รายการ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อเมริกากลาง 2023” เป็นมหกรรมลูกหนังสุดยิ่งใหญ่ของโซนอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง และแคริบเบียน ที่จัดขึ้นสองปีต่อครั้งโดยมีทีมเข้าร่วมประชันแข้งทั้งหมด 35 ทีม เพื่อค้นหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว ซึ่งในปีนี้มี “อเมริกา” เป็นเจ้าภาพ โดยมี “กาตาร์” มาเป็นทีมรับเชิญพิเศษเพื่อช่วยให้การแข่งขันเข้มข้นขึ้น

            อเมริกาอาจจะเป็นมหาอำนาจของโลกการเมืองแต่ไม่ใช่ในโลกลูกหนังแน่นอน เพราะผู้มีอิทธิพลใหญ่แถบนี้คือ “เม็กซิโก” ที่กวาดแชมป์ถ้วยนี้ไปถึงเก้าสมัย ขณะที่อเมริกายังเป็นรอง และมีสถิติอยู่ที่เจ็ดสมัย ส่วนแคนาดาเคยได้แชมป์ครั้งเดียวในปี 2000 ส่วนทีมที่โดดเด่นในระดับโลกอย่างคอสตาริก้า จาเมก้า และปานามายังคงตามล่าหาแชมป์อยู่

            นักเตะที่น่าจับตามองไม่พ้นแข้งดังเม็กซิโกที่ดึงนักเตะจากลีกอาชีพยุโรปมา อย่าง “ซานติอาโก้ ฆิเมเนซ” วัย 22 ปีที่เคยมีข่าวว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” สนใจอยากได้ตัว หัวหอกจากเฟเยนูร์ดรายนี้เดินหน้าถล่มไปถึง 23 ประตูในซีซั่นก่อนช่วยต้นสังกัดผงาดคว้าแชมป์ดัตช์ลีกอย่างยิ่งใหญ่ มีแต่คนบอกว่าสัญชาตญาณในการล่าตาข่ายของเขานั้นสุดยอดมาก

            ดาวรุ่งพุ่งแรงที่ทางอเมริกาขนมาเสริมทีมอีกมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือจิอันลูก้า บูซิโอ เขาคือมิดฟิลด์จากเวเนเซียทีมในกัลโช เซเรีย บี ตอนนี้บูซิโอคือตัวหลักหมายเลขหนึ่งของทีมเลยก็ว่าได้ แม้เวเนเซียจะเพิ่งหล่นลงมาจากเซเรีย อาในซีซั่นก่อน แต่ฟอร์มโดยรวมของบูซิโอน่าประทับใจ เขาคือตัวกลางรับที่ครองบอลจ่ายบอลดี เป็นตัวแกร่งในแผงมิดฟิลด์ของทีม

            ส่วนแคนาดามีอดีตดาวรุ่งหงส์แดง “ลิเวอร์พูล” เลียม มิลลาร์ ติดทัพมาด้วย ปัจจุบันเขาอยู่กับบาเซิลในสวิตเซอร์แลนด์ มิลลาร์เล่นในแผงแนวรุกได้หลายตำแหน่ง เขามีความสามารถในการจบสกอร์และลีลาลากเลื้อยบอลที่ไม่แพ้ใคร ความสามารถในการเล่นเกมรุกของเขาค่อนข้างครบเครื่องทีเดียวและยังถนัดทั้งสองเท้าด้วย

            ศึกคอนคาเคฟโกลด์คัพปีนี้ยังคงสีสันน่าสนใจและมีนักเตะหลายคนน่าจับตาดูฟอร์ม ส่วนใหญ่เป็นแข้งดาวรุ่งอนาคตไกล ชาติสมาชิกที่มาชิงชัยก็ทุ่มกันเต็มที่เพื่อถ้วยรางวัลระดับทวีปที่ไม่ได้มากันง่ายๆ เพราะรอกันปีเว้นปีกว่าจะเวียนมา เป็นรายการฟุตบอลระดับโลกที่คอบอลไม่น่าพลาด

           คอบอลห้ามพลาด! มหกรรมสุดยิ่งใหญ่โซนอเมริกากลางในรายการ “ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อเมริกากลาง 2023″ ทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ความบันเทิงที่เข้าใจคนไทย สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2566 ที่ www.3bb.co.th/3BBGIGATV สอบถามเพิ่มเติม โทร.1530

 

#3BBSportsOne #3BBGIGATV #เน็ตแรงพร้อมกล่องดูทีวี #ความบันเทิงที่เข้าใจคนไทย