสิ!!

 

นักแสดง

มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล ”เทพบุตรโบ๊ะบ๊ะ”

นักแสดง นายแบบ และพิธีกรมากความสามารถ โลดแล่นในวงการบันเทิงมานับสิบปี ผ่านการแสดงมาทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ และซิตคอม เก็บเกี่ยวประสบการณ์ความฮาจากผลงานต่างๆ จากพระเอกหน้าหยก ขอท้าชิงตำแหน่งพระเอกตลก ความกวนเป็นที่หนึ่ง พร้อมปล่อยมุกและลีลาให้ทุกคนตะลึง มาติดตามความแพรวพราวของเขาได้ใน ภารกิจฮาแหกเกาะ

จุดแข็งความฮา หน้าตาคืออาวุธ ผสมผสานไหวพริบอันลื่นไหล พระเอกของชาวแก๊ง

เผือก-พงศธร จงวิลาส “พ่อบ้านสายฮา”

เขาคืออดีตครีเอทีฟจากเอเจนซีโฆษณาผู้มีวาจาเป็นอาวุธ เรื่องฮาคือทางถนัด เจนจัดในทุกสถานการณ์ เพราะผ่านมาหมดแล้วทั้งงานดีเจ พิธีกร และนักแสดง ความเจ้าบทเจ้ากลอนบวกด้วยปฏิภาณไหวพริบทำให้เขาไม่เคยตายไมค์ ครองตำแหน่งเจ้าพ่อวงการซิตคอมที่ตีบทแตกทั้งในละครและภาพยนตร์เรื่องดังมานับไม่ถ้วน ฉายา “เผือกพันล้าน” จึงไม่ใช่แค่สมญานามขำๆ เพราะกับเรื่องจี้ๆ เขาไม่เคยมาเล่นๆ

จุดแข็งความฮา ตลกสายครีเอท พร้อมฟาดทุกโจทย์…ของแบบนี้มันอยู่ในสัญชาตญาณ

 

ติช่า-กันติชา ชุมมะ “ตลกเยอะมาก ท่ายากเยอะกว่า”

จากนางแบบสายเฟียสผู้ชนะรายการเดอะเฟซไทยแลนด์ที่พกความมั่นจากสวีเดนมาเต็มสิบ สู่การเป็นนักแสดงและพิธีกรที่ขึ้นชื่อเรื่องความเล่นใหญ่ ไปถึงไหนตลกถึงนั่น ถึงภาษาไทยไม่แข็งแรง แต่ภาษากายลื่นไหลระดับหาตัวจับยาก ความจริงใจ ตรงไปตรงมา (และบ้า) คือเสน่ห์ความฮาเฉพาะตัวของเธอที่ใครก็ยากจะต้านทาน…เธอนี่แหละคือต้นแบบของคนสวยที่ไม่นก เพราะทั้งตลก ทั้งเซ็กซี่

จุดแข็งความฮา ตลกอินเตอร์ เล่นใหญ่เบอร์ตอง เซ็กซี่เหลือล้นคือท่าไม้ตาย

 

รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น “เจ้าหญิงแห่งวงการตลก”

ตลกนำเข้า บินลัดฟ้าจากสวีเดน ปลดสายสะพายตำแหน่งไกด์ พร้อมคว้ามงเจ้าหญิงแห่งวงการตลก เป็นได้ทุกอย่างในวงการบันเทิง ไม่ต้องรอแมวมามอง ขอเดินสับเข้าไปสมัครเป็นนักแสดงด้วยตัวเอง เริ่มต้นจากงานพิธีกร ก่อนจะตามด้วยละครและผลงานอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน จากประสบการณ์เคยเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล เธอจึงชอบการแข่งขัน พร้อมสู้ให้ถึงที่สุดและคว้าชัยชนะมาให้ได้…เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าตำแหน่งเจ้าหญิงแห่งวงการตลกไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย

จุดแข็งความฮา พลังตบอันลือลั่น ทั้งตบลูกวอลเลย์และตบมุก สายแข็งในวงการ พร้อมชนไม่เกี่ยงรุ่น

พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ “น่ารักตัวตึง นักร้องที่หนึ่งตัวแม่”

จากนักแสดงสาวไซส์มินิ ผันตัวมาเป็นตัวเต็งสายฮา เริ่มต้นโลดแล่นในวงการบันเทิงมาตั้งแต่มัธยม จากผลงานถ่ายโฆษณา มิวสิควิดีโอ และถ่ายแบบ จนได้มีโอกาสเป็นนางเอกในภาพยนตร์เรื่องดัง และครองตำแหน่งนางเอกมาอย่างต่อเนื่อง แต่เหมือนฟ้าจะเห็นความสามารถที่ซ่อนเร้น นอกจากทักษะการแสดงแนวดราม่าน้ำตารินแล้ว เธอยังมีความสามารถและความชอบในสายคอเมดี้ ด้วยความไม่ห่วงสวยและไม่กลัวเสียฟอร์ม ผสมกับเสียงร้องเพลงอันเป็นเอกลักษณ์ เธอคนนี้จะมาร่วมภารกิจความฮาให้พวกเราได้เอาใจช่วย ใน ภารกิจฮาแหกเกาะ

จุดแข็งความฮา สายขำพลังบวก มองโลกในแง่ดี พีคมั่นใจว่าพีคทำได้…ไม้ตายคือการร้องเพลง

แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ “ตลกมิจฉาชีพ”

จากนักแสดงผู้แจ้งเกิดในวงการด้วยฉายา “แจ็ค แฟนฉัน” แถมยังคว้ารางวัลสุพรรณหงส์มาครองตั้งแต่คำนำหน้าชื่อยังเป็นแค่เด็กชาย เก็บเกี่ยวประสบการณ์ความขำมาอย่างโชกโชนทั้งในภาพยนตร์ ละคร และซิตคอมนับร้อย แถมด้วยงานพิธีกรอีกไม่น้อย ทุกวันนี้ใบหน้าของเขาคือใบรับประกันความฮาที่พูดได้ว่า แค่เห็นหน้าก็การันตีความขำ ยังไม่รวมร่างกายกำยำและพลังเสียงอันดุดัน ที่บ่งบอกว่าเขาคือผู้ต่อสู้ที่พร้อมจะพุ่งชนทุกคนที่ขวางหน้า

จุดแข็งความฮา ตลกสายป่วน พร้อมดวลทุกภารกิจ มีลูกบ้าเป็นไม้เด็ด เล่นจริง เจ็บจริง

 

โจ๊ก-กรภพ จันทร์เจริญ รับบท ด๊อกเตอร์ยัต “เส้นบางๆระหว่างคนบ้ากับน่ารัก”

ด๊อกเตอร์ยัต นักวิทยาศาสตร์ผู้ปราชญเ์ปรื่องในทุกแขนง เขาได้ร่วมมือกับ ด๊อกเตอร์เอ็ด นักวิทยาศาสตร์ปริศนาผู้อยู่ภายใต้หน้ากากลึกลับ พวกเขาได้ร่วมมือกันสร้างโลกยูโทเปียขึ้นมาที่เกาะลึกลับแห่งหนึ่ง และเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการลักพาตัวนักแสดงทั้ง 6 คน มาทำการแสดงที่เกาะแห่งนี้ เพื่อสร้างเสียงหัวเราะและความสุขให้กับเหล่าพลเมือง

นักร้องมากความสามารถ ที่รู้จักกันดีในชื่อของ โจ๊ก โซคูล จากบทบาทของนักร้องนำและมือกีตาร์วงโซคูล วงร็อกชื่อดังในตำนาน โจ๊กได้ชิมลางการแสดง และได้รับเสียงตอบรับที่ดีเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชม จากความฮาหน้าตายและพรสวรรค์ในเส้นทางคอเมดี้ จนมีผลงานตามออกมาอีกมากมาย ทั้งภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ และซิตคอม

แม้ใน ภารกิจฮาแหกเกาะ โจ๊กจะไม่ได้เข้าร่วมแสดงในสถานการณ์ด้นสดเหมือนนักแสดงคนอื่นๆ แต่คาแรคเตอร์ด๊อกเตอร์ยัตของเขา สามารถสร้างเสียงหัวเราะและเติมเต็มความบันเทิงให้กับผู้ชมได้แน่นอน…เพราะเขาคือ “บร๊ะเจ้าโจ๊ก”

จุดแข็งความฮา ตลกหน้าตาย หลากหลายความสามารถ ร้องได้ เต้นได้ ฮาได้…หล่อ ก็(น่าจะ)ได้

ครั้งแรกของการกำกับซีรีส์แนวใหม่ที่นักแสดงต้องด้นสดแบบโยนบททิ้ง

ผู้กำกับ

เมษ ธราธร ผลงานที่ผ่านมา: ATM เออรัก เออเร่อ, อ้าย..คนหล่อลวง, ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้

“ภารกิจฮาแหกเกาะ ถือว่าเป็นความประสบการณ์ใหม่ของผมตั้งแต่ทำหนังมาเลยครับ คือปกติเวลาทำหนัง ผมเขียนบทแล้วก็อยากจะออกไปถ่ายให้ได้เหมือนที่บทมันเขียนเอาไว้ แต่อันนี้มันกลับตาลปัตร เพราะผมต้องเขียนบทขึ้นมาเพื่อทำให้นักแสดงเล่นยาก เพราะว่าความยากคือมันจะนำมาซึ่งความสนุกสำหรับคนดู”

 

จุดแข็งความฮา ตลกร้อยกระบวนท่า ใช้ตัวเองเป็นมาตรวัด พร้อมลองสารพัดอย่างเพื่อเสิร์ฟเสียงหัวเราะให้คนดู

คีท-กฤษดา คณิวิชาภรณ์ ผลงานที่ผ่านมา: มหาลัยเที่ยงคืน, The Collector คนประกอบผี Movie Version

“ผมคิดว่าเสน่ห์ของซีรีส์เรื่องนี้คือเรื่องเหนือความคาดหมาย ความไม่สมบูรณ์แบบ และความไม่ยอมแพ้ของนักแสดง ในฐานะผู้กำกับ การทำงานครั้งนี้เป็นสิ่งที่ท้าทายทั้งทีมงานและนักแสดงมาก นักแสดงที่ปกติเล่นตามบท พอมาเจอความท้าทายแบบนี้ มันผลักดันให้เขาพาเรื่องไปข้างหน้าในทางที่เราคาดไม่ถึงตลอด ผมเองในฐานะผู้กำกับก็คิดว่าสิ่งนี้จะเซอร์ไพรส์คนดูด้วยเหมือนกัน”

จุดแข็งความฮา ตลกสถานการณ์ ทุกเรื่องไม่คาดฝันที่นำตัวละครไปสู่ความยุ่งเหยิงพัลวันคือทางถนัด

…จากไอเดียสุดบรรเจิด สู่เกาะแห่งความฮา…

จากโจทย์ที่ต้องการพัฒนาซีรีส์คอเมดี้รูปแบบใหม่ ที่ทั้งสร้างสรรค์และไม่เหมือนใคร มีเส้นเรื่องผสมผสานกับความเป็นเรียลลิตี้ มีเนื้อหาที่ทั้งมีสคริปต์และไม่มีสคริปต์อย่างละครึ่ง

 

ผู้กำกับจึงหยิบยกเอาจุดร่วมของเนื้อหาแบบไม่มีสคริปต์ที่มีขนบบางอย่าง มาต่อยอดความสร้างสรรค์

..ต้องมีผู้เข้าแข่งขัน

..ต้องมีการด้นสดของนักแสดง

..ต้องมีบทลงโทษของนักแสดงที่ตกรอบในแต่ละตอน

จึงเกิดเป็นเรื่องราวของเกาะลึกลับที่เสียงหัวเราะของผู้คนขาดหายไป ทำให้นักวิทยาศาสตร์ต้องไปลักพาตัวนักแสดงมาสร้างเสียงหัวเราะให้คนบนเกาะ…เป็นเกาะลึกลับที่เต็มไปด้วยความบ๊อง เรื่องเหนือความคาดหมาย การทดลองทางวิทยาศาสตร์ เข็มทิศใดใดในโลกไม่สามารถจับพิกัดได้ นอกจากติดตามความสนุกได้ที่ ผ่าม ผ่าม ผ่าม…Prime Video!!

 

31 สิงหาคม นี้ เตรียม ห้า ห้า ห้า ฮาแหกเกาะไปพร้อมกัน ที่ Prime Video เท่านั้น!!